"อิงฟ้า วราหะ" เล่าชีวิตกว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย จากหมอทำขวัญนาค สู่ #อิงฟ้ามหาชน

10 ก.พ. 67

อิงฟ้า วราหะ เล่าชีวิตตัวเองในอดีต กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย เกือบปีที่อยู่กับการยอมแพ้ จากหมอทำขวัญนาค สู่ #อิงฟ้ามหาชน ภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเอง


สำหรับสาวสุดฮอตอย่าง อิงฟ้า วราหะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่าย้อนตัวเองในอดีตกว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย จากหมอทำขวัญนาค สู่ #อิงฟ้ามหาชน และวันนี้ภาคภูมิใจกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของตัวเอง

อิงฟ้า วราหะ

โดยระบุว่า ……..วันนี้นั่งภาคภูมิใจกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของตัวเอง………เลยมานั่งมองย้อนตัวเองในอดีต ความลำบาก ความดิ้นรน ความอดทน และความกะตือลือล้นที่จะผลักดันตัวเอง และพัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน

- เคยมีหลายครั้งที่คิดว่า สิ่งที่ฝัน คงเป็นไปไม่ได้ ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆที่เป็นอุปสรรค และปัจจัยหลัก 1 ในนั้น คือ การถอดใจ ไม่สู้ และ ยอมถอย เกือบปีที่อยู่กับการยอมแพ้ มันล้มเหลวสิ้นดีและไม่มีอะไรดีขึ้นเลยกับชีวิต

- ขอบคุณตัวเองที่เลือกจะเสี่ยงกับความฝันดูอีกสักครั้ง แบะหลังจากนั้น ก็สู้กับมันมาตลอดไม่เคยหยุดพัก ไม่เคยคิดว่า ความพยายาม จะตอบแทนเราด้วย ความสำเร็จ ความมุ่งมั่นที่ไม่มีขีดจำกัด เลยทำให้เราฟังเสียงตัวเอง มากกว่า คำพูดคนอื่นหรือเสียงนกเสียงกาที่คอยบั่นทอนแรงกำลังของเรา สิ่งนั้นเลยทำให้เรา เรียนรู้ที่จะพูดให้น้อย แต่ต่อยให้หนัก และความสำเร็จมันจะมีกลิ่นหอมหวานที่สะใจกว่าการ ลดคุณค่าตัวเองลงไปอยู่กับพลังงานลบจากคนอื่น

อิงฟ้า วราหะ

- แต่ถ้าอยากย้อนกลับไปได้ที่จะแก้ไขอดีต จะไม่ขอแก้ไขอะไรเลย แต่กลับรู้สึกอยากจะขอบคุณ ความล้มเหลวในครั้งนั้น ที่ทำให้เราเรียนรู้ได้ว่า การที่เราพยายามต่อสู้เพื่อความฝันหรือความสำเร็จในชีวิต หากเราล้มบุกคลุกคลาน เราจะลุกขึ้นได้เสมอและมีโอกาสถึงเส้ยชัยมากกว่า การที่เรายอมแพ้ก้มหน้าและอยู่กับที่เฉยๆ ซึ่งบทเรียนนั้นมีผลกับชีวิตเราในตอนนี้ และมันส่งผลดีเสมอ เป็นปุ๋ยที่ผลิตดอก ให้เกิดรากฐานที่แข็งแกร่งกับเราในวันนี้

- สิ่งที่จะบอกกับทุกคนคือ ไม่ว่าใครจะเจอปัญหา อุปสรรค ความล้มเหลวอะไรก็ตามในชีวิตตอนนี้ จงเรียนรู้จักการยอมแพ้และตั้งสติเพื่อลุกขึ้นสู้กับมัน ชีวิตคนเราแพ้บ้างชนะบ้างไม่ใช่เรื่องแปลก ขอให้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ พยายาม และสิ่งสำคัญคือ ความอดทน แล้วสักวันนึงสิ่งเหล่านี้ จะตอบแทนเราด้วยความสำเร็จเอง 1 ในนั้นไม่ใช่ใคร มันคือ เราเอง #อิงฟ้ามหาชน

……เป็นกำลังใจให้ทุกคนขอให้มีเป้าหมายและความฝันกับชีวิต และขอให้มีวันที่ดี มีพลังใจที่ดีด้วยในทุกๆวัน เติบโตอย่างสวยงาม 🤍
อิงฟ้า วราหะ

อิงฟ้า วราหะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส