กู้ภัยงง! ไปช่วยคนเจ็บเจอมือที่สามปริศนาโผล่วางที่ตัก เฉลยแล้วมือใคร?

23 ก.พ. 67

กู้ภัยงง! ไปช่วยคนเจ็บเจอมือที่สามปริศนาโผล่วางที่ตัก เฉลยแล้วมือใคร? ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ

หลังจากที่มีการนำภาพชายท่านหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกภรรยาทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บมีแผลแตกที่ศีรษะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปช่วยเหลือทำแผลและพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลังจากที่กู้ภัยมาดูรูปที่ถ่ายไว้ขณะทำแผลให้กับผู้บาดเจ็บพบว่าที่หน้าตักของผู้บาดเจ็บมีฝ่ามือปริศนาโผล่มาวางในตำแหน่งที่หลายคนมองว่าไม่น่าจะใช่มือของผู้บาดเจ็บเอง จนมีการนำภาพดังกล่าวโพสต์ลงในเฟซบุ๊กซึ่งก็มีชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเป็นมือดังกล่าวค่อนข้างทำยากสำหรับคนทั่วไปที่จะพักข้อมือได้ถึงขนาดนี้โดยที่ไม่เสียการทรงตัว

1708650555681

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาคำตอบ ได้พบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือและเป็นผู้ที่ถ่ายรูปนี้ด้วยตัวเองคือ นายชุมพล กีรติเพียรเลิศ อาสาสมัครมูลนิร่วมกตัญญู เผยว่าตนได้รับแจ้งจาก สภ.บางพลี ว่ามีเหตุสามี-ภรรยาทะเลาะวิวาทกันในซอยพูนเจริญจึงเร่งรัดไปตรวจสอบ เจอคนเจ็บ 1 รายเป็นชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและรอยข่วนที่ใบหน้า

1708650238955

ส่วนประเด็นเรื่องรูปที่โพสต์ลงในโซเชียลเจ้าตัวได้เล่าต่อว่า ปกติถ้าลงพื้นที่จะต้องมีการถ่ายรูปส่งในไลน์กลุ่มให้ทางโรงพัก พอส่งไปเพื่อนก็ส่งข้อความมาว่าให้สังเกตดูที่มือของผู้บาดเจ็บว่ามันแปลกๆ เหมือนมี 3 มือ ตนลองสังเกตดูเลยลองโพสต์ถามในโซเชียลส่วนตัวถามความคิดเห็นเพื่อนๆ ว่าคิดเหมือนตนหรือไม่ว่ามือในภาพมันดูแปลกๆ ช่วงที่ทำแผลก็มีแค่เจ้าของร้านชำกับลูกค้าที่มานั่งดื่ม 2-3 คน และน้องอาสาอีก 1 คนที่เข้าไปทำแผลให้ผู้บาดเจ็บ ตอนที่ถ่ายรูปก็ไม่ได้มีใครอยู่บริเวณนั้นหรือนั่งใกล้ผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนตัวและเพื่อนๆ อาสาลองทำมือคล้ายๆ ในรูปก็ทำไม่ได้เลยเกิดข้อสงสัยขึ้น

1708649641583

นอกจากนั้น นักข่าวยังเดินทางไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายของชำ ไปพูดคุยกับทางแม่ค้าเจ้าของร้านบอกว่า ชายคนดังกล่าวมานั่งที่ร้านได้ไม่นานก็มีภรรยามาตามจนมีปากเสียงกันและถูกภรรยาตีหัวจนบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้เอาเรื่องหรือแจ้งความภรรยาแต่อย่างใด ส่วนมือที่พับตามรูปนั้นก็เป็นมือเขาเองนั่นแหละเพราะขณะนั้นไม่มีใครอยู่ใกล้ อีกทั้งมือและแขนทั้งสองข้างไม่ได้หักหรือมีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด เขาอาจจะทำของเขาเองได้หรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังชายผู้บาดเจ็บในรูป ซึ่งเจ้าตัวขอไม่ให้ข่าวและไม่ขอให้ไปพบแต่อย่างใด แต่ก็ยืนยันว่าว่าเป็นมือของตนจริงๆ

1708649665228

ขณะเดียวกันชาวเน็ตก็พยายามไขปริศนาเรื่องนี้ก่อนจะพบว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุลี้ลับแต่อย่างใด อาจจะเป็นจังหวะการวางมือบนตักแล้วจับหน้าขาเอาไว้ พอมีเสื้อมาคลุมเลยดูมือยาวแปลกๆ ตามภาพที่เห็นนั่นเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส