ตะวัน ทะลุวัง เลื่อนเข้าให้ปากคำคดีป่วนขบวนเสด็จฯ อ้างติดเรียน

12 ก.พ. 67

ตะวัน ทะลุวัง ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำคดีป่วนขบวนเสด็จฯ อ้างติดเรียน ขอนัดอีกที 20 กุมภาพันธ์ นี้

กรณีกระแสข่าว นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน ทะลุวัง" เตรียมเดินทางมาตามหมายเรียก ที่ สน. ดินแดง ในช่วงเที่ยงวันนี้ กรณีการขัดขวางขบวนเสด็จ เหตุการณ์เกิดขึ้นบนทางด่วน ลงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เวลา 12:00 น. (11 ก.พ.67) บรรยากาศที่สน. ดินแดง สื่อมวลชนหลายสำนักเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว ซึ่งพลตำรวจตรีอัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีบีบแตรและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ซึ่งในวันนี้พนักงานสอบสวนสนดินแดง ได้เรียกตัวผู้ถูกกล่าวหารวม 2 คน ซึ่งประกอบด้วย นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนายณัฐนนท์ ไพโรจน์ มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา 

โดยเมื่อช่วงเช้า ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน ได้นำหนังสือของผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคน มายื่นให้พนักงานสอบสวนเพื่อขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยอ้างว่าติดภารกิจการเรียน จึงไม่สามารถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ได้

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ทำการลงบันทึกประจำวันรับหนังสือดังกล่าวไว้แล้ว ส่วนการอนุญาตให้เลื่อนหรือไม่นั้น ในช่วงบ่าย พนักงานสอบสวนและคณะทำงานในคดีดังกล่าวจะทำการประชุมหารือกันอีกครั้งข้ออ้างดังกล่าวมีเหตุผลเพียงพอให้สมควรเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปหรือไม่ ในส่วนข้อหานั้นอยู่ในสำนวน ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชนได้ ซึ่งต้องรอ กระบวนการแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคนให้เสร็จสิ้นเสียก่อน.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส