ผอ.รพ.สต. วัย 40 ผูกคอดับ คาดหนี้สินเยอะ และเครียดเพราะพบคำสั่งศาลให้ออกจาราชการ

17 ก.พ. 67

ผอ.รพ.สต. วัย 40 ปี คิดสั้นใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับต้นไม้ 3 ต้น เสียชีวิต คาดหนี้สินเยอะ ตัดสินใจลาโลก ในรถพบเอกสารการเป็นหนี้ และคำสั่งศาลให้ออกจากราชการ และตำรวจยังได้รับสายคนโทรศัพท์มาทวงเงินด้วย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 67 พ.ต.ท.สุรพล  สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีชาวบ้านพบศพคนผูกคอกับต้นไม้บริเวณริมลำห้วยจิกบ้านโนนเขวา ม.6 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรีร่วมกันลงพื้นที่ชันสูตรศพ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณริมลำห้วยจิก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันชันสูตร เบื้องต้นที่เกิดเหตุพบร่างของชาย อายุ 40 ปี ทราบว่าเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น ใช้ผ้าขาวม้าลายสก็อต ผูกคอตัวเองกับกิ่งของต้นโมก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีร่องรอยการผูกคอเสียชีวิตที่ต้นสะเดา ต้นยูคา บริเวณหน้ารถ และข้างรถของผู้ตายซึ่งห่างจากจุดที่พบเป็นศพประมาณ 50 เมตร เป็นรถยนต์อีซูซุ สีดำ ทะเบียนขอนแก่น จอดอยู่

ตรวจสอบภายในรถพบเอกสารการเป็นหนี้กับสินเชื่อธนาคารแห่งหนึ่ง และพบเอกสารกระทำความผิดวินัยร้ายแรงข้าราชการปลอมแปลงตั๋วเงินเพื่อนำเงินไปใช้ส่วนตัว พร้อมทั้งยังมีหนังสืออำนาจศาล มีคำสั่งศาลถึงขั้นให้ออกจากราชการ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการลงพื้นที่ชันสูตรนั้น มี อสม.แห่งหนึ่ง ชื่อนายน้อย โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ตายก่อนจะมีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทราบว่านายน้อยนัดผู้ตายที่ สภ.บ้านแฮด โดยผู้ตายได้นัดจ่ายเงินคืนวันนี้จำนวน 100,000 บาท แต่พอถึงเวลานัดไม่พบผู้ตายมาตามนัดจึงโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม

จากการสอบถามพ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังลงพื้นที่ว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขวา ว่ามีชาวบ้านขับสามล้อไปดูปลาที่ทำลอกดักไว้ แล้วพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ริมลำห้วยจิก เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็น ผอ.รพ.สต.แห่งหนึ่ง คาดว่าตั้งใจขับรถยนต์คันดังกล่าวมาผูกคอตัวเองกับต้นไม้ โดยได้ขับเข้ามาจอดแล้วใช้ผ้าขาวม้าผูกกับกิ่งต้นสะเดาเนื่องจากยังมีร่องรอยใหม่ ๆ ค้างอยู่แต่อยู่สูงเกินไปทำให้ผู้ตายย้ายไปผูกผ้าขาวม้ากับต้นยูคาแต่ไม่สำเร็จอีก จึงเดินไปทางด้านหลังรถแล้วใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับต้นโมกและเสียชีวิต ทางตำรวจได้ประสานทางญาติผู้เสียชีวิตให้ทราบแล้ว โดยกำลังเดินทางมาติดต่อของรับศพตามขั้นตอน ส่วนสาเหตุการณ์เสียชีวิตนั้นจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะมีหนี้สินเยอะจึงเกิดความเครียดคิดสั้นฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส