นึกว่าผี? ที่แท้เด็ก แอบนอนในสุสาน อ้างโดนแม่ตี หนีออกจากบ้าน

10 ก.พ. 67

 

เจอเด็กน้อยอาศัยนอนในสุสาน 2 คืน มีรอยฟกช้ำ อ้างโดนแม่ตี ใช้งานหนัก หนีออกจากบ้าน ชาวบ้านรอ พม.ชลบุรี มารับตัวไปดูแล 

จากกรณีที่มีคนพบเด็กหญิง อาศัยนอนในสุสาน เตชะไพบูลย์ หมู่ 1 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยไตรคุณธรรม พบกับนายสมัย การะพัน อายุ 55 ปี คนช่วยเหลือ และชาวบ้าน พาเดินไปดูที่เด็กนอน มีถุงปุ๋ยปูรองนอน และมีตุ๊กตาเอาไว้หนุนหัว 

โดยเด็กหญิงคนดังกล่าวใส่เสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นลาย มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมคอยปลอบโยน และซักถามรายละเอียด เบื้องต้นตามแขนขาและลำตัวมีรอยช้ำเหมือนถูกตี 

สอบถามจำไม่ได้ว่าตัวเองอายุเท่าไหร่ ไม่บอกชื่อ อายุประมาณ 7-10 ขวบ พูดเสียงเหมือนชาวกัมพูชา แต่เด็กบอกเป็นคนไทยและกลัวว่าจะโดนตี ไม่อยากพูดอะไรมาก พูดจับใจความว่า มานอนอยู่นี่ 2 คืนแล้ว เนื่องจากโดนแม่ตี แม่ใช้งานหนักมาก แม่บอกว่าไม่ต้องกลับมาอยู่บ้านอีก จึงได้หนีมาอาศัยอยู่ตรงนี้อาศัยน้ำในบ่อกิน ยอมรับว่ากลัวที่มาอยู่ในสุสาน แต่ไม่อยากกลับบ้าน อยากให้คนมาช่วย 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านในซอย12 บ้านที่เด็กได้ไปพักอยู่ พบว่า เด็กหญิงกำลังกินข้าวกับไข่ต้ม และน้ำพริกมะม่วง เด็กมีหน้าตาสะอาดขึ้น หลังกินข้าวอิ่มก็บอกว่าชื่อน้ำ แต่จำอะไรไม่ได้ พ่อแม่ไม่ได้ให้เรียนหนังสือ แต่ตนเองอยากเรียนหนังสือมาก โดยผู้ที่ให้อยู่อาศัยบอกว่า เด็กมามอมแมมมาก ตอนดึกจึงให้อาบน้ำ และใส่เสื้อผ้าใหม่ ยังไม่รู้ว่าพ่อแม่อยู่ที่ไหน ดูเด็กมีอาการพูดวกวนจับใจความไม่ได้ ซึ่งไม่น่าจะใช่คนไทย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับไปดูแล 

เบื้องต้นได้ประสานไปยังพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี บอกว่าช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางมาตรวจสอบ และรับเด็กไปดูแลต่อไป 

ด้านนายต่อ คนที่เจอเด็กเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ตนเคยเจอเด็กคนนี้มาเป็นเดือนแล้ว ไปเจอตอนกลางคืน ตนตกใจ ตอนแรกเห็นเป็นถุงทราย และมีคนนอนอยู่ แล้วหมุนตัวได้ หลังจากนั้นเด็กได้ลุกขึ้นมา ตนคิดว่าโดนผีหลอกแน่นอน แต่ต่อมาหลังจากที่พบว่าเป็นเด็กหญิงก็ยังเอามุ้งไปให้ เนื่องจากยุงเยอะ แต่ตนก็ไม่ได้ไปดูอีก เพราะพื้นที่สุสานแห่งนี้ มีเนื้อที่กว้างนับพันไร่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส