หลานชอบหนีเที่ยว ยายลงทุนหอบเสบียงเฝ้าหลังห้อง แค่ 2 เดือน ผลการเรียนและความประพฤติดีขึ้น

20 ก.พ. 67

หลานสาวชอบโดดเรียน ยายลงทุนหอบเสบียงนั่งเฝ้าถึงในห้องเรียน แค่ 2 เดือน ผลการเรียนและความประพฤติดีขึ้นแบบทันตา

เฟซบุ๊กชื่อ Pat Suwaphat ได้โพสต์ภาพยายคนหนึ่งในโรงเรียนพร้อมเขียนข้อความว่า "จันทร์-ศุกร์มาเฝ้าหลานที่รร.ทั้งวันและทุกวัน 2 เดือนแล้วหลานโดดเรียนไม่เข้ารร.(ลงจากรถ รร.อยู่ทางซ้ายนางจะไปทางขวา) เมื่อไหร่ที่บอกว่าวันนี้ไม่เห็นมาเข้าแถว ยายจะมาทันทีเร็วกว่า 5G ก็คุณยายนี่แหละ ยกตำแหน่งให้ผู้ปกครองดีเด่น 1/13 ล่าสุดไปตามหลานที่บึงไม่เจอ ตามมาเจอหน้าร้านซีเจกำลังจับกลุ่มอยู่กับเพื่อน 5-6 คน เจอยายวงแตกหนีกระเจิงเลย ยายเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกว่ายิ่งกว่านี้ยายก็เคยทำมาแล้ว ยิงปืนก็เคยยิงมาแล้ว ยังไงจะต้องจัดการหลานให้ได้ ถ้ามันไม่เรียนจะให้ออกไปเก็บขยะขาย นี่คือตัวอย่างของผู้ปกครองที่เชื่อครูและไม่เข้าข้างลูกหลาน ต้องตามมาดูให้เห็นกับตาตัวเองและรีบจัดการให้ทันท่วงทีก่อนจะสายเกินไป”

1708395861816

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบนางแก่นจันทร์ หาญประโคน อายุ 65 ปี อยู่ที่ ต.ยายแย้ม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านยังคงเดินทางมาพร้อมกับ ด.ญ.มนัสพร อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม อ.ประโคนชัย หลานตัวเองตั้งแต่ตอนเช้า หลังหลานเข้าแถวเสร็จยายได้เตรียมอาหารมาด้วย เช่น มะละกอสำหรับตำส้มตำหรืออาหารว่าง แล้วทำเผื่อเพื่อนในห้องเรียนของให้เด็กได้ทานอาหารด้วยกันอย่างมีความสุข

1708395890132

นางแก่นจันทร์เล่าว่า ที่ยายตามมาเฝ้าหลานที่โรงเรียนเพราะไม่อยากให้หลานเดินทางผิด ตนก็ดึงให้เข้ามาอย่าปล่อยให้มันเน่า ตนสืบได้ว่าหลานไม่เข้าเรียนจึงใช้วิธีนี้ ตนต้องการให้หลานเรียนให้จบ ได้เท่าไหร่ก็เอาแค่นั้น ในใจอยากให้หลานได้มีความรู้ติดตัวเพราะความรู้ใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด ไม่เหมือนที่ดินเมื่อขายไปแล้วก็หมด ถึงแม้ในอนาคตเขาไม่เลี้ยงดูเราก็ไม่เป็นไร เพราะเมื่อเขาโตไปแล้วเขาต้องหาชีวิตใหม่

1708395923257_1

ถ้าถามว่าเสียเวลาหรือไม่ ตนยืนยันไม่เสียเวลา ตรงกันข้ามคุ้มมากกว่า หลานได้ความรู้แต่เราลำบากนิดหน่อย ไม่เป็นไร ทนได้ อยากให้ส่งหลานให้ถึงฝั่ง ส่วนหนึ่งก็อยากฝากถึงผู้ปกครองทุกคนที่มีบุตรหลานให้หมั่นดูแลบุตรหลาน บางคนให้เงินมาเรียนแต่ไม่เรียน บางครั้งเขาอาจจะเดินทางผิดเราต้องแก้ตั้งแต่ยังอ่อนเหมือนต้นไม้

1708395937713_1

ด้านครูสุวภัทร โพธิ์คำ ครูที่ปรึกษานักเรียนชั้น ม.2 กล่าวว่าจริงแล้วเด็กในห้องไม่ใช่เกเรขนาดนั้น เด็กซุกซนตามวัย ส่วนหนึ่งก็ขอชื่นชมยายเด็กที่มีความมุมานะต่างจากผู้ปกครองทั่วไป สิ่งที่สำคัญหลังจากยายมาเฝ้าหลานได้ 2 เดือนปรากฏว่าเพื่อนนักเรียนในห้องต่างปรับตัวตั้งใจเรียนเหมือนกันหมดไม่มีใครออกมาต่อต้านแม้แต่คนเดียว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส