สั้นๆ แต่เจ็บจี๊ด! ดาบโอ๋ ลาออกตำรวจ เหตุเบื่อหมดศรัทธาในอาชีพนี้ ขอเริ่มชีวิตใหม่เป็นพ่อค้า

13 ก.พ. 67

ชัดเจนนะ! ดาบโอ๋ ลาออกตำรวจ เนื่องจากเบื่อหมดความอดทนและหมดศรัทธาการบริหารงานในอาชีพนี้

กรณี ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Lersak Nonkhoontodระบุว่า “ชัดเจนนะสั้นๆ พี่เลียแข้งเลียขาใครไม่เป็นไม่มีอะไรศักดิ์ศรีล้วนๆ ปลดล็อคชีวิต”พร้อมภาพเอกสารประวัติส่วนตัวและประวัติเกี่ยวกับการรับราชการตำรวจตลอด 19 ปี รางวัลข้าราชการตำรวจสายสืบสวนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นทั้งที่ภ.จว.ตาก,ตำรวจภูธรภาค 6 และสนง.ตำรวจแห่งชาติปี 64 ไม่เคยถูกตั้งกรรมการพิจารณาโทษทางวินัยหรือต้องคดีอาญา พร้อมด้วยเอกสารบันทึกข้อความลงวันที่ 12 ก.พ.67 ซึ่งเป็นหนังสือลาออกจากราชการของ ด.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ถึง ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ที่มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เนื่องจากเบื่อหมดความอดทนและหมดศรัทธาการบริหารงานในอาชีพนี้

13 ก.พ. 67 ด.ต.เลอศักดิ์ ได้ปรากฏตัวที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หลังยื่นหนังสือลาออกจากราชการได้เดินทางเข้าพ บพ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 15 นาที เจ้าตัวได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่าตอนนี้ตนเองมีอาชีพสำรองและมีโปรเจคท์ที่อยากทำหลายอย่าง เวลาเหลือน้อยลงประกอบกับมีคำสั่งในการโยกย้ายจึงเลือกที่จะลาออกจากราชการตำแหน่งล่าสุดประจำอยู่ที่สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ ในตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.สืบสวนภ.จว.อุตรดิตถ์ และเมื่อวันที่ 29 ม.ค.67 ที่ผ่านมาได้มีคำสั่งโยกย้ายให้มาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ แม้ตำแหน่งจะไม่ได้ลดลงแต่ด้วยหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นงานที่ตนเองไม่ถนัดคือสายตรวจ ทั้งๆ ที่ตนทำงานด้านสืบสวนมาทั้งชีวิตรับราชการตำรวจจึงตัดสินใจลาออก

18_2

เหตุผลที่ระบุในใบลาออกเป็นการระบายความรู้สึกซึ่งเชื่อว่ามีทุกที่อยู่ที่ใครจะพูดหรือไม่พูด เช่นตำรวจที่ยิงตัวตายเขาเลือกที่จะไม่พูดสำหรับผมแค่อธิบายความรู้สึก ไม่ได้โจมตีใคร เป็นการปลดปล่อย เป็นคนตรงๆ รับราชการ 19 ปีถือว่าเริ่มอิ่มตัวและเริ่มทำงานยากต้องเซฟตัวเอง หลังจากนี้ตั้งใจจะทำร้านอาหารและค้าขายซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ แม้ไม่ใช่คน จ.อุตรดิตถ์ แต่รับราชการอยู่ที่นี่เกือบ 3 ปีแล้วไม่ได้เสียดายชีวิตราชการถือว่าคุ้มแล้ว เมื่อมีช่องทางให้เลือกและมีอิสระมากขึ้นมีเวลาเที่ยวเวลาพักผ่อนและได้ทำสิ่งที่เรารัก

19_2

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฎิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือลาออกจากราชการของ ด.ต.เลอศักดิ์นนท์ ขุนทด ผบ.หมู่ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์จึงได้เรียกเจ้าตัวมาพูดคุยทราบว่าเจตนาการลาออกเพราะต้องการดูแลร้านอาหารที่จะขยายธุรกิจ เมื่อเจ้าตัวมีความประสงค์และตั้งใจแล้วก็ไม่ได้ขัดอะไร ทั้งนี้เพิ่งมีหนังสือคำสั่งโยกย้ายให้มาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ยังไม่ถึง 15 วัน ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิ่งที่เกี่ยวพันกับทางราชการให้เรียบร้อยก็จะได้เซ็นหนังสือลาออกให้ตามความประสงค์ต่อไป

สำหรับ ด.ต.เลอศักดิ์ ก่อนหน้านี้ เคยร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชาในขณะนั้น นำเงินเบี้ยเลี้ยงจากการปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านความมั่นคง จาก ด.ต.เลอศักดิ์ และลูกน้อง รวม 11 คน รวมเป็นเงิน 25,300 บาท ไปซื้อเครื่องปรับอากาศภายในห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน จากนั้นก็โดนโยกย้ายมาตลอด จนปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีคำสั่งย้ายมาประจำอยู่ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงได้ตัดสินใจลาออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม