ดีเอสไอ คุมตัว ทายาทสีชื่อดัง หลังศาลอาญาออกหมายจับ คดีโกงหุ้น STARK

10 ก.พ. 67

 

ดีเอสไอ คุมตัว ทายาทสีชื่อดัง หลังศาลอาญาออกหมายจับ คดีโกงหุ้น STARK ตามหนังสือขอส่งตัวอัยการคดีพิเศษเเล้ว เตรียมยื่นฟ้อง 12 ก.พ.นี้ 

วันที่ 10 ก.พ. 67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอหมายจับ อดีตผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ทายาทตระกูลธุรกิจสีชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในความผิดฐานเป็นกรรมการ หรือผู้บริหารบริษัท กระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย หรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว 

ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการบริษัทย่อย และผู้บริหารบริษัทย่อย , กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พ.ร.บ.นี้ โดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สามทำถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ , กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตามพ.ร.บ.นี้ กระทำหรือยินยอมให้กระทำ (1) ทำให้เสียหาย ทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชีเอกสาร หรือหลักประกันของนิติบุคคลดังกล่าว หรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลดังกล่าว 

(2) ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชีหรือเอกสารของนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลนั้น หรือ (3) ทำบัญชีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบันหรือไม่ตรงต่อความเป็นจริงถ้ากระทำหรือยินยอมให้กระทำ เพื่อลวงให้นิติบุคคลดังกล่าวหรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้หรือลวงบุคคลใดๆ , ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41, 343 ในคดีทุจริตในบริษัทฯ 

ตามหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหา มาส่งตัวฟ้องศาล 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ศาลอาญาพิจารณาเหตุเเละคำร้องเเล้วได้อนุญาตออกหมายจับเเล้ว 

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าคุมตัว ทายาทสีชื่อดัง ขณะรักษาตัวได้ที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะเฝ้าคุมตัว เพื่อรอศาลเปิดทำการ เเละเตรียมนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลอาญา คาดว่าจะเป็นวันที่ 12 ก.พ. 

โดยขั้นตอนปกติพนักงานสอบสวนจะต้องคุมตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษเพื่อนำตัวไปยื่นฟ้อง หรืออาจจะมีการนำตัวไปที่ศาลอาญาเเละนัดกับพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเลย ซึ่งทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษมีการร่างฟ้องรอไว้เเล้วเหลือเพียงนำตัวมาฟ้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส