"หญิง ธิติกานต์" เปิดครั้งแรก! คบหาดูใจลับๆ กับแฟนผู้จัดการมานาน 8 ปี

22 ก.พ. 67

หญิง ธิติกานต์ เปิดครั้งแรก! คบหาดูใจลับๆ กับแฟนผู้จัดการมานาน 8 ปี ปาฏิหาริย์พลิกชีวิต


หญิง ธิติกานต์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ควงแฟนหนุ่มงานดี “เอ” เปิดตัวที่แรก ไม่เคยออกรายการที่ไหนมาก่อน คบหาดูใจกันลับๆ มากว่า 8 ปี รวมทั้งเล่าปาฎิหาริย์พลิกชีวิต ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 

หญิง ธิติกานต์

คบ 8 ปีแต่ไม่เปิดตัวเลยเหรอ?
หญิง : จริงๆ ไม่ถึงกับไม่เปิดตัว หญิงยังให้พื้นที่คุณเอเสมอ เพราะคุณเอเป็นผู้จัดการของหญิงด้วยในการติดต่อสื่อสาร ถ่ายรูป เปิดเพลง ก็อยู่ด้วยกันตลอด แต่ด้วยเขาเข้าใจว่าเราทำอาชีพนี้ เขาเองก็เคยเป็นนักร้องมาก่อนเหมือนกัน ก็เลยเหมือนมีพื้นที่ในการทำงานให้แก่กันด้วยความเข้าใจ

คนเห็นข้างนอกก็อาจคิดว่าเป็นผู้จัดการกับศิลปินเฉยๆ?
หญิง : เขาคิดว่าเป็นผู้จัดการที่เป็นเพื่อนสาวด้วย

เอ : ผู้ชายมองเยอะมาก (หัวเราะ)

หญิง : เวลาเดินไปห้างกับหญิง จะมีผู้ชายมองไม่วางตัวเลยนะ แล้วพอเขาเห็นว่าหญิงมองเขาอยู่นะ เขาก็สู้ใหญ่

ทั้งคู่มีประวัติยาวนาน กว่าจะได้คบได้รักกัน จุดเริ่มต้นคือคุณเอแอบปลื้มหญิงมานาน?
เอ : จริงๆ เราเหมือนเป็นศิลปินด้วยกัน การร้องเพลงของเขาไม่เหมือนใคร เขาแทบไม่มีเงาเสียงเลย เราชอบสไตล์ของเขา น่าจะเหมือนหลายคนที่ชื่นชอบในตัวเขา

หญิง ธิติกานต์

20 ปีได้ที่ชื่นชม ก็ไปตามในเฟซบุ๊ก ส่องโน่นนี่ เคยเจอกัน ทำไมไม่คุยกัน?
เอ : เหมือนไปงานเดียวกันแต่อยู่คนละที่กัน

หญิง : ถ้าอะไรที่ไม่ถึงเวลา ก็จะไม่เป็นคนไขว่คว้า ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามพรหมลิขิตต่างๆ โน่นนี่นั่น เราไม่เคยเจอเขาเลยนะ เขาบอกเธอไปงานโน้นงานนี้ เราไปงานเดียวกันนะ ทำไมเราไม่เคยเห็นเขาเลย

เอ : ช่วงนั้นเวลามีปลุกเสกจตุคาม จะต้องเอาศิลปินนักร้องไป

ได้รู้ว่ามีรูปนี้ตอนรู้จักกันแล้ว เหมือนคุณเอไม่อยู่ในสายตา มีหนุ่มหรือเปล่าช่วงนั้น?
หญิง : เหมือนหญิงโฟกัสเรื่องงานมากกว่า แต่เขาเห็นเราทุกงาน เพราะเขาเห็นเราอยู่ในสายตา

เอ : ตอนนั้นเราชอบในผลงานของเขา ชอบทุกเพลง ตอนนั้นเขาโปรโมตทีละเพลง เพลงไหนออกมาเราก็ชอบ ตอนนั้นเราก็ต้องฟังเพลงเขาอยู่แล้ว

หญิง ธิติกานต์

ก็เลยส่องเขาเรื่อยๆ?
เอ : เหมือนเราเป็นเพื่อนศิลปินกัน ก็ไปดู ไปกดไลก์เรื่อยๆ

หญิงเห็นมั้ย?
หญิง : ไม่ได้สนใจ อาจเป็นคนนึงที่เรารับเพื่อนตอนไหนไม่รู้

คนนึงชอบส่อง อีกคนลบเพื่อนทิ้งเลย?
เอ : วันที่ลบเขามาส่องเราเหมือนกัน

หญิง : ตอนนั้นจะบอกว่าส่องก็ไม่ถูก เรายังเล่นโซเชียลไม่เก่ง ไม่มีการซ่อนเพื่อน 30 วัน ไม่มีแบบนี้ ใครเป็นเพื่อนเราก็เห็นหน้าฟีด แล้วก็เห็นเขาทุกวัน ภาณุวัฒน์ ตาคนนี้เขาเป็นอะไร ทำไมไม่เหมือนคนปกติ ไลฟ์สไตล์เลย วันนั้นเลยที่หญิงลบเพื่อนคือเขาถอดเสื้อโชว์ซิกแพ็กนอนอยู่กลางหิมะ เอาหลังแนบกับพื้นหิมะไปเลย เราเป็นคนขี้หนาว เราจินตนาการว่าถ้าเป็นฉันนะผ้านวมผ้าห่มผ้าทุกอย่างต้องมา แล้วเธอล่ะ เธอเป็นคนไม่ปกติ ลบเพื่อนเลย (หัวเราะ) หญิงอาจมีตรรกะของหญิง แต่หญิงเห็นมาเรื่อยๆ เป็นคนแปลกๆ ไม่อยากเห็น ก็ลบเลยดีกว่า

พี่เอรู้มั้ย?
เอ : ตอนนั้นไม่รู้ครับ ตอนนั้นโซเชียลเพิ่งมาใหม่ๆ ที่ผมเห็น พี่โหน่ง ชะชะช่าเหมือนเอาน้ำเย็นราดตัว ถอดเสื้อตรงอากาศหนาว ผมก็ทำบ้าง มันเป็นช่วงกำลังฮิตอยู่

มารู้วันไหนว่าโดนลบออก?
เอ : เห็นโพสต์เขาไปทำบุญก่อน จะทักว่าวัดนี้เราเคยไป อ้าว ไม่ได้เป็นเพื่อนกันแล้ว ก็เลยทักไปถามเฉยๆ ว่าลบเพื่อนเหรอ (หัวเราะ) อีกใจเราก็อยากรู้ด้วยว่าอันนี้ตัวจริงหรือเปล่า บังเอิญเขาตอบ ตอบมาก็ยังไม่เชื่อ เราก็เลยลองโทร(หัวเราะ) คุยก็ยังไม่เชื่อ ไหนร้องเพลงให้ฟังหน่อย เขาก็ร้องครับ (หัวเราะ)

ร้องเพลงอะไร?
เอ : เขาร้องจันทร์มาก่อน แต่จันทร์ใครก็ร้องได้ ก็บอกให้ร้องอสงไขย เขาก็ร้อง เออ ตัวจริง

หญิง : ลบเพื่อนตอนนี้อีก ทันมั้ย (หัวเราะ)

หญิง ธิติกานต์

ตอนนั้นมีใจแล้ว?
เอ : ยังครับ เราก็ฟีลเป็นเพื่อนก็ได้ ศิลปินเหมือนกัน

เริ่มไปจีบเขายังไง?
เอ : ไม่เคยจีบเลยครับ

หญิง : เรามาฟีลเพื่อน กล้าให้เขามารู้จักเรา เข้าใกล้เรา ไม่มีใครจีบ ครั้งแรกที่เจอกัน เราเจอกันที่วัดด้วย

เอ : หลังฟังเพลงแล้วเราก็ยังไม่เชื่อ นัดเดตเลยครับ นัดเดตฟีลเพื่อน เดตแรกคือวัดสังฆทาน (หัวเราะ)

หญิง : หนูชอบทำบุญ ตอนนั้นหนูโสดมาหลายปีมาก หนูมีความสุขกับชีวิตโสดของหนู มีความสุขดี อยากไปไหนก็ไป เราไปบ่อยคือไปวัด

เอ : เราเคยเจอตลอด แต่เราไม่เคยคุย พอคุยก็รู้สึกเฉยๆ

เหมือนรู้ว่าเขาจีบนิดนึง เราพูดว่าไง?
หญิง : ไม่รู้เขาจีบหรือเปล่า หรือเราคิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาจีบหรือเปล่า แต่เราได้พูดไปว่า ถ้าเราจะคุยกัน ก็เป็นตัวตนกันไปเลยนะ ไม่ต้องมาแอ๊บว่าต้นดี ปลายมาออกลวดลาย ไม่เอา เราเจอมาเยอะแล้ว เธอก็คงเจอมาเยอะใช่มั้ย งั้นเราเอาความจริงมาคุยกันดีกว่า ตอนนั้นอายุน่าจะ 30 ต้นๆ ไม่แอ๊บแล้ว บอกว่าไม่ต้องแอ๊บ เจอเยอะ ตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอเขา จนถึงวันนี้ เขาก็ยังเป็นเหมือนเดิม เขาดูแลหญิงดีมากขึ้นด้วย นี่แหละเป็นสิ่งที่หญิงมองว่าเป็นเนื้อแท้เขาจริงๆ ที่เป็นแบบนี้ ไม่เคยพูดคำหยาบเลย ไม่เคยได้ยินเลยจนถึงทุกวันนี้

เอ

ก่อนหญิงจะเปิดใจ การไปวัดด้วยกัน แล้วบอกว่าอย่ามาแอ๊บแสดงว่าเรามีปมในใจ?
หญิง : ใช่ อาจไม่ใช่แค่คนรักก็ได้ เป็นงาน คนเข้ามาหาเรา ด้วยความไว้วางใจ เราก็เปิดใจ ใจดีกับคนอื่นมากเกินไป คนอื่นไม่ได้มองว่าเราเป็นคนใจดีแล้วเกรงใจ แต่เขาเอามาเป็นอาวุธทำร้ายเราอีกที เราก็เลยมองว่าถ้าเราจะคุยกัน การเป็นแฟนหรือคู่รักหรือจะพัฒนาเป็นคู่ชีวิต ต้องเป็นคนใกล้ชิดเรามากที่สุด ฉะนั้นอันตรายนะถ้าเขามาแบบไม่จริง หญิงก็เลยพูดป้องกันตัวเองและความรู้สึกตัวเองเอาไว้ เพราะเราไม่อยากเจ็บ

ตอนนั้นเอรู้สึกยังไง?
เอ : เราก็เฉยๆ เราไม่ได้รู้สึกไปจีบเขา พอคุยกันเขาก็ชวนไปทำงานด้วยเลย

หญิงชอบเขาแหละ?
หญิง : ไม่ หญิงพูดกับใครไม่มีใครเชื่อเลย ว่าที่ผ่านมาหญิงไปงานคนเดียว ขับรถคนเดียว บางทีไปกับน้องหมา เวลาเปิดเพลงใครเปิดให้ล่ะ ก็รบกวนที่วงเขาเปิดให้ พอมาเล่าให้เขาฟัง เขาบอกโอ้โห อดทนด้วย และอันตรายด้วย หลายๆ อย่าง เราไม่ควรไปงานคนเดียว มันไม่ปลอดภัย เขาบอกว่าด้วยงานเขาเองทำแสงสีเสียง ก็รับเป็นอีเวนต์ ทำให้การทำงานถ้ามาร่วมกัน หรือมาดูแลกัน จะมีเวลาทำงานกันได้

แล้วยังไงถึงมาลงเอยเป็นแฟนกัน?
หญิง : คุยกันเป็นปีๆ เหมือนกันนะ

เอ : มันไปเองครับ มันฟีลเพื่อน

หญิง : ถ้าเจอกันปุ๊บ ฟีลแฟนอย่างเดียว ถ้าบางทีเราอยากคุยเรื่องอื่นที่สนุกสนาน เราจะคุยได้มั้ย ถ้าเป็นฟีลแฟนอย่างเดียว

พี่เอเหมือนผู้ชายที่ไม่แสดงความรู้สึก ตกลงขอเป็นแฟนกันยังไง?
เอ : ใช้การกระทำพัฒนาไปเรื่อยๆ การแสดงออกซึ่งกันและกัน

หญิง ธิติกานต์

เฝ้ารอตั้งแต่เขาคบแฟนเก่า สมกับที่เรารอคอยมั้ย?
เอ : ก็โอเคครับ (หัวเราะ) เหมือนมาเติมเต็มอะไรที่เราขาดไป ส่วนมากจะฟังเขามากกว่า เราจะพูดกับเขาแค่เรื่องงาน ที่เหลือฟังอย่างเดียว (หัวเราะ)

มีแพลนแต่งงานกันมั้ย?
หญิง : หนูกับเขาเคยคุยกันเล่นๆ เราทำงานมาก็เหนื่อย เก็บเงินไว้กินไว้ใช้ดูแลพ่อแม่ ถ้าวันนี้ไม่มีงานแต่งที่สวยงามเหมือนใครๆ เขาก็ไม่เป็นไรเนอะ เป็นการตกลงของเรา พ่อแม่เราก็ไม่ได้อะไร แต่ล่าสุดไปเดินห้าง ก็บอกว่าเดี๋ยวให้ดีขึ้น เราจัดเล็กๆ กันเนอะ

ขอแต่งงานระหว่างการเดินห้าง?
หญิง : (หัวเราะ) กำลังเดินขึ้นบันไดเลื่อนด้วย

เอ : เขาเป็นคนขอผมด้วย (หัวเราะ)

หญิง : เขาบอกว่าเอาดิ

ตกลงใครเซย์เยส?
หญิง : เขาค่ะ (หัวเราะ)

เอ : เราขอสร้างสตูฯ ที่ไว้รับจัดงานก่อน ก็เลยบอกว่าถ้าเราสร้างอันนี้เสร็จเดี๋ยวค่อยว่ากัน

หญิง ธิติกานต์

จับมือร่วมกันมา 8 ปี เรื่องปาฏิหาริย์หญิงในการพลิกชีวิต?
หญิง : หญิงเป็นคนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง หรือไม่เชื่อเลย ที่ผ่านมามองว่าฉันได้ฉันเป็นเพราะตัวฉันเอง จริงๆ หญิงเคยแอบท้านิดนึงนะ มีจริงหรือเปล่า มาให้ได้รู้ให้ได้เห็นให้ได้สัมผัสหน่อยสิ มันก็ผ่านมานานมาก จนวันนึงหญิงไปทำงานแล้วไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น วันนั้นหญิงฝันว่าหญิงได้ยินเสียงสวดเป็นภาษาบาลีหรืออะไรสักอย่าง ที่ไม่ใช่เราฟังปุ๊บแล้วรู้ว่าคืออะไร ดังมากเป็นเสียงผู้ชาย แล้วหญิงเห็นร่างโปร่งใสนั่งขัดสมาธิ ค่อยๆ ลอยลงมา ในฝันหญิงเห็นตั้งแต่หัวเข่าลอยลงมา พร้อมเสียงสวดไปด้วย แป๊บนึงเท่านั้น เขาถอดเศียรลงมาครอบที่หัวของหญิง วินาทีนั้นหญิงรู้เลยว่าเป็นปู่ภุชงค์นาคราช เพราะที่ท่านถอดเศียรมาครอบให้เรา เป็นพญานาคเพียงหนึ่งเศียรที่อยู่บนเศียรของท่านอีกทีนึง เป็นปู่ภุชงค์

เอ : หลับอยู่เขาก็นอนสั่น

หญิง : ตื่นมาก็บอกเขาเลย วันนั้นเรามาทำงาน ไปกิน ไม่ได้คิดว่าต้องไปมู สิ่งเรื่องราวเหนือธรรมชาติอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ไม่เคยฝันแบบนี้เลย หลังจากนั้นบินกลับมาไม่ถึงอาทิตย์ นาคา คอฟฟี่โทรมา ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์หลังฝันเห็นองค์พญานาค แล้วได้เป็นพรีเซ็นเตอร์กับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เกี่ยวกับพญานาค ตัวนี้ก่อนหน้านี้หญิงเคยทานแล้ว เขาก็ไม่รู้หรอกว่าหญิงสั่งอยู่แล้ว อยู่ดีๆ ไงก็ไม่รู้ เขาติดต่อมาบอกว่าอยากร่วมงานกับหญิงจังเลย เพราะตอนสั่งคือคุณเอ ซึ่งถ้าใครติดตามหญิงจะรู้ว่าหญิงค่อนข้างเจ้าเนื้อมาก แต่ตอนนี้ภูมิใจตัวเล็กลงได้ รักตัวเองมาก ไม่เกี่ยวกับอายุเลย อยู่ที่ข้างในล้วนๆ เลยว่าเราจะทำมั้ย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส