กู้ภัยยุติการค้นหาปืน "ช่างกิต" มั่นใจโดนหลอก ไม่ได้ทิ้งของกลางตรงจุดนี้

15 ก.พ. 67

กู้ภัยยุติการค้นหาปืน "ช่างกิต" ชี้ขนาดแหวนวงเล็กๆ ยังงมเจอ นี่ผ่านมาหลายวันยังไม่เจอปืนของกลาง มั่นใจโดนหลอก ไม่ได้ทิ้งของกลางตรงจุดนี้

เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (14 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยนักประดาน้ำตัดสินใจหยุดการค้นหางมปืนของกลาง ที่ช่างกิตให้การว่านำมาโยนทิ้งหน้าประตูระบายน้ำคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ในตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยการค้นหาของนักประดาน้ำถือเป็นครั้งที่ 3 และต้อชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไม่ละความพยายามที่จะงมของกลางชิ้นสำคัญชิ้นนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงคำให้การของช่างกิตที่อ้างว่านำมาโยนทิ้งในจุดนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำใช้เวลาเกือบตลอดทั้งวันกว่าสิบชั่วโมงในการค้นหาแต่ไม่พบของกลางหรือถุงผ้าที่ใส่ปืนแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหาลงในเวลา 19.30 น.

นายยุธฤทธิ์ พูลเกตุ หัวหน้าชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเปิดใจหลังจากที่ยุติการค้นหาบอกว่า ทีมค้นหาจากการลงไปใต้น้ำและค้นหาในรัศมีไม่ต่ำกว่า 80 เมตรแบบวงกลมจากแนวตลิ่งของทั้งสองฝั่ง โดยตีกรอบเป็นการค้นหาแบบตารางเมตรต่อตารางเมตร ซึ่งภาพพื้นล่างใต้น้ำนั้นไม่เป็นอุปสรรคในการค้นหา มั่นใจค้นหาทุกตารางนิ้วในพิกัดเป้าหมายแต่ก็ไม่พบของกลางแต่อย่างใด โดยปกติแล้วหากยืนยันและทิ้งจริงต่อให้ต้องใช้เวลาก็ไม่เกิน 1 วันในการค้นหาแม้แต่แหวนทองหรือพระองค์เล็กๆ จากประสบการณ์ยังค้นเจอ ตนจึงมั่นใจว่าของกลางไม่ได้ถูกโยนทิ้งในจุดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส