กางเกงลายไดโนเสาร์ ซอฟต์พาวเวอร์ขอนแก่น เปิดจองคืนเดียวยอดทะลุเป้า

10 ก.พ. 67

กางเกงลายไดโนเสาร์ ซอฟต์พาวเวอร์ขอนแก่น โดยศิลปินอิสระ ได้รับความนิยมหลังได้รับแรงบันดาลใจจากฮูปแต้มสิมโบราณ วัดไชยศรี ผสมผสานความเป็นจังหวัดขอนแก่น

10 ก.พ. 67  นายเกริกศักดิ์ วรภูมิ อายุ 49 ปี ศิลปินอิสระชาวจังหวัดขอนแก่นได้ออกแบบกางเกงไดโนเสาร์เดินดงขอนแก่น เป็นลวดลายบนกางเกงจนทำให้มีการนำไปเผยแพร่บนโลกโซเชียล และมีการสั่งจองกางเกงเข้ามาจำนวนมากกว่า 500 ตัว จนทำให้ต้องมีการเลื่อนการปิดการจองในเที่ยงคืนวันนี้ เนื่องจากตอบรับยอดสั่งจองไม่ทัน

นายเกริกศักดิ์ วรภูมิ เล่าว่ากางเกงไดโนเสาร์เดินดงขอนแก่น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฮูปแต้มสิมโบราณ วัดไชยศรี และนำไดโนเสาร์ซึ่งเป็นหนึ่งในคำขวัญของจังหวัดขอนแก่น มาสร้างศิลปะบนกางเกงให้เป็นกางเกงซอฟต์พาวเวอร์ในลวดลายของลายผ้าไหมประจำจังหวัดขอนแก่น คือลายแคนแก่นคูณ (ฮูปแต้ม คือจิตรกรรมฝาผนัง, สิมคือพระอุโบสถหรือโบสถ์) ผ่านการออกแบบลงบนกางเกงซึ่งตอนนี้กางเกงไดโนเสาร์ มีทั้งหมด 3 ลาย โดยแต่ละตัว เป็นไดโนเสาร์มีความน่ารัก มีคำว่าประเทศไทย และคำว่าซอฟต์พาเวอร์อยู่ในกางเกงด้วยและจะมีลายเซ็นศิลปินที่ออกแบบศิลปะแอบอยู่ในกางเกง

นอกจากนี้ยังใส่ลายแคนแก่นคูนซึ่งเป็นลายผ้าไหมประจำจังหวัดขอนแก่นลงไปและตอนนี้ได้ทำการจดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ตนเองเริ่มแชร์ในโลกโซเชียลก็ทำให้มีคนสนใจสั่ง ยอดจองคืนเดียวพุ่งกว่า 500 ตัว โดยราคากางเกงเด็กเริ่มต้นที่ 169 บาท กางเกงผู้ใหญ่เริ่มต้น 269 บาท ใครที่สนใจสั่งจองได้ผ่านเพจเฟสบุ๊ค Artwork หมายเลขโทรศัพท์ 086-856-0680 พร้อมกันนี้ทางผู้ออกแบบยังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกด้วยว่า กำลังต่อยอดผลิตลายไดโนเสาร์ทั้ง 5 สายพันธุ์ที่ขุดค้นพบในจังหวัดขอนแก่นมาเพิ่ม โดยจะทำเป็นเสื้อออกมาจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ได้มีการออกแบบใกล้เสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะเปิดจองภายในเดือนกุมภาพันธุ์ หรืออย่างช้าไม่เกินเดือนมีนาคม เพื่อจะได้ทันจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส