เฉลยแล้วมือปริศนาวางหน้าตักคนเจ็บ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ

23 ก.พ. 67

เฉลยแล้วมือปริศนาวางหน้าตักคนเจ็บ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ

 

หลังจากที่มีการนำภาพชายท่านหนึ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกภรรยาทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ มีแผลแตกที่ศีรษะและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปช่วยเหลือทำแผลและพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลังจากที่กู้ภัยมาดูรูปที่ถ่ายไว้ ขณะทำแผลให้กับผู้บาดเจ็บ พบว่าที่หน้าตักของผู้บาดเจ็บ มีฝ่ามือปริศนาโผล่ วางในตำแหน่งที่หลายคนมองว่าไม่หน้าจะใช่มือของผู้บาดเจ็บ จนมีการนำภาพดังกล่าวโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามความคิดเห็นของชาวเน็ต ซึ่งก็มีชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มองว่ามือลักษณะดังกล่าวค่อนข้างทำยากสำหรับคนทั่วไป ที่จะพักข้อมือได้ถึงขนาดนี้ โดยที่ไม่เสียการทรงตัว

เรื่องนี้นักข่าวเราพอเป็นกระแสก็ไม่รอช้า ลงพื้นที่หาคำตอบมาให้ นักข่าวเราไปคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือและเป็นผู้ที่ถ่ายรูปนี้ด้วยตัวเอง นายชุมพล กีรติเพียรเลิศ อาสาสมัครมูลนิร่วมกตัญญู ให้ข้อมูลว่าตนได้รับแจ้งจาก สภ.บางพลี ว่ามีเหตุสามี-ภรรยาทะเลาะวิวาทกันในซอยพูนเจริญ จึงเร่งไปตรวจสอบ เจอคนเจ็บ 1 ราย เป็นชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและรอยข่วนที่ใบหน้า

ส่วนประเด็นเรื่องรูปที่โพสต์ลงในโซเชียล เจ้าตัวได้เล่าต่อว่า ปกติถ้าลงพื้นที่จะต้องมีการถ่ายรูปส่งในไลน์กลุ่มให้ทางโรงพัก พอส่งไปเพื่อนก็ส่งข้อความมาว่าให้สังเกตดูที่มือของผู้บาดเจ็บว่ามันแปลกๆ เหมือนมี 3 มือ ตนลองสังเกตดูเลยลองโพสต์ถามในโซเชียลส่วนตัวถามความคิดเห็นเพื่อนๆว่าคิดเหมือนตนหรือไม่ ว่ามือในภาพมันดูแปลกๆเหมือนมี 3 มือ

เจ้าตัวเล่าต่อว่าช่วงที่ทำแผลก็มีแค่เจ้าของร้านชำกับลูกค้าที่มานั่งดื่ม 2-3 คน และน้องอาสาอีก 1 คนที่เข้าไปทำแผลให้ผู้บาดเจ็บและตอนที่ถ่ายรูปก็ไม่ได้มีใครอยู่บริเวณนั้นหรือนั่งใกล้ผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนตัวและเพื่อนๆอาสาลองทำมือคล้ายๆในรูปก็ทำไม่ได้ เลยเกิดข้อสงสัยขึ้น และเล่าต่อว่าผู้บาดเจ็บนั้นก็ไม่ได้มีบาดแผลที่ข้อมือแต่อย่างใด

นอกจากนั้นนักข่าวยังเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายของชำเราไปพูดคุยกับทางแม่ค้าเจ้าของร้าน บอกว่าชายคนดังกล่าว มานั่งที่ร้านได้ไม่นาน ก็มีภรรยามาตาม จนมีปากเสียงกันและถูกภรรยาตีหัวจนบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้เอาเรื่องหรือแจ้งความภรรยาแต่อย่างใด ส่วนมือที่พับตามรูปนั้นก็เป็นมือเขาเองนั่นแหละ เพราะขณะนั้นไม่มีใครอยู่ใกล้ อีกทั้งมือและแขนทั้งสองข้างไม่ได้หักหรือมีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ชาวบ้านบางท่านหลังจากทราบข่าวและเห็นรูปก็พยายามทำตามอย่างในรูป แต่ก็ทำไม่ได้

ทั้งนี้นักข่าวเราติดต่อไปยังชายผู้บาดเจ็บในรูป ซึ่งเจ้าตัวขอไม่ให้ข่าว แต่ก็ยืนยันว่าเป็นมือตัวเองจริง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส