“บิ๊กต่อ” เรียก “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กเต่า” หย่าศึกบ่ายนี้ หลังโต้ตอบไปมา ทำองค์กรเสียหาย

23 ก.พ. 67

“บิ๊กต่อ” เรียก “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กเต่า” หย่าศึกบ่ายนี้ หลังจ่อโต้ตอบไปมา ทำองค์กรเสียหาย ไม่รู้ใครอีแอบ ลั่นใครเจ๋งก็เก็บไว้ นักเลงเขาไม่ตอบโต้กันไปมา 

เมื่อเวลา 10.47 น. วันที่ 23 ก.พ. 67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.  และพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. โต้ตอบกันไปมาว่า 

นโยบายของตนต้องการสร้างบ้านเราให้มันเป็นบ้าน แต่เรื่องนี้สิ่งที่มันออกมา ตนก็ต้องเรียกมานั่งคุยกัน เพราะตอนนี้ออกไปทางสื่อโซเชียลมาก เรื่องบางอย่างยังไม่ได้เป็นคดีด้วยซ้ำ และเอกสารจริงหรือไม่จริงเราก็ไม่รู้ แต่มีการมโนกันไปว่าจะเป็นอย่างนี้ ทำให้เกิดการ Configure (ปะทะ) กันกับทีมสอบสวน หรือคนที่คิดว่าจะถูกดำเนินคดี 

ถามว่ามีการดำเนินคดีหรือยัง ซึ่งยังไม่มีการดำเนินคดีและยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ดังนั้นการนำเสนอข่าวต้องให้มีการแจ้งแจ้งข้อกล่าวหา หรือมีหมายจับชัดเจนก่อน แต่นี่เอกสารหลุดและไปอยู่ในโซเชียล เอกสารจริงเท็จอย่างไรเราก็ยังไม่รู้เลย 

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นลักษณะลูกของท่านทะเลาะกัน แต่ท่านลอยตัวในการแก้ไขปัญหา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า “พี่ไม่ได้ลอยตัวเลยนะ พี่คุยกับพี่โจ๊กทุกวัน แต่ถ้าพี่ลงไปเข้าข้างใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ จึงเรียกแต่ละฝ่ายมานั่งคุยกัน เรื่องคดีทุกอย่างต้องว่ากันตามพยานหลักฐาน ไม่มีที่จะไปห้าม หรือไปปั้นพยาน เพราะที่สุดแล้วเหล่านี้สามารถถูกตรวจสอบได้ทางวิทยาศาสตร์ แต่เรื่องของสื่อที่ออกไป บางอย่างยังไม่ได้มีการแจ้งดำเนินคดี และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แต่เมื่อสื่อออกไปก็กลายเป็นประเด็น 

“ทุกวันนี้พี่โจ๊กยังบริสุทธิ์ 100%” 

เมื่อถามว่า ท่านสามารถปรามลูกๆ ของท่าน เรื่องของการให้สัมภาษณ์ได้หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า “อันนี้พี่ทำ พี่เรียกมาคุยวันนี้ช่วงบ่าย เรื่องการให้ข้อมูลข่าวสารเป็นภาพที่ทำให้องค์กรเสียหาย เรื่องคดีเรามีคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน หากมีมูลก็มีการตั้งกรรมการสอบ เพราะมีทั้งเรื่องวินัยและอาญา ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นการสืบสวนข้อเท็จจริงตามขั้นตอน 

เมื่อถามว่า เรื่องการให้ข้อมูลทุกอย่างหลังจากวันนี้จะสตอปเลยใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ถูกต้อง เพราะการให้ข้อมูลข่าวสารมันยังไม่ได้มีอะไรเลย ยังไม่ได้มีข้อกล่าวหาว่าพี่โจ๊กเป็นคนผิด หรือพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งก็ยังไม่ได้แจ้ง มีเพียงเอกสารเท่านั้น ส่วนที่ตนถูกร้องเรียนเรื่องมาตรา 157 ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ 

“ที่ผ่านมาพี่เดินเข้ามาก็ยิ้มแย้มแจ่มใส พี่กังวลอะไร ไม่ได้กังวล เพราะมันไม่เกี่ยว มันเป็นเรื่องของการปกครองเรื่องที่พี่ได้ข้อมูลมา ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้  และในรายละเอียดร่างคำฟ้องที่ฟ้องพี่ว่าเป็นเรื่องอะไร มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นนักข่าวอย่าเจาะประเด็น เพราะทำให้องค์กรพี่เสียหาย ขอให้พี่ไปโฟกัสเรื่องของประชาชนดีกว่า” 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่ามีความพยายามดึงท่านเข้าไปเป็นคู่ชกด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า “พี่จะต้องไปชกทำไม พี่เป็นผบ.ตร.นะ วัฒนธรรมองค์กรต้องเปลี่ยนแล้ว พี่ต้องเรียกมาคุย มันจะเป็นอย่างนี้ไม่ได้ ขอให้สู้กันด้วยงาน จริงคือจริง เท็จคือเท็จพี่โดนมาเยอะ ขอให้เป็นเรื่องธรรมดา” 

เมื่อถามกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เรียกร้องว่า อย่าแอบอยู่ข้างหลัง ให้ออกมาเลย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าอีแอบคือใคร ถามว่าตนเคยแอบหรือไม่ ซึ่งตนก็ให้สัมภาษณ์ตลอด ก็ต้องไปถามพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ว่าคือใคร มีใครแอบอยู่ ส่วนตนถามว่าต้องไปเป็นคู่ชกด้วยเหรอ เพราะตนไม่ใช่คู่ชก แต่จะทำอย่างไรให้องค์กรโฟกัสดูแลประชาชนดีกว่า 

เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยื่นฟ้องผบ.ตร. ผิดมาตรา 157 นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนอยากให้ไปสัมภาษณ์พล.ต.ต.นำเกียรติมากกว่า ที่จริงมีหลายกระแสเข้ามาหาตนว่าให้ย้าย ถามว่าตนได้ย้ายพล.ต.ต.นำเกียรติ ออกจากตำแหน่งเดิมหรือไม่ ก็ไม่ได้ย้าย ตนคุยกับทีมงานเขาตลอด แต่เขาก็ร้องตามสิทธิ์ของเขา แค่นั้นเอง ซึ่งมันไม่มีอะไร เมื่อเป็นประเด็นทุกคนก็พยายามดึงตนลงไป ทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน ถ้ามีมูลก็ตั้งกรรมการสอบสวน ถ้ามีความผิดก็ลงโทษทางวินัย และอาญา ซึ่เราต้องรอพนักงานสอบสวน ขั้นตอนของเรามี แต่มันยังไม่ถึง ก็ต้องถือว่าเขายังบริสุทธิ์อยู่ จะให้ย้ายเขาเลยก็ไม่ได้ ตนให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย และคุยกับทีมงานพล.ต.อ.สุรเชษฐ์มาตลอด 

“หัวพี่ตอนนี้ คือทำเพื่อพี่น้องประชาชน อย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น การแก้ไขปัญหาเป็นเรื่องของพี่ ใบไม้มันร่วงทุกวัน พี่เก็บกวาดทุกวัน พรุ่งนี้มันร่วงอีก เราก็เก็บกวาดของเราทุกวัน ทำเท่าที่เราทำได้ ขอให้ยึดถถึงองค์กรก่อน ถ้าเราเป็นอย่างนี้ พี่คนเดียวทำให้คนรักองค์กรไม่ได้ ขอให้โฟกัสพวกพี่ๆ ตำรวจทำงานเพื่อประชาชน” 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า “เรื่องการให้ข้อมูลข่าวสารหรือการตอบโต้กัน มันไม่มีผลดี ใครเจ๋งก็เก็บไว้ ของแท้ต้องเอามาพูดเหรอ นักเลงเขาไม่พูดกันหรอก แต่นี่มันตอบโต้กัน องค์กรเสียหาย พนักงานสอบสวนมีข้อมูลก็ไม่ต้องมาโชว์ พี่โจ๊กไม่ผิดก็คือไม่ผิด ทุกวันนี้ยังบริสุทธิ์อยู่ 100% ตอบต็แบบนี้ไม่ถูกแล้วประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร เพราะตำรวจยังทะเลากันเลย วันนี้พี่จะออกคำสั่งเรื่องการให้ข้อมูลข่าวสาร ให้ตั้งโฆษกขึ้นมาเลย หรือรายงานมาที่พี่โดยตรง และให้โฆษกตร.เป็นคนให้ข้อมูลที่เดียวที่นี้ พี่ไม่ทำนอกลู่นอกทาง ยุคนี้แล้ว”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส