พบน้องอชิ 6 ขวบ แล้ว โดนไฟช็อตดับ หลังช่วยระดมหาทั้งหมู่บ้าน

23 ก.พ. 67

พบน้องอชิ หนูน้อย 6 ขวบ ที่หายตัวปริศนา โดนไฟช็อตดับ หลังระดมทั้งหมู่บ้านค้นหาทั้งคืน

เมื่อวานนี้เวลา 19.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 67 นายอัศนัย เชื้อสง่า รองนายกอบต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางสุภาวดี ชูเชิด อายุ 44 ปี อยู่บ้านหัวนอน ต.คลองเขม้า ว่าลูกชายคือ น้องอชิ อายุ 6 ขวบ หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่เวลา 17.40 น. ของวันเดียวกัน ญาติ ๆ และชาวบ้านช่วยกันออกค้นหานานเกือบ 2 ชม. แต่ไม่เจอ จึงประสานให้จนท.กู้ภัย อบต.คลองเขม้า กู้ภัยอบ ต.คลองขนาน และกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขร่วมกับชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 200 ชีวิต แยกกันออกค้นหา

นางสุภาวดี แม่น้องอชิ ให้ข้อมูลว่าช่วงที่น้องหายตัวไปน้องนุ่งกางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้าเพียงตัวเดียวไม่สวมเสื้อและรองเท้าก่อนจะหายตัวไปน้องนั่งเล่นอยู่ข้างบ้านตนเองกำลังนั่งทำปลาอยู่ในบ้านยังได้ยินเสียงลูกนั่งเคาะเสาปูนข้างบ้านอยู่จากนั้นก็ตะโกนบอกให้ลูกขึ้นบ้านได้แล้วหลังจากนั้น ตนเองก็ไม่ได้สนใจคิดว่าลูกคงขึ้นมาแล้วและไปเล่นที่บ้านเพื่อนใกล้ ๆกัน ต่อมาให้ลูกชายอีกคนไปตามกลับบ้านก็ไม่เจอตนยังเข้าใจว่า ออกไปกับสามี จนสามีกลับมาแต่ไม่มีลูก พอถามก็บอกว่าลูกไม่ได้ไปด้วยจึงเชื่อว่าหายตัวไปแล้วก็เริ่มออกตามหาจนตอนนี้ยังไม่พบตัว

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 67 ร.ต.ท.สมพร ใจเด็ด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบร่างของน้องอชิ อายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ถุนบ้าน ใน ต.คลองเขม้า ห่างจากบ้านของน้องเพียง 50 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญผกก.สภ.เหนือคลองแพทย์เวรรพ.เหนือคลองจนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เหนือคลองเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูจุดพบศพของน้องเจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้ถุนบ้าน พบร่าง น้องอชิในสภาพนุ่งกางเกงขายาวสีเขียว ไม่สวมเสื้อ สภาพนอนหงาย ในมือทั้ง 2 ข้าง กำเส้นลวด ซึ่งเชื่อมต่อมาจากสายไฟฟ้า จากบ้านหลังหนึ่ง ในมือและตรงหน้าอกมีรอยไหม้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. เจ้าหน้าที่จึงนำร่างน้องส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดว่าเกิดจากไฟฟ้าช็อต หรือจมน้ำเนื่องจากจุดที่พบร่างช่วงที่น้ำทะเลขึ้นสูงจะท่วมถึง

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน้องอชิน่าจะเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช๊อตโดยก่อนหน้าจะเสียชีวิตน้องวิ่งเล่นอยู่ใกล้บ้านห่างจากจุดพบศพประมาณ 50 เมตร พอมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นขดลวดตั้งอยู่บนพื้นดินด้วยความซนของเด็กจึงหยิบขึ้นมาเล่น แต่โชคร้ายถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิต โดยสายไฟที่พบสอบถามจากชาวบ้านก็ทราบว่าน่าจะต่อไว้เพื่อดักฝูงลิงป่าในป่าโกงกางที่ชอบเข้ามาก่อความวุ่นวายในบ้าน ต่อมาจึงสอบถามนางแดง บุตรไกร อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านจุดพบศพให้การยืนยันว่าสายไฟดังกล่าวเดินไว้เพื่อให้เพื่อนบ้านติดกันได้ใช้ไฟฟ้า ช่วงก่อนเกิดเหตุไม่ได้เสียบปลั๊กไฟไว้ อย่างไรก็ตามตำรวจต้องเชิญตัวเจ้าของบ้านไปสอบปากคำอีกครั้งหากพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายต๋อง เนตรกลาง อายุ 46 ปี พ่อของน้องอชิเผยว่าโดยส่วนตัวตนไม่เชื่อว่าลูกชายจะจมน้ำตาย แม้จุดดังกล่าวจะมีน้ำทะเลขึ้นถึง แต่น้ำก็ไม่ลึกมาก ประกอบกับลูกชายเป็นเด็กว่ายน้ำเป็น แต่จะถูกไฟฟ้าช๊อตตายหรือไม่ตนเองก็ไม่สามารถพูดได้ตอนนี้เพราะไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้านจึงอยากให้ตำรวจส่งศพลูกชายไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งหากมีคนกระทำการโดยประมาทก็ให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส