เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียไม่หวั่น ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน

23 ก.พ. 67

 

เจ้าบ่าวชาวมาเลเซีย หอบสินสอดกว่า 1 ล้าน แต่งสาวกำแพงเพชร ตั้งขบวนขันหมากเดินไกลเกือบ 2 กม. ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน 

วันที่ 23 ก.พ. 67 ที่บริเวณหน้าตลาดคลองแม่ลาย ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้มีการจัดขบวนแห่ขันหมาก พิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.วีณา ไผ่จันทร์ หรือ น้องแวว สาวผู้โชคดีเมืองกำแพงเพชร และนายอาชอน หนุ่มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย 

ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการจัดพิธีสงฆ์ บริเวณห้องโถงร้านกาแฟเอไอกู๊ดวิว 888ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ห่างจากจุดที่ตั้งขันหมากประมาณกว่า 2 กิโลเมตร 

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.วีณา เจ้าสาว ได้เดินทางไปทำงานยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทของนายอาชอน เจ้าบ่าว จากนั้นได้คบหาดูใจกันมาเป็นเวลากว่า 3 ปี จนเกิดความรักใคร่ชอบพอกัน จึงได้พูดคุยกันถึงเรื่องการแต่งงานที่ประเทศไทย 

เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียไม่หวั่น ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน

ต่อมาทางญาติของนายอาชอน และตัวนายอาชอนเองได้ติดต่อมายังพ่อและแม่ พร้อมญาติๆ ของน้องแวว ถึงเรื่องการแต่งงานดังกล่าวของทั้งคู่ จึงได้มีการตกลงและสรุปกันว่าทั้ง 2 คน จะเดินทางมาทำพิธีมงคลสมรสตามประเพณีของประประเทศไทยในวันนี้ (23 ก.พ. 67) โดยทางนายอาชอนได้นำญาติและบรรดาเพื่อนๆ สนิทเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย กว่า 30 คน มาเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย โดยทั้งหมดได้เข้าร่วมขบวนถือสิ่งของขันหมาก ซึ่งมีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น 

บรรยากาศการแห่ขันหมากเต็มไปด้วยความสนุกสนานเฮฮา โดยขบวนเริ่มจากบริเวณที่ทำการตำรวจสายตรวจ ต.คลองแม่ลาย หน้าตลาดคลองแม่ลาย มุ่งหน้าสู่ห้องโถงร้านกาแฟเอไอกู๊ดวิว 888 ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2 กม. โดยทางญาติฝ่ายเจ้าสาวได้ว่าจ้างดนตรีรถแห่มาสร้างความสนุกสนานครึกครื้นในขบวนขันหมาก มีชาวบ้านและผู้นำชุมชนกว่า 50 คน เป็นนางรำแต่งชุดไทยสไบเฉียงออกสเต็ปร่ายรำกันอย่างสนุกสนาน 

ขณะที่ขบวนขันหมากกำลังจะเคลื่อน ปรากฏว่า น้องแวว ซึ่งเป็นเจ้าสาวได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยบริเวณจุดที่ตั้งขบวนขันหมาก เมื่อได้ยินเสียงดนตรีจากรถแห่ ซึ่งบรรเลงเพลงเร็วครึกครื้นจึงอดใจไม่ไหวออกสเต็ปเต้นโชว์ บริเวณด้านหน้าของขบวนแห่ ซึ่งมีนายอาชอน เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียเดินถือพานพุ่ม พร้อมโยกย้ายสเต็ปไปตามจังหวะเสียงเพลง พร้อมทั้งนางรำกลุ่มใหญ่ที่พากันเต้นเป็นที่สนุกสนานเฮฮา ชาวบ้านแม่ค้าพ่อค้าและผู้ที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของในบริเวณตลาดดังกล่าวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก 

เจ้าบ่าวชาวมาเลเซียไม่หวั่น ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน

เมื่อขบวนแห่เดินทางมาถึงบริเวณสถานที่จัดงานทาง ด้านเจ้าสาวได้โชว์ลีลาออกสเต็ปแดนซ์อีกครั้งอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางแขกเหรื่อที่เข้ามาร่วมงานต่างพากันส่งเสียงเฮฮาที่เห็นน้องแววที่ปกติแล้วจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเรียบร้อยขี้อาย ซึ่งน้องแววคงจะตื้นตันใจที่มีวันนี้จากนั้นญาติฝ่ายเจ้าสาวได้จัดให้มีการกั้นประตูเงินประตูทอง ซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณีของคนไทยมาแต่ครั้งโบราณ ปรากฏว่าบรรดานางรำที่เพิ่งเต้นรำถึงในบริเวณดังกล่าวพากันวิ่งกรูแปรสภาพเป็นผู้กั้นประตูเงินประตูทอง 

โดยนำเอาเข็มขัดทองเหลืองมากั้นเป็นประตูเงินประตูทองมาสมทบกับผู้ที่เจ้าภาพเตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งมีประมาณกว่า 10 ด่าน เมื่อรวมกันแล้วกว่าจะถึงตัวเจ้าสาวมีถึง 45 ด่าน ซึ่งทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้เตรียมซองสีแดงใส่เงินไว้ให้กับทางฝ่ายเจ้าสาวที่ทำหน้าที่กักด่านประตูเงินประตูทองไว้เรียบร้อยแล้ว 

โดยนายอาชอนเจ้าบ่าวไม่มีท่าทีว่าจะเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด ยังคงเต้นรำตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนานกับบรรดาเพื่อนๆ ชาวมาเลเซียที่เดินทางมาด้วยกันจนกระทั่งถึงเวลาเข้าสู่พิธีมงคลสมรสอย่างเป็นทางการมีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งโดยพิธีเป็นไปตามประเพณีไทย 

สำหรับงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.วีณา สาวผู้โชคดีเมืองกำแพงเพชร และนายอาชอน นักธุรกิจหนุ่มชาวมาเลเซียในครั้งนี้ ฝ่ายชายนำเงินมาเป็นค่าสินสอด 1 ล้านบาท รวมถึงชุดทองคำ เป็นแหวนสร้อยคอทองคำและเลทข้อมืออีกจำนวนหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส