สมศักดิ์​ ชี้​ ทักษิณ ป่วยจริงไม่จริงยึดแพทย์วินิจฉัย ไม่ใช่สายตาวัด

20 ก.พ. 67

สมศักดิ์​ ชี้​ ทักษิณ ป่วยจริงไม่จริงต้องยึดแพทย์วินิจฉัย​ไม่ใช่สายตาวัด​ ตระกูลชิน​วัตร บริหารพรรคต่อเนื่องหลายชั่วผู้นำ​คะแนนนิยมยืนยาวมาตลอด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการใช้อภิสิทธิ์ชน และยังมีการตั้งข้อสังเกตถึงอาการป่วยว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์อาจจะไม่รู้ถึงข้อกำหนด ระเบียบ โดยที่ไม่มีข้อเท็จจริงเกณฑ์ตามข้อราชการ และพูดตามความรู้สึก ถ้าหากรู้หลักเกณฑ์ก็คงไม่สงสัย ไม่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะมองว่าการเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์

ส่วนที่สังคมตั้งข้อกังขาว่านายทักษิณป่วยไม่จริง นายสมศักดิ์ ระบุว่าความคิดเห็นของคนเราบอกไม่ได้หรอกหรือเอาสายวัดไม่ได้ ใช่ไม่ใช่ต้องดูข้อมูลของแพทย์ พร้อมยกตัวอย่าง ที่ไม่ป่วยและตรวจสุขภาพกลับ พบว่าเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีความเป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่ เพราะขณะนี้มีการไปร้องเรียนข้าราชการประจำ นายสมศักดิ์ ระบุว่า หากถูกร้องเรียนก็ต้องทำการบ้าน โดยยึดกฎหมายเป็นหลัก ก็จะไม่มีปัญหาอะไร หากดูให้ครบถ้วนกระบวนการก็จะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

ส่วนจะเข้าไปพบนายทักษิณหรือไม่นั้น ตนมองว่า ขณะนี้นายทักษิณยังไม่แข็งแรง โดยอยากให้มีการพักฟื้นสภาพร่างกายไม่เครียดซักระยะหนึ่งก่อน และเมื่อดีขึ้นแล้ว ถ้าตนเองก็จะไปกราบท่าน

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้นายทักษิณมาช่วยปราบปรามยาเสพติด นายสมศักดิ์ ระบุว่า เรื่องนี้ถือเป็นผลงานในอดีตของนายทักษิณ ซึ่งตนก็เคยยึดแนวทางที่นายทักษิณทำไว้ คือการทำงานต้องมีเจ้าภาพหลัก

เมื่อถามว่านายทักษิณกลับมาแล้ว จะส่งผลให้ขณะนี้นิยมของพรรคเพื่อไทยดีขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่ทราบเป็นเรื่องของอนาคต คนก็ถามแบบนี้มาหลายปีแล้ว ซึ่งหากมาดูพรรคการเมืองก็เติบโตและล่มจมไปเป็นพรรคๆ แล้ว แต่ในนามของชินวัตร เขาต่อเนื่องกันมาได้หลายชั่วผู้นำ ขอให้ไปศึกษาประวัติศาสตร์ทางการเมือง พรรคการเมืองบางพรรคอยู่ที่ตัวผู้นำคนเดียว แต่นายทักษิณ ในอดีตมีการพัฒนา เพื่อเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นระยะๆ แสดงว่าสิ่งที่ผู้คนเป็นห่วงเป็นใยกัน คงไม่ต้องห่วง เพราะเขาอยู่ได้มาตลอด ของการบริหารจัดการทางการเมืองที่ดี คิดว่าความเป็นนักการเมือง ตนก็ทำงานได้ แต่การบริหารพรรคการเมืองใช่ทุกคนจะทำได้ไม่ ซึ่งก็ต้องยอมรับ

พร้อมระบุว่า ระบบการบริหารของพรรคเพื่อไทย มีรากเหง้ามาแต่เดิม มีการบริหารการเมืองที่ดี พรรคยืนยงและต่อเนื่องสังเกตได้หัวหน้าพรรคตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้หลายคน คะแนนเสียงและคะแนนนิยมก็ยืนยาวมาโดยตลอด ขอให้เพลาๆเรื่องนี้กันหน่อยก็ดี ขอให้คิดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีเงินมีทองใช้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม