เพลิงไหม้คอนโดหรู หนีตายกันอลหม่าน ไร้คนเจ็บ

20 ก.พ. 67

เพลิงไหม้ ชั้น 3 คอนโดหรู จ.ชลบุรี หนีตายกันอลหม่าน ไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 05.30น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในคอนโดหรู ตั้งอยู่ ในซอยสุขุมวิท 51 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังไดรับแจ้ง จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณภัย เมืองพัทยาให้รับทราบ พร้อมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงพบเพลิงไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 3 ห้องเลขที่ 308 แต่ในขณะนั้นพบกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วห้องของแต่ละชั้น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้รีบระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังห้องไกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ จึงได้ช่วยกันเคาะแต่ละห้อง เช็คว่ายังมีคนติดข้างหรือนอนหลับอยู่หรือเปล่า ตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบว่ามีคนเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด จนกระทั้งเวลาผ่านไปเกือบ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีใครเจ็บและเสียชีวิต

จากนั้นได้สอบถาม คุณ ภานุพงษ์ เสนคำสอน อายุ 30 ปีสาวประเภท2 รับจ้างแต่งหน้าทั่วไป ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง เล่าว่าขณะที่ตนกําลังนอนหลับอยู่นั้น ตนขยับตัวเพื่อจะเข้าห้องนำได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้รีบลุกขึ้นมาตรวจสอบ พบไฟกําลังลุกไหม้อยู่บริเวณคัทเอาท์ ตนจึงได้รีบออกมาจากห้อง และร้องตระโกนบอกให้ทางเพื่อนข้างห้องให้รับทราบ จากนั้นก็ได้วิ่งกันลงมา  แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากเพลิงสงบลง ตรวจสอบพบว่าห้องดังกล่าวได้รับความสียหายทั้งหมด แต่ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส