เร่งสรุปคดีอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงาน น้องพรยังไม่พบโยงร่วมฆ่า

11 ก.พ. 67

ญาติโอ๊ตและกาน 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหนุ่มโรงงาน ยื่นประกันตัวพรุ่งนี้ ตำรวจจะสอบช่างกิต อีกครั้งเรื่องปืนและมือถือ ส่วนพรยังไม่พบโยงฆาตกรรมสามี

จากเหตุการณ์ฆาตกรรม นายธนาสันต์ เตอั้น หรือใหม่ อายุ 33 ปี หนุ่มโรงงาน ในสภาพถูกมัดมือมัดเท้าแล้วถูกยิง นำศพมาทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์กม.41+100 หมู่ 10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุม ช่างกิต บางบ่อ หรือนายกิตติโชติ แพไพรมูล อายุ 37 ปี พร้อมพวกรวม 5 คน ก่อนจะถูกคุมตัวนำมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติๆของผู้ร่วมก่อเหตุได้พยายามร้องขอประกันตัว ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 4 ออกมาสู้คดี จนมีการยื่นขอประกันมาแล้วถึง 2 คน จนศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ให้ประกันตัวนายปานเทพ บุหรี่ทอง หรือแท๊ป อายุ 29 ปี น.ส.อภิสรา ผ่องจำปา (นิว) อายุ 22 ปี ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ออกมาสู้คดี โดยศาลตีวงเงินประกันคนละ 800,000 บาท โดยทั้งสองคนต้องติดกำไลEMที่ข้อเท้าทั้งคู่

โดยวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. 67 ทางญาติของนายสุขสงกรานต์ จันแดง (กาน) อายุ 24 ปี และนายนันทพัทธ์ (โอ๊ต) อายุ 23 ปี จะเข้ายื่นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวทั้งสองคนออกมาจากเรือนจำ เพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน

โดยทาง พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา จะเดินทางเข้าสอบปากคำ พร้อม ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ลิ้นทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง ซี่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อสอบปากคำช่างกิตในเรือนจำ ในเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มือถือของผู้ตายถูกนำไปไว้ที่ไหน เหตุจูงใจที่แท้จริง และยังต้องสอบเรื่องของ น.ส.วรรณพร ภรรยาผู้เสียชีวิต เพิ่มเติมว่าเกี่ยวข้องในเรื่องอะไร และวิธีการลงมือยิงนายใหม่ ทาง พล.ต.ต.นเรวิช เผยว่า จากหลักฐานและผลตรวจวิเคราะห์ข้อมูลหลายอย่าง รวมทั้งพยานบุคคลและสอบสวน น.ส.วรรณพร เพิ่มเติม เริ่มทำให้พบว่า น.ส.วรรณพร นั้นไม่รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนายใหม่สามีตนเองแน่นอน ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มาก็เป็นตัวแปรสำคัญ ที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่ามือที่ก่อเหตุและมือถือไม่ได้มีการนำไปโยนทิ้งแต่อย่างใด

โดยคดีนี้น่าจะสรุปได้ในอาทิตย์นี้แน่นอน ส่วนเรื่องของน.ส.วรรณพร ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางคดีฆาตกรรมสามีตนเองก็ถูกสังคมโจมตีเรื่องศีลธรรม จนช่วงที่เดินทางกลับบ้านไปครั้งแรกนั้นจะฆ่าตัวตายเพราะเครียด แต่มีลูกเดินมาคุยและดึงสติให้อยู่สู้ต่อไป แต่ถ้าน.ส.วรรณพร จบชีวิตตัวเองที่ต่างจังหวัด สังคมก็จะมองว่าฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด ทั้งๆที่การสอบสวนสืบสวนของคดียังไม่จบเลย แต่ถูกสังคมตีความไปก่อนว่า น.ส.วรรณพรเป็นคนบงการวางแผนรู้เห็นกับช่างกิตหรือเหตุผลต่างๆนาๆ น.ส.วรรณพรก็ไม่คิดว่าจะถูกนักข่าวขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวจนตนเองไม่มีที่ยืนในสังคม ครอบครัวอับอาย เพราะบางเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับคดีเลย

ส่วนทางคดีนั้นผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุนั้นหากมีการประกันตัวออกมาสู้คดีก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมทุกคน เกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุเพื่อความชัดเจน ซึ่งข้อหาอาจจะมีบางคนถูกเพิ่มข้อหาตามพยานหลักฐานที่ได้มา ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการผัดฟ้องและฝากขังร้องขอให้ศาลขังตัวผู้ต้องหาไว้ในระยะ 84 วัน จำนวน 7 ผัดระหว่างที่ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในคดีก่อนทำการสรุปความเห็นในสำนวน ยื่นเรื่องให้พนักงานอัยการเพื่อให้ทันการผัดฟ้องผัดแรกส่งร่างคำฟ้องให้ศาลพิจารณาต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส