“ธรรมนัส” ควง “จตุพร” เข้าห้อง “พัชรวาท” ถกปมหมุด ส.ป.ก.นิรนามรุกป่าเขาใหญ่  

20 ก.พ. 67

“ธรรมนัส” ควง “จตุพร” เข้าห้อง “พัชรวาท” ถกปมพิพาท หมุด ส.ป.ก.นิรนามรุกป่าเขาใหญ่ ชี้​ยึดตามกฎหมาย​ 

วันที่ 20 ก.พ. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จะหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ถึงกรณีข้อพิพาท ต่อการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน​ ส.ป.ก.เขาใหญ่ อ.ปากช่อง​ จ.นครราชสีมา​ เดี๋ยวจะคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสอยู่แล้ว ไม่มีอะไร 

เมื่อถามว่า จะคุยอย่างไร พล.ต.อ.พัชรวาท​ ระบุว่า​ “อย่างเดียวคือ ต้องยึดหลักกฎหมาย​ อย่างอื่นไม่ค่อยเกี่ยวสักเท่าไหร่หรอก​ ซึ่งต้องยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก” 

ส่วนข้อพิพาทดังกล่าวเกิดจากการใช้แผนที่คนละฉบับใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่า มันเป็นเรื่องข้อเท็จจริง​ กฎหมายเป็นหลัก 

เมื่อถามถึง กรณีที่นาย ชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช​ ออกมาตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง​ จ้องฮุบพื้นที่ดังกล่าว พล.ต.อ.พัชรวาท​ ย้อนถามกลับว่า​ “ต้องไปถามเขา” 

“ธรรมนัส” ควง “จตุพร” เข้าห้อง “พัชรวาท” ถกปมหมุด ส.ป.ก.นิรนามรุกป่าเขาใหญ่   

ส่วนในฐานะที่นายชัยวัฒน์ อยู่ในการกำกับดูแล ขอให้ความเป็นธรรม พล.ต.อ.พัชรวาท​ กล่าวว่า “ผมก็ไม่ได้คุยกับเขา ก็พูดไป” ส่วนจะต้องฟังจากนายชัยวัฒน์หรือไม่​  พล.ต.อ.พัชรวาท​ ยืนยันว่าไม่หรอก​ เราต้องดูหลักกฎหมายก่อน​ เอาข้อเท็จจริงมาประกอบ และคิดว่าหลังการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส​ ก็คงรู้เรื่อง​ พรรคเดียวกันอยู่แล้ว​ 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท​ ปฏิเสธการตอบคำถามว่า หากนายชัยวัฒน์​ ยื่นอุทธรณ์หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.​) นำคำตัดสินค้างเก่าคดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบ ชี้ผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดฟันผิดอาญา

มายังกระทรวงจะเปิดโอกาสให้หรือไม่​ ซึ่ง พล.ต.อ.พัชรวาท ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที 

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม​ ได้เดินมารอยังห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท​ เพื่อพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว​ โดยใช้เวลาการหารือไม่นาน​ ก่อนที่จะขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี

advertisement

ข่าวยอดนิยม