ลูกสาวเปิดใจทั้งน้ำตา หลวงพ่อถูกรถชนมรณภาพขณะบิณฑบาต

22 ก.พ. 67

ลูกสาวเปิดใจทั้งน้ำตา หลวงพ่อถูกรถชนขณะบิณฑบาต เผยก่อนมรณภาพ บอกจะสึกวันสงกรานต์ กลับมาอยู่กับครอบครัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 05.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุ พระสงฆ์ถูกรถเก๋งชนห่มจีวรนอนหงายมรณภาพ เหตุเกิดบริเวณหน้าตลาดวัดโบสถ์ดอนพรม ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ พระบุญธรรม รักผล อายุ 69 ปี บวชอยู่วัดบางเลนเจริญ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์บริเวณที่เกิดเหตุขณะที่พระบุญธรรม เดินอุ้มบาตรกำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง ได้มีรถเก๋งสีขาว ขับมาทางตรงด้วยความเร็วชนร่างพระสงฆ์อย่างจัง จนทำให้ร่างลอยตกลงมากระแทกกับพื้นอย่างแรง รวมถึงบาตรในมือกระเด็นบุบตกพื้นอยู่ที่เกิดเหตุ  

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 67 ที่วัดบางเลนเจริญ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พิธีสวดอภิธรรมศพของพระบุญธรรม วรปญโญ หรือพระออด ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดบางเลนเจริญ บรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมเหล่าบรรดาญาติพี่น้อง ต่างเดินทางทยอยมาร่วมพิธีรดน้ำศพ และฟังสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก  

โดย น.ส.วรรณา รักผล อายุ 39 ปี ลูกสาวพระออด ได้ยืนนำมือแตะรูปพระออดแล้วร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจอยู่ตลอดเวลา โดยกำหนดการสวดอภิธรรมจะสวดทั้งหมด 5 คืน ก่อนฌาปนกิจในวันที่ 29 ก.พ. 67 เวลา 16.00 น. 

น.ส.วรรณา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนได้ทราบข่าวจากแม่ว่าหลวงพ่อเกิดอุบัติเหตุรถชน ตนคิดว่าน่าจะส่งโรงพยาบาล จากนั้นไม่นานแม่ก็โทรมาหาตนว่าหลวงพ่อได้มรณภาพแล้ว ตนจึงรีบไปที่เกิดเหตุตอนนั้นเลย ก็ได้เห็นหลวงพ่อนอนเสียชีวิตอยู่  หัวใจตนสลายขณะอยู่ที่เกิดเหตุ แล้วก็ถามทางคนขับรถเก๋งว่าทำไมต้องทำร้ายพ่อตนด้วย มองไม่เห็นจริงเหรอ ซึ่งตนก็เข้าใจว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น พ่อตนบวชมาแล้วกว่า 2 พรรษา เริ่มบวชเนื่องจากได้เกษียณฯ ออกมาจากงานแล้ว จึงบวชในพิธีถวายในหลวง 

ซึ่งก่อนบวชคุณพ่อทำงานเป็นคนขับรถสำนักสาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี  ก่อนที่พ่อจะบวช ตนได้เคยห้ามว่าสงสารแม่อยู่คนเดียว แต่คุณพ่อบอกกับตนว่าท่านอยากบวช ตนก็ไม่ได้ขัดท่าน  ซึ่งท่านเป็นคนดี หัวเราะ เฮฮา เข้ากับทุกคนได้ ตอนยังไม่บวชก็เป็นคนที่คนในบ้านต่างรักท่าน ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตได้พูดคุยกับตนว่าจะสึกมาอยู่กับครอบครัวในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ตนก็ดีใจเพราะว่าจะได้กลับมาอยู่ช่วยกันดูแลครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะภาระที่บ้านตนเยอะ ซึ่งคุณพ่อก็มีความเป็นห่วงหลานกำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยในเรื่องค่าใช้จ่าย รวมถึงคุณแม่ที่ป่วยมีโรคประจำตัว ขนาดตัวของท่านเองก็มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน ไขมัน เคยผ่านความตายมาแล้ว 1 ครั้ง นอนอยู่ห้องไอซียู เนื่องจากโรคประจำตัวเยอะ 

น.ส.วรรณา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจและยังทำใจไม่ได้ ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาให้ไหลแล้ว ซึ่งผลชันสูตรวันนี้ก็ออกมาว่าคุณพ่อคอหัก และบริเวณช่องท้อง คาดว่าถูกบาตรกระแทกระหว่างถูกรถชน ส่วนทางคู่กรณีก็มีการติดต่อพูดคุยตนผ่านทางโทรศัพท์ว่าจะมาร่วมพิธีทางศาสนาที่วัด แต่วันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเขา ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและครอบครัวติดใจกับการเสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงพากันขับรถไปดูที่จุดเกิดเหตุว่ามันมืดอย่างที่คู่กรณีกล่าวอ้างหรือเปล่า ปรากฏว่าที่ตนไปดูบริเวณจุดดังกล่าวมีไฟส่องสว่าง ไม่ใช่ที่มืด ซึ่งพ่อของตนเป็นพระสงฆ์ห่มจีวรสีส้ม จะต้องควรเห็นกว่าคนปกติทั่วไปอยู่แล้ว 

ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าทางคู่กรณีเล่นมือถือหรือคุยโทรศัพท์หรือเปล่า ตนแค่ตั้งข้อสังเกตไม่ได้กล่าวหา สุดท้ายนี้ก็อยากขอให้คุณพ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องครอบครัว ตนสัญญาว่าจะดูแลคนในครอบครัวอย่างเต็มที่ไม่ต้องห่วง พร้อมทั้งจะติดตามในเรื่องคดีความให้คุณพ่อได้รับความยุติธรรมอย่างสุดความสามารถของตน 

ด้านพระเปี๊ยก พระลูกวัด กล่าวว่า ตนรู้จักและสนิทสนมกับทางพระออดอย่างมาก เพราะพระออดเป็นพระที่ดี ขยันเอาการเอางานอยู่เฉยไม่ได้ ตอนเวลาว่างก็จะเดินกวาดวัดทั่ววัด หลังจากทราบข่าวร้ายที่พระออดถูกรถชนเสียชีวิต พระสงฆ์ภายในวัดก็รู้สึกเสียดายได้เสียพระที่ดีไป 1 รูป  ซึ่งพระออด บวชได้ประมาณ 2 พรรษา ซึ่งก่อนวันเกิดเหตุ ที่จะออกไปบิณฑบาต ทางพระออดได้พูดกับตนว่าพรรษานี้จะสึกแล้ว จะออกไปหางานทำทางโลก ในวันต่อมาก็ได้ออกบิณฑบาตตามปกติตอนเวลาประมาณ 05.00 น. ออกจากวัด จากนั้นก็ไปเกิดเหตุที่บริเวณหน้าวัดโบสถ์ดอนพรม ถูกชนจนบาตรปลิวลอยกระเด็นไปกับรถ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส