"เป็นหนึ่ง" บุกร้อง "สุทิน" จี้เอาผิดทหารยศสิบเอก เชื่อเป็นคนปล่อยคลิปฉาวแฟนเก่า

19 ก.พ. 67

กลุ่มเป็นหนึ่งพาผู้เสียหายบุกกลาโหมร้อง สุทิน เอาผิดทหารยศสิบเอก เชื่อเป็นคนปล่อยคลิปฉาวแฟนเก่า

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.67 ที่กระทรวงกลาโหม นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง เพื่อเด็กและสตรี ได้พาหญิงสาว เข้าร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทหารนายหนึ่ง กรณีหญิงสาวซี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือ กับทางกลุ่มเป็นหนึ่งฯ ว่าถูก นายทหารยศสิบเอก ทหารสังกัด ศูนย์ทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพบก กระทรวงกลาโหม

9_4

ได้นำคลิปขณะที่ นายทหารที่ถูกกล่าวหาและผู้เสียหายมีเพศสัมพันธ์ นำไปเผยแพร่ในระบบคอมพิวเตอร์ และสื่อสังคมออนไลน์

โดยผู้เสียหายได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ จากเพื่อนผู้เสียหาย ว่ามีคลิปวิดีโอที่ผู้เสียหายกำลังมีเพศสัมพันธ์กับแฟนเก่านายทหารถูกนำไปเผยแพร่ลงในแอปพลิเคชั่นหนึ่ง ซึ่งมีข้อความเขียนโพสต์ว่า "งานเต็มลงแล้วในวีไอพีครับเปิดรับคนเข้ากลุ่มวีไอพีเป็นกลุ่ม"

เมื่อผู้เสียหายเปิดเข้าไปดูพบว่าคลิปวิดีโอที่ลงในสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว เห็นหน้าตาผู้เสียหายและรอยสักที่สามารถระบุได้ว่าผู้หญิงในคลิปคือผู้เสียหายอย่างชัดเจน และในคลิปวิดีโอเห็นอวัยวะเพศและหน้าอกของผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกอับอาย และเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งมีคนเข้าไปดูคลิปวิดีโอดังกล่าวประมาณ 30,000 การมองเห็น

11_6

ผู้เสียหาย จึงได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทหารนายดังกล่าว แต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และผู้เสียหายมีความประสงค์ดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและ ทางอาญา รวมทั้งขอให้กระทรวงกลาโหม พิจารณาลงโทษทางวินัยให้ถึงที่สุด

10_7

ดังนั้น จึงขอให้ทาง รมว.กลาโหม ได้สั่งการดำเนินการตรวจสอบ สืบสวน สอบสวนข้อเท็จจริง และประสานงานกับหน่วยงานต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการพิจารณาลงโทษทางวินัยกับผู้กระทำความผิดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยขอให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องดังกล่าว

จากนั้นหัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กระทรวงกลาโหม ได้ลงมารับเอกสาร โดยกล่าวว่าจะนำเรื่องดังกล่าวนำเรียนให้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส