ผบ.ทร. ย้ำสถาบันอยู่คู่บ้านเมือง ขอคนไทย เข้าใจขบวนเสด็จฯ

12 ก.พ. 67

 

ผบ.ทร. ย้ำสถาบันอยู่คู่บ้านเมือง นำพาประเทศชาติอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ ขอคนไทย เข้าใจขบวนเสด็จฯ  ชี้ จนท. ต้องทำการจราจรให้เรียบร้อย 

วันที่ 12 ก.พ. 67 ที่แผนกเรือราชพิธี กองเรือเล็ก กรมการขนส่งทหารเรือ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มี นักเคลื่อนไหวการเมืองบีบแตร และพยายามขับรถแทรกขบวนเสด็จฯว่า  

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันที่อยู่คู่บ้านเมือง และนำพาประเทศชาติ รอดมาถึงทุกวันนี้ ถ้าทุกคนได้ศึกษาประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะรัชกาลใด ได้นำพาประเทศให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศ รวมทั้งแก้ปัญหาในคราวที่ชาวต่างชาติจะมายึดครองประเทศไทย วันนี้ดูเป็นเรื่องง่าย เพราะเป็นโลกของการสื่อสาร การตัดสินใจมีคณะกรรมการมากมาย แต่สมัยก่อนการตัดสินใจ ในการนำพาประเทศชาติ อยู่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์เดียว ท่านได้นำพาประเทศชาติมาจนถึงทุกวันนี้ ขอให้คนไทยทุกระลึก และนึกอยู่เสมอว่าเรามีวันนี้ได้เพราะพระองค์ท่าน 

“พระองค์ท่านจะต้องไปปฏิบัติภารกิจมากมาย การเดินทางไปด้วยความเรียบร้อย ถึงที่หมายทันเวลาเท่านั้น คือความมุ่งประสงค์ ฉะนั้นอยากให้คนไทยทุกเข้าใจ คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านหากไม่สบาย เรามีรถฉุกเฉิน ก็เพื่อวัตถุประสงค์ไปให้ถึงจุดหมายที่ทันเวลา ขอให้เราคนไทย อยู่กันด้วยความเข้าใจ ความเคารพ ความรัก ความศรัทธา จะทำให้การปฏิบัติต่อพระองค์ท่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย” ผบ.ทร. กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส