สส.โรม มีหนาว! ภาคีกลุ่มราชภักดี บุกสภาฯ ร้องสอบจริยธรรม

16 ก.พ. 67

 

ภาคีกลุ่มราชภักดี บุกสภาฯ ร้องสอบจริยธรรม สส.โรม ปมนำภาพไปใช้ อภิปรายญัตติด่วน มาตรการอารักขาขบวนเสด็จ 

วันที่16 ก.พ. 67 ที่รัฐสภา ภาคีกลุ่มราชภักดี นำโดย นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี พร้อมสมาชิกกว่า 10 คน เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านตัวแทนรับเรื่อง เพื่อเรียกร้องให้เอาผิด และสอบจริยธรรม นาย รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 

กรณีละเมิดข้อบังคับการประชุมสภาฯหรือไม่ ในการนำภาพของกลุ่มตนขึ้นอภิปรายญัตติด่วน มาตรการอารักขาขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา 

สส.โรม มีหนาว! ภาคีกลุ่มราชภักดี บุกสภาฯ ร้องสอบจริยธรรม

นายอัครวุธ กล่าวว่า ต้องขอบคุณที่เอารูปของพวกตน และกิจกรรมของตนมาพูดในสภาฯ แต่งานของคนรักสถาบัน ไม่ควรไปเกี่ยวกับเรื่องการเมือง กิจกรรมที่ตนทำ แล้วภาพที่มีนาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยนั้น นายชาดาก็ไม่ได้ไปในฐานะรัฐมนตรี หรือ สส. เขาไปในนามนายชาดา ไปร่วมปั่นจักรยาน 

นายอัครวุธ กล่าวต่อว่า ข้อความที่ตนโพสต์เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ระบุว่า จะไปกระทืบกลุ่มทะลุวัง หรือปะทะกับกลุ่มทะลุวัง ตนยอมรับว่าเป็นภาพจริง ยอมรับว่าผิด แต่ถ้าดูคลิปดีๆ ตนเป็นคนไปห้าม แต่นายรังสิมันต์กลับเอาภาพของตนมาแขวนในสภาฯ แล้วบอกว่าชอบใช้ความรุนแรง พร้อมยืนยันว่า นายชาดาไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ดังนั้น จึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบประมวลจริยธรรมฯ ของนายรังสิมันต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส