“ร้อยเอก” หน่วยทหารย่านเกษตร เมาแอ๋ ขี่จยย.ชน ผงะพบก๊าซน้ำตา ระเบิดควัน กระสุนพลุจำนวนมาก

16 ก.พ. 67

“ร้อยเอก” สังกัดหน่วยทหารย่านเกษตรศาสตร์ บางเขน เมาแอ๋ ขี่รถจักรยานยนต์ชนฟุตบาท เปิดกระเป๋าต้องผงะพบระเบิดก๊าซน้ำตา ระเบิดควัน และกระสุนพลุแสงจำนวนมาก เจ้าตัวอ้างนำไปใช้ในการฝึกและเก็บเป็นที่ระลึก ยืนยันไม่ได้นำไปขาย ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เตรียมส่งทหารพระธรรมนูญสอบปากคำอย่างละเอียด

เวลา 22:00 น. ชุดสายตรวจสน. บางซื่อ ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีประชาชนพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารบก ในชุดเครื่องแบบครึ่งท่อน ขี่รถจักรยานยนต์ชนฟุตบาทบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หลังสถานีขนส่งหมอชิต และพบวัตถุต้องสงสัยภายในกระเป๋า จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบทหารนายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า แขน และมือ เป็นรอยถลอกขนาดใหญ่ ปากฉีก จึงเข้าไปตรวจสอบ ภายในกระเป๋าเป้ และกระเป๋าคาดเอวพบ ก๊าซน้ำตาแบบกระป๋อง 3 ลูก, ระเบิดควันแบบกระป๋องสีต่างๆ 4 ลูก , และกระสุนยิงพลุแสงสีต่าง ๆ 8 ตลับ จึงควบคุมตัวเข้ามาสอบปากคำที่ สน. บางซื่อ ซึ่งจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผ่านลมหายใจพบมีมากถึง 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่อัตรากฎหมายกำหนด

จากการสอบปากคำในเบื้องต้นพบว่า ร้อยเอก ธีรยุทธ เป็นทหารสังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งย่านเกษตรศาสตร์ เจ้าตัวให้การวกไปวนมา ว่าไปดื่มสุราที่งานเลี้ยงในหน่วยทหารต้นสังกัดใกล้แยกเกษตร เขตบางเขน และกระสุนดังกล่าวได้จากการฝึกการใช้อาวุธ ซึ่งจะนำไปใช้ประกอบการฝึก และให้รุ่นน้องได้ศึกษา จึงนำพกพาออกมาด้วย เพื่อเดินทางไปยังศูนย์ฝึก ยืนยันไม่ได้นำเครื่องยุทธภัณฑ์ดังกล่าวไปจำหน่ายหรือให้แก่บุคคลใด แต่เป็นเพียงการนำไปเพื่อเป็นที่ระลึกและศึกษาเท่านั้น

ด้านพลตำรวจโทวรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่าในเบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบยุทธภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างละเอียด โดยให้หน่วย EOD เข้ามาตรวจสอบเลขหมายอาวุธยุทธภัณฑ์ต่าง ๆ พบว่าเป็นเครื่องกระสุนที่ยังใช้อยู่ในราชการ จึงแจ้งให้ทหารหน่วยต้นสังกัดรับทราบ พร้อมกับแจ้งข้อหา พกพาอาวุธไปในเขตเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งจากนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดว่าจะนำเครื่องกระสุนและยุทธภัณฑ์ดังกล่าวไปทำอะไรพร้อมให้ทหารพระธรรมนูญดำเนินการทางวินัยแก่ทหารนายนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส