นายกฯ โพสต์ภาพ คุย ผบ.ทอ. ยก สนามงู ให้รัฐบาล

10 ก.พ. 67

 

นายกฯ โพสต์ภาพ คุย ผบ.ทอ. เผย ยกสนามงู ให้รัฐบาล พร้อมเปิดสนามบินโคราชรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ เดินหน้าจัดตารางฝึกบินไม่ให้กระทบผู้โดยสาร 

วันที่ 10 ก.พ. 67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ภาพขณะนั่งคุยกับ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. พร้อมข้อความระบุว่า 

“มีเรื่องที่น่ายินดี และเป็นข่าวดี ที่ผมอยากเอามาเล่าให้ฟังครับ เช้าวันนี้ผมได้หารือร่วมกับ ผบ.ทอ. พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล เรื่องการโอนที่ดินของกองทัพอากาศให้เป็นสาธารณประโยชน์” 

“เรื่องแรก สนามกอล์ฟ หรือ “สนามงู” ของกองทัพอากาศ จะมีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางคืนให้ประชาชน เมื่อท่าน ผบ.ทอ. ทราบว่ารัฐบาลมีนโยบายยกระดับท่าอากาศยาน และเส้นทางการบิน หรือ  Aviation Upgrade ที่ผมเตรียมแถลงข่าวในเดือนหน้า ท่านจึงแจ้งให้ผมทราบว่าทางกองทัพอากาศมีดำริจะยกสนามงูให้กับรัฐบาล เพื่อให้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับท่าอากาศยาน เพื่อจะได้แข่งขันกับประเทศอื่นได้ นี่เป็นข่าวดีจริงๆ และผมขอบคุณกองทัพที่มีไอเดียเรื่องการยกที่ดินบางส่วนของกองทัพมาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อยู่แล้ว การตั้งคณะกรรมการร่วมกันคือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ” 

นายกฯ โพสต์ภาพ คุย ผบ.ทอ. ยก สนามงู ให้รัฐบาล

“เรื่องที่สอง ทางกองทัพอากาศยินดีให้ความร่วมมือจัดตารางการฝึกบินให้เหมาะสม ให้รบกวนการขึ้น - ลงของเครื่องบินพาณิชย์น้อยที่สุด เรื่องนี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินพาณิชย์ ให้ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยได้มากขึ้น เป็นการรองรับการท่องเที่ยวที่จะขยายตัวขึ้นอย่างมาก” 

“เรื่องที่สาม สนามบินโคราชที่เป็นสนามบินของกองทัพอากาศ จะมีการเปิดพื้นที่ให้สายการบินพาณิชย์ได้มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนในการเดินทาง” 

“เรื่องที่สี่ ถนนวงแหวนรอบที่ 1 ที่ต้องผ่านบริเวณของกองบิน 41 ที่ จ. เชียงใหม่ กองทัพยินดีให้มีการพัฒนาร่วมกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรของพี่น้องประชาชน จะทำให้ลดการแออัดของการจราจรในตัวเมืองเชียงใหม่ไปได้อย่างมาก” 

“นอกจากนี้ ผมได้ถือโอกาสหารือเรื่องอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ร่วมกันในหลายมิติ เช่น เรื่องพื้นที่อื่นๆ และเรื่องสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อย ท่านผบ.ทอ. ยินดีที่จะนำไปหาทางพัฒนาร่วมกัน เพราะจุดมุ่งหมายของกองทัพก็คืออะไรที่ทำให้ประชาชนได้ ทำแล้วประชาชนได้ประโยชน์ กองทัพยินดีให้ความร่วมมือ” 

“วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีว่ารัฐบาลและกองทัพมีความเห็นพ้องต้องกันว่าการผลักดันประเทศให้เดินไปข้างหน้าโดยเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง รัฐบาลต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และผมดีใจมากที่กองทัพเข้าใจและมีส่วนร่วมในการยกระดับความมั่นคงของประเทศในมิติเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนคนไทย” 

“เมื่อเรายึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งเหมือนกัน การหารือเรื่องต่างๆก็ราบรื่นและสัมฤทธิ์ผลครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส