“จิรายุ” เผยใบสด. 43 “จิรัฏฐ์” อยู่ระหว่างตรวจสอบ-กำลังไล่ดูเคสอื่นด้วย

20 ก.พ. 67

“จิรายุ” เผยใบสด. 43 “จิรัฏฐ์” ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากตำรวจ-กองทัพ ยัน กำลังไล่ดูเคสอื่นร่วม พร้อมเตือน ปชช. ถูกหลอกเรียกจ่ายส่วย แลกไม่จับใบดำ-แดง บอกสวัสดิการมากมาย ขอชวนสมัครเกณฑ์ทหาร

20 ก.พ. 2567 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความคืบหน้าในการตรวจสอบใบสด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ว่า ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งทางผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้เรียนตั้งแต่ต้นแล้วว่า ที่ผ่านมาถ้าต้นขั้วยังอยู่ที่กองทัพ หมายความว่าคนที่ถือใบที่สามอยู่เป็นของปลอม ซึ่งขณะนี้ เราไม่ได้ตรวจสอบเฉพาะกรณีที่เป็นข่าว เรากำลังไล่ดูในแต่ละพื้นที่

นายจิรายุ กล่าวย้ำว่าช่วงเดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่มีการเปิดคัดเลือกทหาร ขอเรียนไปยังประชาชนว่าให้ระวัง เพราะอาจมีเจ้าหน้าที่บางคนเรียกรับผลประโยชน์ บางทีเขารับผลประโยชน์ไว้แต่ไม่ดำเนินการตามขั้นตอนก็เยอะ ไม่มีการไปทำงานตามขั้นตอนก็เยอะ  ซึ่งกองทัพไม่ได้น่ากลัวโดยหากเข้ามาทำงาน 6 เดือน หรือ 1 ปี ก็ได้ประโยชน์มากขึ้น หากสนใจสมัครเกณฑ์ทหารซึ่งทางกองทัพก็มีสวัสดิการมากมาย หากคิดว่าการเป็นทหารจะได้อะไรมากขึ้น ก็เห็นว่าควรไปสมัคร จะได้ไม่เสียเงินให้กับการเกณฑ์ทหาร

เมื่อถามถึงกรอบเวลาในการตรวจสอบ นายจิรายุ กล่าวว่า เรื่องของนายจิรัฏฐ์แบ่งเป็นสองประเด็น ประเด็นแรก การทำตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพนักงานสอบสวน ก็ต้องพิจารณาตรวจสอบในการเรียกเอกสารหลักฐาน มาตรวจสอบว่าจริงหรือเท็จ เรื่องที่สองเป็นเรื่องของกองทัพ ต้องดูว่าในกรณีนี้มีการทำแบบนี้ได้อย่างไร เช่น คุณไม่ไปเกณฑ์ทหาร แต่คุณไปขึ้นศาลและถูกลงโทษแล้ว มันเป็นการทำในลักษณะนี้ได้อย่างไร ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ