หนุ่มคลั่งอุ้มลูกวัย 4 เดือนเป็นตัวประกัน รับเสพยาประชดแม่

13 ก.พ. 67

รอง ผกก.เมืองคอน เกลี้ยกล่อมหนุ่มคลั่งอุ้มลูกวัย 4 เดือนเป็นตัวประกัน รับเสพยาประชดแม่

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 ก.พ.67 ตำรวจสภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งอาละวาด ที่บ้านหลังหนึ่ง ท้องที่ หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง 

เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุพบนางน้อย (นามสมมติ) อายุ 60 ปี แม่คนก่อเหตุให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ว่าคนคลุ้มคลั่งชื่อ นายพงศ์ อายุ 29 ปี เป็นลูกของตนเอง ซึ่งอยู่ภายในบ้านกับลูกและภรรยา กำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเหล็กง่าม จึงเข้าปิดล้อมบ้าน ระหว่างนั้นนายพงศ์ คนก่อเหตุเดินอุ้มลูกชายวัย 4 เดือนออกจากบ้าน พร้อมกับร้องร่ำไห้ พูดกับตำรวจว่ายอมรับว่าเสพยาบ้าจริง แต่ที่เสพยาบ้าเพราะต้องการประชดแม่ เนื่องจากแม่ไม่รัก ไม่สนับสนุนอาชีพทำมาหากิน

พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รองผกก.ปราบปราม ประเมินสถานการณ์แล้วพบว่าคนก่อเหตุยังมีอาการคลุ้มคลั่ง ประกอบกับมีอาการน้อยอกน้อยใจ จึงต้องใช้ความละมุนละม่อมในการเจรจา เพราะหากใช้กำลังบุกจับ อาจมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับเด็กน้อยวัย 4 เดือน แต่ก็มั่นใจว่านายพงศ์ ไม่ทำร้ายลูกวัย 4 เดือนของตนเองอย่างแน่นอน

จากนั้นทาง พ.ต.ท.ธีระพล ใช้หลักจิตวิทยาพยายามเกลี้ยกล่อมนายพงศ์ เพื่อให้ลดความตึงเครียด ผ่อนคลาย พร้อมกับรับฟังปัญหาของนายพงศ์อยู่นาน 30 นาที กระทั่งนายพงศ์ เริ่มมีท่าทีอ่อนลง และส่งลูกน้อยวัย 4 เดือน ให้กับทาง พ.ต.ท.ธีระพล

ก่อนที่นายพงศ์ พูดระบายความอัดอั้นในใจให้กับตำรวจฟังว่า ตนเลิกยาเสพติดได้แล้ว แต่วันนี้ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง เพราะต้องการประชดแม่ที่ไม่รักไม่สนับสนุนอาชีพทำมาหากิน ประกอบกับถูกแม่ดุด่าบ่อยจึงอาละวาด แต่ไม่ได้ทำร้ายแม่ ไม่ได้ทำร้ายเมีย และไม่ได้ทำร้ายลูกวัย 4 เดือน

ก่อนที่นายพงศ์ จะยินยอมเข้าโครงการชุมชนบำบัดยาเสพติดอย่างยั่งยืน ที่ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส