พ่อแม่ใจร้าย นำทารกน้อย 3 เดือนมาทิ้งไว้กับผ้าขนหนูผืนเดียว

23 ก.พ. 67

พ่อแม่ใจร้าย ทิ้งเด็กทารกเพศชาย 3เดือน ใต้ต้นมะยม ผ้าขนหนูผืนเดียวห่มอยู่โชคดีชาวบ้านได้ยินเสียงเหมือนแมวมาดูพบเด็กถูกยุงกัดจำนวนมาก แจ้งหมอ-ตำรวจช่วยเหลือปลอดภัย


เวลา 05.00 น. พบเด็กทารกถูกทิ้งใต้ต้นมะยม ห่างจากข้างถนนประมาณ 20 เมตร ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้กับหน้าบ้านคน พบเด็กอายุประมาณ 2 - 3 เดือน ทางเจ้าหน้าที่รีบนำเด็กไปส่งโรงพยาบาล โดยเด็กไม่ได้ใส่เสื้อผ้า และมีรอยช้ำและยุงกัด เด็กถูกห่อด้วยผ้าขนหนู นำมาทิ้งไว้ที่ใต้ต้นมะยมห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับหน้าบ้านชาวบ้านพบลำตัวมีรอยช้ำเล็กน้อยและถูกยุงกัด เด็กได้ส่งเสียงร้องจึงได้อุ้มและนำผ้าขนหนูปิดเพื่อไปทำการรักษา แต่เด็กดูแข็งแรง และปลอดภัย แต่โชคดีที่ชาวบ้านมาเจอเสียก่อนหลังจากคิดว่าเสียงแมวร้อง จึงเดินมาดูและพบ และรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านในหมู่ 5 ตำบลบ้านขวาง อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและตำรวจหน่วยกู้ชีพมาจากที่เกิดเหตุช่วยเหลือไว้ได้ทัน

นางอมรา เสลาภัส บอกว่าช่วงเช้ามืดประมาณ 05.00 น. ตนต้องตื่นมาหุงข้าวทำกับข้าว จู่ ๆ ได้ยินเสียงร้องคล้ายแมว ตนจึงได้เดินมาดูบริเวณหน้าบ้านซึ่งห่างอยู่ประมาณ 2-3 เมตร แถวใต้ต้นมะยมก็มาพบเด็กถูกทิ้งไว้ใกล้หน้าบ้านเหมือนกับจงใจมาทิ้งไว้ให้ได้ยิน

ขณะที่นายพิชิตหมู่ย้อย ซึ่งเป็นกำนันในตำบลบ้านขวาง อำเภอมหาราช จังหวัดนครศรีอยุธยา ได้บอกว่ามีลูกบ้านมาแจ้งจึงได้มาดู และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือเด็ก ส่วนในพื้นที่นี้ไม่พบว่ามีคนที่คลอดลูกหรือท้อง ไม่ทราบว่านำเด็กมาทิ้งจากที่อื่นหรือไม่ และบริเวณดังกล่าวไม่มีหอพัก รวมทั้งไม่มีชาวต่างด้าวอยู่ในพื้นที่ ลักษณะมาทิ้งคล้ายตั้งใจให้ชาวบ้านได้ยิน เพื่อนำเด็กไปเลี้ยง โชคดีที่เด็กอาการปลอดภัย แต่ที่ตัวมียุงกัด และรอยช้ำเล็กน้อย รอการตรวจสอบของหมอและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกที

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.มหาราช อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอย และต้องรอการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ในเวลาช่วงประมาณเที่ยงคืน จนถึงตี 5 ที่ผ่านมา คาดว่าพ่อแม่เด็กน่าจะเลี้ยงไม่ไหว และนำมาทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามจะนำตัวของพ่อแม่ของเด็กมาดำเนินคดีกฎหมายให้ได้ เนื่องจากนำเด็กมาทิ้งอาจจะให้เสียชีวิตได้ และอาจเกิดอันตราย ส่วนเด็กนั้นรอรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช อาการปลอดภัยแล้วในขณะนี้อยู่ในการดูแลของหมอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส