คนรักทักษิณมาแต่หัววัน รอให้กำลังใจ บ้านจันทร์ส่องหล้า

17 ก.พ. 67

 

คนรักทักษิณมาแต่หัววัน รอให้กำลังใจ บ้านจันทร์ส่องหล้า ยังคงเงียบเหงา เตรียมนับถอยหลัง 24 ชม. ต้อนรับ "ทักษิณ" พักโทษ 

จากกรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อในลิสต์ 930 นักโทษ ที่เข้าเกณฑ์ได้พักโทษ ซึ่งจะครบกำหนดได้พักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้ หลังรับโทษครบกำหนด 180 วัน 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ก.พ. 67 บรรยากาศบริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 และเลขที่ 474 ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กทม. ภายหลังจากมีรายงานข่าวว่านาย ทักษิณจะเดินทางกลับไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า ในช่วงหลังเที่ยงคืนวันเสาร์ 17 ก.พ. ถึงช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. 

โดยใช้รถนำส่งผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจมารอรับบริเวณช่องทางชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นสถานที่จอดรถของ โรงพยาบาลตำรวจ และกลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าทันที เพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มสื่อมวลชนที่ติดตามความเคลื่อนไหวรอทำข่าว 

จากนั้นในช่วงสัปดาห์แรกนายทักษิณ จะเก็บตัวเงียบอยู่กับครอบครัวเท่านั้น โดยบรรยากาศช่วงเช้า 1 วันก่อนถึงวันพักโทษ พบว่า พื้นที่เขตบางพลัดมีฝนตกหนักก่อนซาลงไป 

สำหรับจุดแรก บ้านเลขที่ 472 ซึ่งล้อมรอบด้วยกำแพงสีขาวมุก มีประตูทางเข้า-ออกทั้งสิ้น 2 ทาง และเมื่อเดินอ้อมมายังหัวมุมบ้าน พบหน้าต่างบานเกล็ดปิดทึบ และเมื่อเวลา 09.15 น. ที่ผ่านมา พบรถเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.บางพลัด ขับวนเข้ามาภายในซอย จำนวน 2 ครั้งก่อนขับออกไป และยังมีเพียงผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวสัญจรไปมาด้วยรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 

นอกจากนี้ เมื่อไปสำรวจบ้านพักอีกหลังหนึ่งของนายทักษิณ ซึ่งล้อมรอบด้วยกำแพงสีน้ำตาล มีป้ายข้อความติดระบุว่า "บ้านจันทร์ส่องหล้า" ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกันกับบ้านพักจุดแรก มีความยาวตั้งแต่ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 แยก 12 จนถึง ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 แยก 20 เมื่อสำรวจไปยังพื้นที่ภายในบ้านยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือการจัดเตรียมพื้นที่ใดๆ และทุกประตูล้อมบ้านพักแห่งนี้ยังคงปิดสนิท ทั้งนี้บ้านทั้งสองหลัง ยังคงปิดเงียบสนิท ไม่มีความเคลื่อนไหวจากคนภายในและภายนอก 

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางวันลี ทรัพย์ประดิษฐ์ อายุ 78 ปี กลุ่มคนรักทักษิณ ได้มายืนถือรูปถ่าย ซึ่งในภาพเป็นภาพของ นางวันลี กับนายทักษิณ ที่ถ่ายคู่ฝั่งกัมพูชา 

โดยนางวันลี ให้สัมภาษณ์ว่า “ที่ตนเองมา เพราะบ้านพักอยู่แถวนี้อยู่แล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางมาให้กำลังใจอีกรอบ วันนี้นำรูปที่ถ่ายคู่กับนายทักษิณมาด้วย เพื่อมาสังเกตการณ์ก่อน โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) คาดว่าบรรยากาศจะคึกคัก ก่อนหน้านี้นางพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ เคยทักทาย หลังจากที่ตนเองได้ใส่เสื้อตัวนี้ว่า “ขอบคุณที่ให้กำลังใจ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม