แม่ใจสลาย เพื่อนบ้านสติไม่ดี แอบพาลูกวัย 4 ขวบนั่งมอเตอร์ไซค์ โชคร้ายเจอกระบะชนตายคาที่

24 ก.พ. 67

แม่ใจสลาย เพื่อนบ้านสาววัย 16 สติไม่ดี ลักพาตัวลูกน้อยวัย 4 ขวบไปขี่มอเตอร์ไซค์เล่น เจอกระบะชนตายคาที่ เวทนาซ้ำแม่คนก่อเหตุก็สติไม่ดีเช่นกัน บอกไม่รู้เรื่องเลยว่าลูกไปทำอะไร ยังไม่มีใครรับผิดชอบ

สองผัวเมียชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมหญิงวัย 16 แอบพาลูกสาว 4 ขวบไปขี่ จยย.โดยไม่ได้รับอนุญาต ข้ามเลนพุ่งชนกระบะจนลูกสาวเสียชีวิต ผ่านไปเกือบครึ่งเดือนไร้คนรับผิดชอบ ตั้งสวดศพลูกวันเดียวเผาเพราะไม่มีเงิน ตรวจสอบข้อมูลพบรถทั้งสองฝ่ายไม่มี พ.ร.บ.แต่เอาผิดใครไม่ได้ หวั่นลูกตายฟรี ตร.เผยรอหญิง 16 บาดเจ็บอาการดีขึ้นเตรียมแจ้งข้อหา

1708748968785

นายยอดศักดิ์ ปลื้มใจ อายุ 30 ปี และ น.ส.บุษบา จตุเทน อายุ 44 ปี สองสามีภรรยาชาวอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขายและรับจ้างทั่วไป ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมหลังจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ได้แอบพา ด.ญ.พราวณดา หรือน้องพราว อายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 11 ก.พ.67 ที่ผ่านมา โดยไม่ได้รับอนุญาต

1708748033566

น.ส.เอ ได้พาลูกสาวนั่งรถจักรยานยนต์ออกไปกับนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสติปัญญา พอรู้ว่า น.ส.เอ เป็นคนพาลูกสาวออกไป ผู้เป็นแม่ก็ให้สามีขับรถจักรยานยนต์ตามไปเอาลูกกลับมาคืน แต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. (11 ก.พ.67) รถจักรยานยนต์ที่ น.ส.เอ ขับขี่พาลูกนั่งไปด้านหน้าและให้ชาย 45 ซ้อนท้าย เกิดอุบัติเหตุในลักษณะข้ามเลนไปชนกับรถกระบะบรรทุกไม้บนถนนสายบ้านร่อนทอง-ละหาร ต.ร่อนทอง อ.สตึก จนเป็นเหตุให้ลูกสาวซึ่งนั่งด้านหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วน น.ส.เอ และ นายเอ็ม ได้รับบาดเจ็บ

1708748875870

จนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบอะไร ตำรวจบอกว่าฝั่งรถกระบะเขามาถูกเลน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่แอบพาลูกออกไปก็ยังเป็นเยาวชนไม่รู้จะเอาผิดได้แค่ไหน และเท่าที่ทราบข้อมูลทั้งรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุไม่มี พ.ร.บ.ทั้งสองคัน แต่เอาผิดกับใครไม่ได้ จึงเกรงว่าลูกสาวของตนเองจะตายฟรี ขณะที่ครอบครัวก็ฐานะยากจนจึงตั้งสวดอภิธรรมคืนเดียวแล้วเผาเลย

1708748107197

น.ส.บุษบา ผู้เป็นแม่ บอกว่า วันเกิดเหตุตนกับสามีและลูกสาวกำลังช่วยกันคัดขวดพลาสติกเพื่อจะเอาไปขาย จังหวะนั้นนายเอ็มที่มากับ น.ส.เอ อายุ 16 ปี ได้มาขอยาสูบจากสามี สักพักก็ไม่เห็นลูกสาวแล้ว จึงคาดว่า น.ส.เอ น่าจะแอบพาลูกสาวไปด้วย จึงบอกให้สามีรีบขี่ จยย.ตามไปเอาลูกกลับมาคืน แต่ก็มาทราบข่าวร้ายว่ารถที่ น.ส.เอ ขี่ข้ามเลนไปชนกระบะจนลูกสาวตนเองเสียชีวิต แต่กลับไม่มีใครรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ญาติของ น.ส.เอ มาช่วยงานศพแค่ 1,000 บาท ส่วนรถกระบะช่วยแค่ 2,000 บาท ขณะที่ตำรวจบอกว่าฝั่งรถกระบะมาถูกเลน ส่วน จยย.ก็เป็นเยาวชน จึงเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ล่าสุดได้มีการนัดพูดคุยกันที่บ้าน ผญบ. โดยฝั่งตนเสนอให้เยียวยา 500,000 บาท แต่ญาติของ น.ส.เอ อายุ 16 ปี ไม่ได้รับปากว่าจะเยียวยาหรือไม่ บอกแค่ว่าขอปรึกษาญาติและนัดคุยกันใหม่วันที่ 28 ก.พ.67

1708748084635

จากการสอบถามตำรวจ สภ.สตึก ให้ข้อมูลว่า พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน ก็ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและบันทึกภาพหลักฐานไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้ น.ส.เอ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อาการดีขึ้น แล้วจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำและแจ้งข้อหากล่าวหาในฐานะคนขับขี่ หากรถ จยย.ไม่มี พ.ร.บ.ก็ต้องฟ้องเอาผิดกับผู้ปกครองด้วย ส่วนรถกระบะคู่กรณีซึ่งมาถูกเลนแต่หากไม่มี พ.ร.บ.ก็จะถูกเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายจราจร

1708748130876

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ปกครองเยาวชน อายุ 16 ปี ที่ก่อเหตุ ได้พบกับนางสมนึก อายุ 55 ปี แม่ของเยาวชนอายุ 16 ปี แต่จากการสอบถามนางสมนึก เหมือนจะสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่อง ถามว่ารู้หรือไม่ว่าลูกสาวแอบพาเด็ก 4 ขวบไปขี่ จยย.แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้เด็กเสียชีวิต นางสมนึก ก็ตอบแค่ว่าไม่รู้ แล้วพอถามต่อว่าจะรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวเขายังไงบ้าง ก็ตอบแค่ว่าไม่มีเงิน เมื่อสอบถามว่าลูกขี่รถ จยย.เป็นนานหรือยังก็บอกว่าไม่รู้ บอกแค่ว่าลูกสาวไปอยู่กับสามีไม่ค่อยได้มาบ้าน

1708748170439

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนายเสงี่ยม ยืนสุข รองนายก อบต.ร่อนทอง ก็ให้ข้อมูลว่านางสมนึก และเยาวชน อายุ 16 ปี สติไม่ค่อยสมประกอบ แต่ญาติไม่ได้เดินเรื่องทำบัตรผู้พิการให้ ประกอบกับฐานะยากจนทำเพิงพักอาศัยอยู่ในที่สาธารณะ แต่ปัจจุบันลูกสาวไปอยู่บ้านสามีอีกหมู่บ้านหนึ่ง ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็เห็นใจทั้งสองฝ่าย ทัั้งฝ่ายที่ต้องสูญเสียลูก และแม่ของเยาวชนที่ไม่สมประกอบและยากจนก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปจ่าย ส่วน จยย.ที่ขับไปเกิดอุบัติเหตุก็เป็นของญาติสามีเยาวชนอายุ 16 วันเกิดเหตุได้วานให้เยาวชนอายุ 16 พาหลานเจ้าของรถ จยย.ซึ่งเป็นผู้พิการทางสติปัญญาไปล้างแผลที่ รพ.สต. ทั้งที่เยาวชนเพิ่งจะขับรถเป็น และยังไม่มีใบขับขี่ ขับพาไป ส่วนตัวมองว่าเจ้าของ จยย. ที่ใช้ให้เยาวชน 16 ปีขับ จยย.พาคนป่วยที่พิการทางสมองไป รพ.สต. ก็ต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบเยียวยาด้วย ก็เห็นว่าจะมีการพูดไกล่เกลี่ยกันวันที่ 28 ก.พ.67 นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส