"ก้าวไกล" ร่วมรุษจีนเยาวราชคึกคัก "ชัยธวัช-พิธา" ขอพรให้มั่งมีศรีสุข

10 ก.พ. 67

“ก้าวไกล” ร่วมงานตรุษจีนเยาวราช พบปะประชาชนคึกคัก “ชัยธวัช-พิธา” ขอพรให้มั่งมีศรีสุข เป็นปีแห่งความหวังของทุกคน  

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 พรรคก้าวไกล นำโดย ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย สส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ อาทิ ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กรุงเทพฯ เขต 1 พริษฐ์ วัชรสินธุ เบญจา แสงจันทร์ ศุภโชติ ไชยสัจ ร่วมกิจกรรมตรุษจีน 2567 ที่ถนนเยาวราช โดยเดินพบปะประชาชน เริ่มต้นที่ซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ไปจนจบที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายภาพและให้กำลังใจ ขณะที่แกนนำพรรคก้าวไกลเดินทักทายประชาชนตามร้านค้าต่างๆ ตลอดเส้นทาง โดยระหว่างการเดิน ชัยธวัชได้ชวนเพื่อนสส. แวะร้านของหวานชื่อดังของเยาวราชอย่าง Sweet Time และชิมช็อปชมอาหารวัฒนธรรมหลากหลายเมนู

พิธากล่าวว่า ขออวยพรเนื่องในวันตรุษจีนขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา เป็นปีแห่งความหวังของคนทุกคน

ด้านชัยธวัชกล่าวว่า พรรคก้าวไกลมาร่วมอวยพรเนื่องในวาระตรุษจีน ซึ่งเป็นวาระสำคัญที่สุดของปีของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงคนไทยทุกคน ขอให้ทุกคนมั่งมีศรีสุข รุ่งเรืองไปพร้อมกัน 

ปารเมศ กล่าวว่า เยาวราชเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ มีชื่อเสียงระดับโลกด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอาหารริมทาง (Street Food) รวมถึงชุมชนที่มีประวัติศาสตร์และมีอัตลักษณ์ จึงควรได้รับการส่งเสริมให้เป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา มีประเด็นเรื่องทุนต่างชาติเข้ามาในพื้นที่ เห็นว่าภาครัฐต้องมีมาตรการในการบริหารจัดการ เพื่อไม่ให้เกิดความไม่เป็นธรรมและลดโอกาสเติบโตของธุรกิจของคนในพื้นที่

















advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส