สลดใจซ้ำ แม่เยาวชนที่ขี่ จยย.พาเด็ก 4 ขวบชนกระบะตาย ไร้เงินเยียวยา

23 ก.พ. 67

สลดใจซ้ำ แม่เยาวชน 16 ที่ขี่ จยย.พาเด็ก 4 ขวบไปชนกระบะตาย มีสติไม่สมประกอบ และไร้เงินเยียวยา

กรณีเยาวชน​ อายุ​ 16​ ปี​ ที่ขี่​ จยย.พา​ด.ญ.อายุ​ 4​ ขวบไปจากบ้านโดยพ่อแม่ไม่อนุญาต​ แล้วไปเกิดอุบัติเหตุข้ามเลนพุ่งชนรถกระบะบรรทุกไม้ยูคาลิปตัส​ จนเป็นเหตุให้​ ด.ญ.พราว​ วัย​ 4​ ขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ​ และพ่อแม่เด็กออกมาเรียกร้องให้คนก่อเหตุรับผิดชอบนั้น

1708691764594(1)

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ปกครองเยาวชน​ อายุ​ 16​ ปี​ พบกับนางสมนึก​ อายุ​ 55​ ปี​ แม่ของ​เยาวชนอายุ​ 16​ ปี​ แต่จากการสอบถามนางสมนึก​ เหมือนจะสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่อง​ ถามว่ารู้หรือไม่ว่าลูกสาวแอบพา​เด็ก​ 4​ ขวบไปขี่​ จยย.แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้เด็กเสียชีวิต​ นางสมนึก​ ก็ตอบแค่ว่าไม่รู้​ แล้วพอถามต่อว่าจะรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวเขายังไงบ้าง​ ก็ตอบแค่ว่าไม่มีเงิน​ เมื่อสอบถามว่าลูกขี่รถ​ จยย.เป็นนานหรือยังก็บอกว่าไม่รู้​ บอกแค่ว่าลูกสาวไปอยู่กับสามีไม่ค่อยได้มาบ้าน 

1708691657533

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนายเสงี่ยม​ ยืนสุข​ รองนายก​ อบต.ร่อนทอง​ ก็ให้ข้อมูลว่านางสมนึก​ และเยาวชน​ อายุ​ 16​ ปี​ สติไม่ค่อยสมประกอบ​ แต่ญาติไม่ได้เดินเรื่องทำบัตรผู้พิการให้​ ประกอบกับฐานะยากจนทำเพิงพักอาศัยอยู่ในที่สาธารณะ​ แต่ปัจจุบันลูกสาวไปอยู่บ้านสามีอีกหมู่บ้านหนึ่ง​ ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็เห็นใจทั้งสองฝ่าย​ ทัั้งฝ่ายที่ต้องสูญเสียลูก​ และแม่ของเยาวชนที่ไม่สมประกอบและยากจนก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปจ่าย​ ส่วน​ จยย.ที่ขี่ไปเกิดอุบัติเหตุก็เป็นของญาติสามีเยาวชนอายุ​ 16​ ที่​ วันเกิดเหตุได้วานให้เยาวชนอายุ​ 16​ พาหลานเจ้าของรถ จยย.ซึ่งเป็นผู้พิการทางสติปัญญาไปล้างแผ​ลที่​ รพ.สต.​ทั้งที่เยาวชนเพิ่งจะขี่รถเป็น​ และยังไม่มีใบขับขี่​ ส่วนตัวมองว่าเจ้าของ​ จยย. ที่ใช้ให้เยาวชน 16 ปีขับ จยย.พาคนป่วยที่พิการทางสมองไป รพ.สต. ก็ต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบเยียวยาด้วย​ เห็นว่าจะมีการพูดไกล่เกลี่ยกัน​วันที่ 28​ ก.พ.67​ นี้​.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส