"จินตหรา พูนลาภ" เล่าความศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้าแม่ฮันนี่ บอกมูจัดเต็มให้เพลงดัง

20 ก.พ. 67

จินตหรา พูนลาภ จับมือ! อุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพง เตรียมปล่อยเพลง “ส่างบ่สมน้องฮัก” พร้อมเล่าความศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้าแม่ฮันนี่ บอกมูจัดเต็มให้เพลงดัง

 

นักร้องหมอลำชื่อดัง “จินตหรา พูนลาภ” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้จับมือกับนักร้องหมอลำรุ่นใหม่ “อุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพง” เตรียมปล่อยเพลงใหม่ “ส่างบ่สมน้องฮัก” เพลงรักเนื้อหาเศร้า แต่ม่วนจอยสนุกแน่นอน ด้าน”พี่จินตหรา”ยังเล่าถึงเหตุการณ์การถ่ายทำ ณ ศาลแม่ฮันนี่ รวมถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่เคยเจอกับตัว พร้อมเล่าถึงงานคอนเสิร์ต ร้องเพลง ที่ตอนนี้รับน้อยลง เพราะเป็นทาสแมวไปแล้วเรียบร้อย

จินตหรา พูนลาภ

“จินตหรา พูนลาภ” ได้เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนกำลังจะปล่อยเพลงใหม่กับ”น้องอุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพง” เป็นเพลงหมอลำ ชื่อเพลง”ส่างบ่สมน้องฮัก” บอกเนื้อหาเพลงมันจะเล่าถึงว่าเราไปชอบผู้ชายคนนึง ให้ใจให้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ ณ วันนึงเขาทำให้เราอกหัก ทำให้เสียใจ ตามชื่อเพลงที่ว่า ช่างไม่สมกับที่เรารัก คือเนื้อหามันเศร้า แต่พอเป็นหมอลำมันก็เลยไม่เศร้า มีจังหวะสนุก บอกล่าสุดก็ได้ไปถ่ายMV กันมาแล้วที่ศาลแม่ฮันนี่ เป็นบรรยากาศที่เราได้ไปร่วมสักการะบูชาพี่ฮันนี่ด้วย ถามว่าทำไมถึงเลือกถ่ายที่นี้คือต้องบอกว่าตอนที่พี่ฮันนี่แกจากโลกไป ตนเคยได้มีโอกาสไปสักการะครั้งนึง ตนเอาส้มเขียวหวานไปถวาย แล้วพี่ฮันนี่ก็ให้หวย แล้วหลังจากกลับมาเกือบ20กว่าปีครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ได้กลับไป สำหรับตนรู้สึกขนลุกเหมือนกัน เพราะตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดพี่ฮันนี่เขาก็ชื่นชอบตนด้วย พี่เขาเคยไปดูตนแสดงครั้งสุดท้ายก่อนจะจากโลกไป

บอกปกติตรงนั้นแดดจะร้อน เราจะต้องเหนื่อยกัน เพราะเรามีทำงานมาก่อน แต่พอตนไปบอกว่า พวกเรามากราบพี่นะ สิ่งไหนที่เราขาดตกบกพร่อง ทำไม่ถูก ก็ขอให้พี่ยกโทษให้เราด้วย แล้วทุกอย่างมันก็ผ่านไปด้วยดี บรรยากาศมีลมพัด น้องอุ๋งอิ๋งจากที่ไม่ได้นอนก็สดชื่นมากๆ เหมือนเรามีพลังขึ้นมา แล้วกลับมาคนขับตู้ก็ได้โชคจากเลขทะเบียนรถด้วย แล้ววั้นนั้นตนก็ได้เอาชุดไปไหว้แม่ฮันนี่ด้วย ตนตั้งใจอยู่แล้วว่าจะเอาไปให้ ตนก็อยากให้พี่เขาใส่ชุดสวยๆ เลยซื้อชุดสีเขียวแดงไป ซึ่งต้องบอกว่าที่เลือกชุดนี้คือผู้จัดการเขาฝันวันก่อนที่จะไปว่า มีนางรำที่ใส่สไบสีเขียวแดง เขาเลยคิดว่าน่าจะเป็นพี่ฮันนี่ที่มาบอกเรา

ถามต่อ มีขอพรให้เพลงใหม่ดังๆไหม
“จินตหรา”บอก อันนี้มาเป็นอันดับหนึ่ง ตนก็บอกกับพี่ฮันนี่ว่า หนูขอสืบทอดต่อจากพี่นะ สิ่งที่พี่อยากจะเป็น ทุกสิ่งทุกอย่าง หนูขอสืบทอดต่อไป ตนชีวิตจะหาไม่ วันนี้หนูมาขอพร อยากจะต่อชีวิตไปอีก ขอให้เพลง ส่างบ่สมน้องฮัก ดังไปอีก หรือถ้าไม่ดังก็ขอให้พี่น้องรัก ถือว่าครั้งนี้ที่ไปก็เพื่อมูให้สิ่งนี้ประสบความสำเร็จด้วย

จินตหรา พูนลาภ

ส่วนการร่วมงานกับ”น้องอุ๋งอิ๋ง” ครั้งนี้เป็นการฟีลเจอร์ริ่งกันเป็นครั้งแรก แต่เจอกันครั้งที่2แล้ว คือน้องยังเด็ก17ปีเอง เราก็น่าจะอยู่คนละเจนกัน ตอนตนเข้าวงการก็อายุเท่าน้อง ด้วยความยังเด็กเขาก็เคารพเรา น้องน่ารักมาก ตอนถ่ายก็ม่วนกัน มีแต่คนอีสานไปรอดู และต้องขอบคุณ”บอสโจ”ด้วย เขาเล่นคอนเสิร์ตอยู่อีกจังหวัดนึง เขาก็เอาพระเอกนางเอกหมอลำมาช่วยกันหมดเลย แล้วงานนี้เซอร์ไพรส์มากเพราะ บอสโจเป็นพระเอกMVเองเลย ตนยังตกใจเลยว่าขนาดนี้เลยเหรอ บอกบอสโจให้การต้อนรับดีมาก เขาน่าจะเคยฟังเพลงตน แล้วเจอกันก็เป็นกันเองมาก บอกตอนนี้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฟังพร้อมกัน 21 กุมภาพันธ์นี้ บอกจะดังไหมไม่รู้ แต่ตนจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำงาน

ถามต่อ งานโชว์ตัว งานคอนเสิร์ตเป็นไงบ้าง เยอะแค่ไหน
“จินตหรา”บอก ตอนนี้ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น คือเราไม่ได้เลือกอะไรมาก แต่จะดูจังหวะมากกว่า 6-7ปีหลังมานี้ ตนจะมีน้องแมวเข้ามาในชีวิต เวลาไปทำงานก็ต้องเลือกเพราะแมวเขานั่งเครื่องไม่ได้ บวกกับเขาติดแม่ เวลาตนไปไกลๆเขาก็จะนั่งรอ ไม่ยอมกินข้าว เป็นอีกเหตุผลที่ตนไม่ได้รับคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ พี่น้องชาวลาวก็อยากให้เราไป จากเมื่อก่อนที่ไปได้สบาย แต่ตอนนี้ต้องถามก่อนว่าแมวได้ไปด้วยไหม ตอนนี้เลยไม่ได้มีคอนเสิร์ตทุกวันเหมือนเมื่อก่อน จากเมื่อก่อนลุย จากน้อยจ้างมากก็ไป เมื่อก่อนไม่มีภาระ แล้วตอนนี้แม่ก็จากไปแล้ว ก็ต้องมีภาระที่ต้องดูแลแมวต่ออีก

จินตหรา พูนลาภ

บอกแต่ใดๆเวลาแฟนๆไปดูคอนเสิร์ตตนจะการันตีเรื่องความสนุก ความม่วนอยู่แล้ว ขอให้เพลงสนุกมา ตนก็ลุยเต็มที่ บรรยากาศหน้าเวทีส่วนใหญ่แฟนเพลงหมอลำ ถ้าอันไหนเขาถูกใจเขาก็ใส่เต็ม เหมือนเป็นการส่งพลังให้เราด้วย มันเลยสนุกมาก หน้าเวทีเต้ยอย่างเดียวเลย ตอนนี้คนก็หันมาดูหมอลำเยอะมากขึ้น ได้รับการต้อนรับดี เปิดกว้างมากขึ้น บอกแฟนๆต่างประเทศตอนตนปล่อยเพลงเต่างอยเขาก็อยากดูเรากันมาก เพราะปกติปีนึงตนไป4-5รอบ แต่พอมีน้องแมวตนก็ตอบไม่ได้จริงๆว่าจะมีโอกาสได้ไปอีกไหม คือมีคนติดต่อมาเยอะมาก เงินไม่ใช่ประเด็นแต่ตนมีห่วงน้องแมว บอกตนก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคน ที่ยังชื่นชอบตนมาตลอด ใดๆใครอยากม่วน อยากสนุก ก็ไปเจอตนได้ตามหน้าเวทีคอนเสิร์ต

จินตหรา พูนลาภ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส