ทีเอ็มบีธนชาตแจงแล้ว!  เงิน33.28 บาทไหลออกทุกนาที ไม่เกี่ยวกับธนาคาร

19 ก.พ. 67

ทีเอ็มบีธนชาตแจงแล้ว! เงิน33.28 บาทไหลออกทุกนาที ยันไม่ได้เกิดจากข้อมูลภายในธนาคารรั่วไหล หรือโดนแฮก 

วันที่ 19 ก.พ. 67 ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีธนชาต ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณีเพจดังเผยแพร่ว่ามีลูกค้าใช้บัตรเดบิต ถูกตัดเงินจากบัญชี  และมีการฝากเตือนภัยนั้นว่า 

จากกรณีดังกล่าวฯ ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการตรวจสอบรายการทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ และขอชี้แจงว่ารายการผิดปกติที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ไม่ได้เกิดจากข้อมูลภายในรั่วไหล หรือ ระบบโมบายแบงกิ้งของธนาคารถูกแฮกแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ธนาคารได้อยู่ระหว่างการติดต่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เพื่อทำการยกเลิกบัตรเดบิต และตามกระบวนการทำงานของธนาคาร หากเกิดรายการที่ผู้ถือบัตรเดบิตไม่ได้ทำรายการเอง และมีการตรวจสอบแล้ว ธนาคารจะทำการปรับปรุงรายการคืนเงินให้ภายใน 5 วันทำการ จึงขอให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจ 

พร้อมกันนี้ ธนาคารขอแนะนำลูกค้าสามารถเลือกเปิด-ปิดการใช้งานซื้อสินค้า / บริการออนไลน์ บนแอป ttb touch ได้ ในกรณีที่ไม่มีความประสงค์ใช้งาน ดังนี้ 

  • เข้าไปที่ การตั้งค่า และเลือกเมนูจัดการบัตรเดบิต
  • เข้าไปที่ กำหนดวงเงินและการใช้บัตร
  • เข้าไปที่ การอนุญาต เลือกปิด การอนุญาตใช้ซื้อสินค้า / บริการ Online 

สุดท้ายนี้ ธนาคารขอน้อมรับทุกความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการบริการของธนาคารให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ หรือ แจ้งปัญหาการใช้บริการ สามารถติดต่อ ttb contact center 1428 หรือ แจ้งผ่านช่องทาง ttb contact us คลิก https://ttbbank.com/web-contact ทีมงานจะรีบติดต่อและให้ความช่วยเหลือท่านโดยเร็ว

 

ทีเอ็มบีธนชาตแจงแล้ว!  เงิน33.28 บาทไหลออกทุกนาที ไม่เกี่ยวกับธนาคาร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส