อับอายที่พ่อที่ข่มขืนลูกเลี้ยง หนุ่ม 24 หนีขึ้นดอยยิงตัวตาย

22 ก.พ. 67

หนุ่มอับอายที่พ่อข่มขืนลูกเลี้ยงติดเมียใหม่ หนีเข้าป่ายิงตัวเองตายนานนับเดือน ไม่มีใครรู้

 

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.หมอกจำแป่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งพบศพชายตกจากหน้าผาติดอยู่ซอกหิน บริเวณเขตป่าพื้นที่บ้านห้วยมะเขือส้ม ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ห่างจากแหล่งท่องเที่ยวปางอุ๋ง ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บนเทือกเขาสูง เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าจากจุดจอดรถบริเวณบ่อขยะของหมู่บ้านห้วยมะเขือส้ม ขึ้นไปบนยอดดอยระยะทางประมาณ 1 กิโลเมต รเมื่อไปถึงบริเวณโขดหินชั้นสูงสุดที่เป็นหน้าผา เจ้าหน้าที่พบมีขวดเหล้า ขวดน้ำอัดลม ย่ามสะพายแบบไทยใหญ่ ปืนแก๊ปสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ลำกล้องชิ้นส่วนปืนและลูกแก็ปตกกระจายในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบตามกลิ่นเน่าเหม็นบริเวณหน้าผาที่เป็นซอกหิน ลึกจากยอดดอยลงมาประมาณ 10 เมตร พบศพเน่าเปื่อยเหลือแต่โครงกระดูก ตรวจสอบเป็นเพศชาย ไม่สามารถระบุตัวตนและสาเหตุการตายได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกู้ศพลงมาจากหน้าผา เพื่อทำการชันสูตร ค้นในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย พบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อนายมานิตย์ อายุ 24 ปี เป็นราษฎรบ้านห้วยมะเขือส้ม ที่หายตัวจากหมู่บ้านไปนานนับเดือน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตาย ระยะหลังออกจากหมู่บ้านห้วยมะเขือส้มไปอาศัยอยู่กับผู้เป็นพ่อที่ไปมีภรรยาใหม่ ที่หมู่บ้านอีกแห่ง ที่อยู่ไม่ใกลกันมากนัก และก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา พ่อของนายมานิตย์ ได้ก่อเหตุขืนใจลูกเลี้ยงสาวติดภรรยา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไป หลังจากผู้เป็นพ่อก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ทำให้นายมานิตย์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกชายกับเมียคนแรก ไม่พอใจผู้เป็นพ่ออย่างมาก ที่ก่อเรื่องบัดสีขึ้น จนทำให้อับอาย ก่อนสะพายย่ามกระเป๋าไทใหญ่เดินออกจากบ้านหายตัวไปนานหลายวัน ชาวบ้านพยายามค้นหาแต่ไม่พบตัว

จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมอกจำแป่ ออกลาดตระเวนบนพื้นที่สูง เพื่อหาตำแหน่งตั้งเสาส่งสัญญาณวิทยุสื่อสาร ขณะขึ้นไปยังดอยสูงชันได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง และพบอุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบของปืนแก๊ปและกระบอกปืนแก๊ปสั้นแบบไทยประดิษฐ์ และขวดเหล้าตกเกลื่อนกระจาย จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนพบศพเน่าเปื่อยของนายมานิตย์ ในซอกหินก้นเหวลึก

เบื้องต้นเชื่อว่านายมานิตย์ อาจเครียดจากปัญหาที่พ่อของตนก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยง จนทำให้อับอายผู้คน หนีขึ้นดอยเพียงลำพังและดื่มสุราจนเมา ก่อนก่อเหตุยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บจนตกจากหน้าผาลงมากระแทกกับโขดหินเสียชีวิตในที่สุด

ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติและชาวบ้านช่วยกันเผาศพผู้ตายในที่เกิดเหตุบนเทือกเขาสูงเนื่องจากการลำเลียงศพลงมาจากบนเทือกเขาเป็นไปด้วยความยากลำบาก.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส