งานเลี้ยงพรรคร่วมฯ คึกคัก “เศรษฐา” โชว์หวาน “เสี่ยหนู” แต่ไร้เงา “บิ๊กป้อม”

13 ก.พ. 67

งานเลี้ยงสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลคึกคัก เศรษฐา” โชว์หวาน “เสี่ยหนู” มีชื่อ “โอ๊ค พานทองแท้” โผล่ร่วมงาน แต่ไร้เงา “บิ๊กป้อม” เช่นเคย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (13 ก.พ. 67) มีการจัดงานเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ภายใต้ชื่อ “ร่วมมือ ร่วมใจ รัฐบาลประชาชน”  ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท โดยพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพ 

การจัดงานเลี้ยงครั้งนี้ เป็นครั้งแรกสำหรับการจัดเลี้ยงสังสรรค์ให้กับ 314 สส. ในสังกัดของพรรคร่วมรัฐบาล คณะรัฐมนตรี และคณะทำงานที่ได้รับการแต่งตั้ง เพื่อมาพบปะทำความรู้จักกันและกัน  ตามที่หัวหน้าพรรคและแกนนำแต่ละพรรคเห็นพ้องร่วมกันในวงอาหารมื้อค่ำครั้งที่ 2 ของพรรคร่วมรัฐบาล  

เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน ให้สามารถจับมือกันทำงานได้อย่างราบรื่น ทั้งในเวทีฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เนื่องจาก สส.หลายคนในพรรคร่วมฯ เป็น สส.หน้าใหม่ เช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ถือว่าเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง จึงจะถือโอกาสนี้ได้ทำความรู้จักกับทุกคน พร้อมรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี แกนนำพรรค ผู้บริหารพรรค สส. ยังมีบรรดาข้าราชการการเมือง ที่ได้รับแต่งตั้งในรัฐบาลนี้เข้าร่วมงานด้วย  อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ปรากฏชื่อของนายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงานเลี้ยงนี้ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ปรากฏชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แม้วันนี้ พล.อ.ประวิตรจะเข้าร่วมประชุมพรรค แต่ก็ไม่พบรายชื่อมาร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้ภายในงานได้มีการเตรียมสถานที่ โดยแบ่งเป็นโซนวีไอพี 2 โต๊ะยาวด้านหน้าเวที และโต๊ะจีนกว่า 300 ที่นั่ง ซึ่งในแต่ละโต๊ะมีการจัดแบ่ง สส.คละกันไปในแต่ละพรรค แบ่งเป็นพรรคเพื่อไทย 4 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทย 3 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคอื่นๆ พรรคละ 1 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเวทีแสงสีเสียง เครื่องดนตรีชุดใหญ่ พร้อมกับอุปกรณ์เครื่องเสียงไว้เพื่อสร้างความบันเทิงด้วย 

สำหรับอาหารมื้อกระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ครั้งนี้มีหลากหลายเมนู  อาทิ ซุปปลา ราดหน้าทะเล เกี๊ยวกรอบ พิชตาชิโอแซลมอนกับซอสครีมไวน์ขาว แฮมเคลือบน้ำผึ้งกับซอสมัสตาร์ดธัญพืช ราวิโอลี่โฮมเมด พอร์ชินี แอนด์ ชีส สปาเก็ตตี้ปลาหมึก สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศเพ่นเน่ คาโบนาร่า ปลาย่างเนยกับซอสครีมฝรั่น กราแตงผักโขมและมันฝรั่งย่าง ข้าวผัดปู คะน้าฮ่องกงผัดกับหอยเป๋าฮื้อ กุ้งแม่น้ำผัดพริกและกระเทียม แกงมัสมั่นเนื้อ ข้าวผัดคะน้า ข้าวหอมมะลิ ฮ่องกง เห็ดหอยเป่าฮือ ปลาบัตเตอร์ฟิซย่างซอส มันฝรั่งอบ กะเพราะปลาน้ำแดง อาหารญี่ปุ่น-ปลาดิบ พาสต้า อาหารทะเล ไอติมกะทิ และผลไม้ ส่วนของหวาน ประกอบด้วย  ช็อคโกแลตฟองดู เค้กโรลกำมะหยี่แดง ทีรามิสุราสเบอร์รี่ เค้กบราวนี่สตอเบอรี่ ไอศกรีมกะทิ พร้อมทั้งเครื่องดื่มครบครัน ซึ่งงานเลี้ยงเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. 

จากนั้นเวลา 17.30 น. บรรดารัฐมนตรี แกนนำ แต่ละพรรค และ สส. ทยอยเดินทางมาร่วมงาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก รัฐมนตรีคนแรกที่เดินทางมาถึงคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ตามมาด้วยพรรคร่วมรัฐบาลที่เดินทางมาถึงคนแรก ได้แก่ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีม สส.สวมเสื้อ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สีเขียวทับด้วยสูท ร่วมงานด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส 

ด้านลูกพรรคระบุว่าตั้งใจใส่มาเป็นเสื้อทีม ขณะที่นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส. อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย สวมเสื้อโปโลสีม่วงปีมะแม ภาพฝีพระหัตถ์ ​สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาร่วมงาน พร้อมให้เหตุผลว่า ตนใส่เสื้อมาเพื่อแสดงความจงรักภักดี  ในกิจกรรมจุดยืนปกป้อง และถวายกำลังใจ บริเวณ ลานสุพรรณิการ์ จ.อุทัยธานี ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.67) 

จากนั้นเวลา 17.50 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยได้หยุดทักทาย นายอนุชา นาคาศัย  รองหัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ ที่ยืนรอรับ   

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะถือป้าย "เมษาอะน่าร้อน...มีเธออ้อนอะน่ารัาก" ร่วมถ่ายภาพโฟโต้บุ๊กกับนายอนุทิน โดยจังหวะหนึ่งได้ทำท่าหยอกล้อเหมือนจะจุ๊บ นายอนุทินถึงกับตกใจส่งเสียงกรี๊ด เรียกเสียงฮือฮาจากสื่อมวลชน 

ขณะที่นายอนุทิน ถือป้าย "ไม่หล่อแต่โอนไว"  โดยได้นำมือมาปิดคำว่าไม่ ให้สื่อที่กำลังบันทึกภาพ  ขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่เข้าใจว่า คำว่า "โอนไว" หมายถึงอะไร ทำให้ น.ส.แพทองธาร ต้องอธิบายว่า "โอนเงินไว" ทำให้นายกรัฐมนตรีหันมาหัวเราะ 

จากนั้นแกนนำจากพรรคต่างๆ ได้เดินทางทยอยเข้างานเลี้ยง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม