ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ แทงกั๊กจับมือก้าวไกล ลงสนาม อบจ.เชียงใหม่

21 ก.พ. 67

 

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ แทงกั๊กจับมือก้าวไกล ลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ชิงเก้าอี้ นายก อบจ.เชียงใหม่ บอกอยู่ระหว่างตัดสิน 

วันที่ 21 ก.พ. 67 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะ ลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ ในนามพรรคก้าวไกลว่า ตอนนี้ตนอยู่ระหว่างการตัดสินใจ เพราะการที่จะขยับตนเองลงมาอยู่ท้องถิ่น ต้องหันกลับมามองศักยภาพของเราก่อนว่ามีประมาณไหน เพราะหลังจากที่เราไปทำการเมืองในฝ่ายนิติบัญญัติเป็นเวลาพอสมควร มันก็เปลี่ยนบทบาทไป จากท้องถิ่นไปฝ่านนิติบัญญัติ ดังนั้นหากจะกลับมาอยู่ท้องถิ่น ต้องใช้เวลาอีกนิดนึ่งในการคิดทบทวน 

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล หรือพรรคการเมืองอื่น หรือซีกอื่น ได้ทาบทามมาบ้างหรือไม่ น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า “ยังเลยค่ะ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ” 

เมื่อถามว่า การตัดสินใจครั้งนี้จะใช้หลักอะไร น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า เราคงต้อดูการทำงานท้องถิ่นเราสามารถทำได้แค่ไหน ศักยภาพมีแค่ไหน ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองเราก็ต้องดูพรรคที่เดินในอุดมการณ์เดียวกันได้ 

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลตอบโจทย์เรื่องอุดมการณ์หรือไม่ น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า ตอนนี้ในอุดมการณ์หรือนโยบายพรรคก้าวไกลตอบโจทย์กับหลายคน โดยเฉพาะคนส่วนใหญ่ของประเทศ หากดูจากผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ยิ่งมีการจัดตั้งรัฐบาลทำให้ประชาชนผิดหวังจำนวนมาก ตนจึงไม่ปิดทาง หากจะมีการเปลี่ยนบทบาทไปอยู่ท้องถิ่น หากจะร่วมงานกับพรรคที่มีหลักการที่จะเดินไปด้วยกันได้ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลนั้น ตนก็พยายามจะเข้าใจ แต่เราเดินไปด้วยกันไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าก้าวเดินไปด้วยกันไม่ได้ เป็นแค่เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล หรือจะปิดตายการเมืองกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตด้วย น.ส.ทัศนีย์ กล่าวว่า หลังจากครั้งนี้ที่มีการจับมือไปร่วมรัฐบาลกับฝั่งตรงข้าม จะเห้นว่านโยบายทำไปไม่ได้ และ ณ วันนี้ก็ยังจับมือกันอยู่ และก็มีการออก พ.ร.บ.ต่างๆ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ประชาชนก็ดูเลือนลาง ตนคงไม่ใช่คำว่าปิดประตูตาย แต่เมื่อหลักการไม่สามารถเดินไปด้วยกันได้ ก็ค่อนข้างยาก เพราะเราต้องตอบคำถามประชาชนด้วย โดยเฉพาะพี่น้องเสื้อแดง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส