"อุ๊งอิ๊งค์" บอกข่าวดีเช้านี้ "ทักษิณ" ได้พักโทษ ถึงเวลาใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข  

13 ก.พ. 67

"อุ๊งอิ๊งค์" บอกข่าวดีเช้านี้ "ทักษิณ" ได้พักโทษ ลั่นถึงเวลาใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข หากหายดีอาจออกไปพบประชาชน พ่อทำประโยชน์มากว่า 20 ปี 

วันที่ 13 ก.พ. 67 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในข่ายได้รับการพักโทษ ตามที่กรมราชทัณฑ์เสนอว่า ยังไม่ทราบรายชื่อ แต่เห็นจากข่าวออนไลน์ว่ามีรายชื่อนายทักษิ และทางครอบครัวทราบในหลักการอยู่แล้วว่า ถ้าถึง 6 เดือนเมื่อไหร่ทางคุณพ่อจะได้รับการพักโทษ แต่ยังไม่เคยถูกคอนเฟิร์ม เพิ่งเห็นชื่อจากข่าวเมื่อเช้านี้ นับเป็นข่าวดีของเช้านี้ 

ส่วนขั้นตอนจะเป็นอย่างไร จะได้เห็นตัวนายทักษิณหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าในวันที่ออกจะอย่างไร ยังไม่ได้คุยกันคาดว่าจะได้คุยกัน 1-2 วันนี้ และถ้าได้กลับบ้าน และพักผ่อนจนแพทย์ ตรวจว่าอาการดีแล้ว เชื่อว่านายทักษิณอยากจะออกมาข้างนอกแน่นอน เพราะอยู่มาในห้องเป็นระยะเวลา 6 เดือน อาการของคนอายุ 75 ปีทั้งใจ และอะไรต่างๆ เราคุยกันมาเรื่อย ดังนั้นอยากให้ท่านพักผ่อนให้สบายใจพอสมควร ออกมาอย่างสดใส และเข้มแข็งในระยะเวลาที่คุณหมอว่าโอเค ทุกคนให้กำลังใจ 

เมื่อถามว่า เมื่อได้รับการพักโทษแล้วยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรือสามารถกลับบ้านได้เลย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายละเอียดจากคุณหมอ แต่ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกัน ถ้าได้รับการพักโทษจะนัดคุณหมอไปเจอที่บ้านเช็กอาการที่บ้าน และคอนเฟิร์มเรื่องต่างๆ ว่าโอเคหรือไม่อย่างไร แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีว่าจะเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมทำความสะอาดบ้านบ้านจันทร์ส่องหล้า ไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะไม่มีใครอยู่มาเป็นเวลานาน 

ส่วนจะเป็นวันที่ 18 ก.พ. หรือวันที่ 22 ก.พ. นั้น ต้องถามกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากตนไม่ทราบว่านับวันแบบไหน ช่วงวันที่คุณพ่อกลับมาหรือแบบไหน ต้องขอให้ทางกรมราชทัณฑ์ บอกอีกที 

เมื่อถามว่า นายทักษิณได้รับพักโทษแล้ว ห่วงความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การพิจารณาพักโทษประกอบด้วยหลายหน่วยงาน ไม่ใช่องค์กรใดองค์กรหนึ่ง คนได้รับสิทธิการพักโทษไม่ใช่คุณพ่อเพียงคนเดียว มีหลายคน และผ่านหน่วยงาน ผ่านคน ผ่านกระบวนการมาหลายกลุ่ม 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่า มีหลายกลุ่มมาคัดค้านการพักโทษของนายทักษิณ จะกลายเป็นความขัดแย้งตามมาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พ่อเป็นคนที่ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมาย ออกไปนอกประเทศมาแล้ว 17 ปี ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าดูที่ผ่านมาทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมามากมาย ได้รับทั้งความยุติธรรม และไม่ยุติธรรมปะปนกันมา สำหรับครอบครัว ยืนหยัดให้กำลังใจ 

"การที่กลับมารับโทษอยู่ในที่จำกัดเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับคนวัย 75 ปี วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษได้กลับบ้าน ก็ขอให้ท่านมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อได้ออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทย หลังจากไปเกือบ 20 ปี ดังนั้นคิดว่าความยุติธรรมหลายอย่าง สำหรับคุณพ่อเองเป็นสิ่งที่ถึงเวลาแล้ว ที่ท่านจะได้ใช้เวลาทั้งชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข จากประโยชน์ที่ทำให้กับประชาชนก็หวังว่าท่านไปที่ไหนจะมีคนรอรับ และทำตามความหวังจะกลับมาเจอคนไทยอีกครั้ง" 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สมเด็จฯ ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา มีกำหนดการเดินทางมาเยือนไทยอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงเดือน ก.พ. แล้วจะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส