แยกฝากขัง ตะวัน - แฟรงค์ หลังสอบปากคำเข้มเกือบ 2 ชั่วโมง

13 ก.พ. 67

แยกฝากขัง ตะวัน - แฟรงค์ หลังสอบปากคำเข้มเกือบ 2 ชั่วโมง ด้านเจ้าตัวตะโกนลั่นจับที่ สน. ดินแดง แต่ทำไมต้องไปฝากขังที่ สน. ฉลองกรุง


ในช่วงเย็นตำรวจ สน.ดินแดง ได้เข้าจับกุมตัวนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่บริเวณศาลอาญา ไปยัง สน.ดินแดง ตามหมายจับของศาลอาญา

โดยทันทีที่ทั้ง 2 คนมาถึงที่ สน. ดินแดง นางสาวทานตะวัน ได้กล่าวสั้นๆว่า ขอให้ติดตามอย่างใกล้ชิดว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ในระหว่างการสอบสวน นายณัฐพล คุ้มวงศ์สกุล ทนายความเครือข่ายจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมายัง สน.ดินแดง พร้อมกล่าวว่า ส่วนตัวกังวลในกระบวนการยุติธรรม ที่ขณะนี้วิธีการพิจารณามีการขยายขอบเขตจนเกินไป โดยหลังจากนี้จะไปปรึกษากับทีมทนายด้วยกันก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะยังไม่ทราบข้อหาที่แน่ชัดว่ามีอะไรบ้าง โดยคาดว่าตำรวจน่าจะพาตัวไปฝากขังที่ศาลในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ซึ่งเบื้องต้นอยากจะประกันตัวในชั้นสอบสวน และมองว่าทุกคนควรจะได้รับการประกันตัว ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรก็ตาม ตามรัฐธรรมนูญ

ขณะที่บริเวณด้านนอก สน.ดินแดง มีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังบริเวณทางเข้า- ออก และมีการนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน สน.

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมวลชนมาติดตามการจับกุมตัวของทั้ง 2 คน บางส่วนติดตามมาตั้งแต่ศาลอาญา พร้อมตะโกนคำว่า “ปล่อยเพื่อนเรา” เป็นระยะ

ล่าสุด เวลา 19.23 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนหญิง 4 คนได้อุ้มตัวนางสาวทานตะวัน ออกมาจจากห้อง หลังใช้เวลาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหานานก่อน 2 ชั่วโมง โดยนำตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยมีตำรวจควบคุมฝูงชนหญิง นั่งประกบไปภายในรถด้วย 4 คน

ทั้งนี้ นางสาวทานตะวัน ได้ตะโกนออกมาจากรถคุมขังผู้ต้องหาว่า "ทำไมต้องพาไปคุมขังที่ สน.ฉลองกรุงด้วย ดูนะวันนี้ตำรวจไทย ตอนจับเอาตัวมาก็มาที่นี่ ทำผิด สน.นี้ ทำไมถึงไม่ควบคุมที่นี่ แต่จะเอาไปแยกขังที่ ฉลองกรุง ก็ให้มันเห็นไป หนูไม่ยอม เขาก็อุ้มตัวออกมาเลย"

จากนั้นตำรวจก็ขับรถออกไปจาก สน.ดินแดงทันที มุ่งหน้า สน.ฉลองกรุง โดยมีรถตำรวจควบคุมฝูงชนประกบท้ายอีก 1 คัน และให้ตำรวจควบคุมฝูงชนอีกชุด ตั้งแผงเหล็กป้องกันไม่ให้มวลชนที่มารอให้กำลังใจวิ่งตามรถไปได้ด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม