พรรคร่วมรัฐบาล นัดกินข้าว 13 ก.พ. เปิดให้ สส. พบปะกัน

10 ก.พ. 67

พรรคร่วมรัฐบาล นัดกินข้าว 13 ก.พ. ปัดไม่ได้มีปัญหา เปิดให้ สส. พบปะ แลกเปลี่ยนความเห็น นายกฯ-ครม. ปรับการทำงานร่วมกัน 

วันที่ 10 ก.พ. 67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า วันที่ 13 ก.พ.นี้ ฝ่ายบริหารของรัฐบาล ผู้บริหารพรรคร่วมรัฐบาล และ สส.พรรคร่วมรัฐบาล จะรับประทานอาหารร่วมกันที่ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท สืบเนื่องจากการรับประทานอาหารร่วมกันของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา 

โดยหัวหน้าพรรคได้พูดคุยกันว่า สส.พรรคร่วมรัฐบาล ควรได้พบปะสังสรรค์กัน เนื่องจากสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบัน มี สส.หน้าใหม่จำนวนมาก ทำให้ สส.ยังไม่ได้รู้จักกันทั้งหมด ซึ่งจะทำให้สส.พรรคร่วมรัฐบาลได้รู้จักกันมากขึ้น เพื่อสร้างความสามัคคีใน สส.พรรคร่วมรัฐบาล จะได้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ในการสนับสนุนงานของรัฐบาลเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน 

ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า งานจะจัดภายใต้ชื่อ “ร่วมมือ ร่วมใจ รัฐบาลประชาชน” ที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันมาระยะหนึ่ง หัวหน้าพรรคร่วมจึงเห็นว่าควรมีกิจกรรมพบกันของ สส.ของทุกพรรค เพื่อจะได้เจอกับ นายกฯ คณะรัฐมนตรี ข้าราชการการเมืองในรัฐบาลทั้งหมด รวมถึงฝ่ายบริหารของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน 

ถือเป็นนิมิตหมายอันดี เพราะการพบกันครั้งนี้ ไม่ได้จำกัดวงแค่หัวหน้าพรรคเหมือนที่ผ่านมา แต่ให้ความสำคัญกับทุกคนที่ร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งจะมีผู้ร่วมงานเกือบ 500 คน หลายเรื่องที่เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ทำไปแล้วมีความคืบหน้าอย่างไร อะไรต้องการให้ สส.สนับสนุนเพิ่มเติมก็จะได้พูดคุยกัน 

เมื่อถามว่า การทำงานมีปัญหาอะไรหรือไม่ ถึงต้องนัดคุยกัน นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ช่วงต้นการตั้งรัฐบาล อาจมีอะไรที่ไม่ลงตัวเหมือนเพิ่งออกจากจุดสตาร์ท ตอนนี้ทรงตัวได้แลัว ก็จะได้ปรับการทำงานร่วมกัน โดยบรรยากาศจะสบายๆ เปิดให้ทุกคนได้คุยกัน งานบางกระทรวง อาจมีพรรคหนึ่งพรรคใดรับผิดชอบ แต่งานนี้ทุกพรรคได้มาเจอกัน ถือเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส