เตือนภัย หนุ่มนัดรับของกลับถูกปล้นทรัพย์เกือบแสน

13 ก.พ. 67

เตือนภัย คนร้ายทักมาขอซื้อของ ก่อนนัดเจอเพื่อขอดูสินค้า จากนั้นใช้ปืนจี้และขโมยของไปเกือบแสนบาท

 

จากกรณีที่เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เตือนภัย หลังจากที่โพสต์ขายเสื้อผ้า , รองเท้า และนาฬิกา และมีการนัดรับกับลูกค้าที่บ้านของคนโพสต์ โดยเจ้าของโพสต์นั้น ก็ได้โพสต์ภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งแสดงพฤติกรรมของชายคนร้ายทั้งสองคน โดยในมือถือตระกร้า ซึ่งมีข้าวของของคนโพสต์ และกระเป๋าเป้ ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ #เตือนภัยคนนัดรับซื้อของ 2คนในคริป ได้มา นัดรับซื้อของที่บ้านแล้วได้ทำการปล้นของในบ้าน แล้ววเอาอาวุธ ปืน/มีดจี้ แล้ววขึ้นไปเอาของบนบ้าน มูลค่า 5-6 หมื่น นาฬิกา3เรือน รองเท้า 5-6คู่ เสื้อเกือบ10ตัว #ใครมีเบาะแสหรือหน้ารบกวนแจ้งหน่อยนะครับ #ระแวกรามอินทรา “

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.พ. 67) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ยังบ้านของน้องนัท (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้โพสต์ โดยได้จำลองเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่เกิดเหตุให้กับทีมข่าวดูว่าได้มีการพูดคุยกับคนร้ายทั้งสองคน ก่อนจะเดินเข้ามาในบ้าน ต่อมาคนร้ายได้ผลักล้มกับโซฟา และเอามือน้องไขว้หลัง ก่อนจะเอามีดที่อยู่ในบ้านและเอาปืนเจาะที่หัว โดยคนร้ายหนึ่งคนได้ใช้ปืนจี้น้องให้เดินไปที่ห้องน้ำและเฝ้าอยู่บริเวณประตูหน้าห้องน้ำ ส่วนคนร้ายอีกหนึ่งคนก็ไปรื้อข้าวของที่น้องขาย บริเวณชั้นสองของบ้าน

น้องนัท (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่อง คนร้ายมีการใช้เฟซบุ๊กที่ไม่มีตัวตนทักมาหาเพื่อจะขอซื้อนาฬิกา ซึ่งรุ่นที่คนร้ายสนใจก็คือ รูมิน็อค 2 เรือน และไซโก้ 1 เรือน และจะขอนัดเจอ เพื่อขอดูของ แต่ตนเองเกิดความไม่มั่นใจ จึงได้มีการบอกไปว่าให้ใช้เฟซบุ๊กจริงทักมา ซึ่งตนเองไปเช็กโปรไฟล์แล้วมีความน่าเชื่อถือและได้มีการพูดคุยหนึ่งถึงสองวัน ก่อนจะมีการตกลงให้นัดมาเจอกันเมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณบ่ายสอง

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (12 ก.พ. 67) หลังเลิกเรียนก็ได้กลับมาที่บ้านและเตรียมนาฬิกา เมื่อคนร้ายทั้งสองคนมาถึง ตนก็ได้เตรียมนาฬิกา 3 เรือน มายืนคุยกับคนร้ายบริเวณหน้าบ้าน และได้มีการต่อรองราคา ก่อนคนร้ายจะพยายามขู่บังคับ และผลักตนเองไปบริเวณโซฟาในบ้านและใช้ปืนเจาะหัว พร้อมกับใช้มีดที่อยู่ในบ้านของตนมาจี้ และบังคับให้ตนเองเดินเข้าไปในห้องน้ำก่อนจะปิดประตู และมีคนร้ายหนึ่งคนเฝ้าตนเองอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ส่วนอีกคนก็ขึ้นไปรื้อเสื้อผ้ารองเท้าและนาฬิกาบริเวณชั้นสองของบ้าน 

โดยของที่คนร้ายได้ไปรวมมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท

ซึ่งหลังจากได้ของทั้งหมดแล้ว คนร้ายก็บอกกับตนว่า ”ถ้ามึงไม่อยากตาย มึงก็อยู่ข้างในไปก่อน รอได้ยินเสียงรถกูออก แล้วมึงค่อยออกมา“ หลังจากนั้นตนเองก็อยู่ในห้องน้ำสักพัก เมื่อได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของคนร้ายทั้งสองคนขี่ออกไป ตนเองจึงได้เดินออกจากห้องน้ำและรีบกดโทรศัพท์โทรหาแม่ พร้อมกับเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นตนและแม่จึงเดินทางไปแจ้งความยัง สน.บางเขน

น้องนัท ยังเล่าอีกว่า ตนเองโพสต์ขายสินค้าในกลุ่มขายของวินเทจ นาฬิกา และรองเท้า มานานกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ขายแบบนี้มาตลอด ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีการนัดเจอเพื่อคุยกันเรื่องสินค้าก็ตาม ส่วนหลังจากนี้ตนเองก็คงจะต้องระมัดระวังกันมากขึ้นจะไม่เลือกให้ลูกค้ามาหาที่บ้าน แต่จะเลือกไปยังพื้นที่สาธารณะแบบมีคนเยอะ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส