รวบคากุฎิ! หลวงพี่จัดโปรยาบ้า 3 เม็ด 100 อยากมีรายได้เสริม

9 ก.พ. 67

 

ชาวบ้านสุดทน แจ้งตำรวจบุกจับพระวัย 48 ปี อาศัยผ้าเหลืองเปิดกุฎิค้ายาบ้า จัดโปรขาย 3 เม็ด 100 รับสารภาพ ทั้งเสพทั้งค้า เผยอยากมีรายได้เสริม 

วันที่ 9 ก.พ. 67 พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระลูกวัดแห่งหนึ่ง อาศัยผ้าเหลืองเปิดกุฎิค้ายาบ้า จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผกก.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมชุดสืบสวนเวร สภ.เขื่องใน เข้าตรวจสอบ พระพรทวีระดาบุตร อายุ 48 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอ.เขื่องใน 

ภายหลังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ยาบ้า) จำหน่ายและมั่วสุมกับกลุ่มวัยรุ่น ภายในกุฏิจนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในหมู่บ้าน 

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในกุฏิ พบพระพรทวีระดาบุตร อยู่ภายในกุฏิเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีท่าทีลุกลี้ลุกลนพูดจาวกวนและพยายามจะหนีออกมาจากกุฏิ แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ 

จากการตรวจค้นภายในกุฏิพบของกลางยาบ้า 146 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโทรศัพท์ ยาไอซ์ 0.6 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้าหลอดเสพอยู่ภายในกุฎิ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสึกกับเจ้าอาวาส 

สอบถามพระพรทวีระดาบุตร ให้การว่า ทั้งเสพทั้งค้า อยากมีรายได้เสริม ซื้อยาบ้ามาในราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วมาร่วมกันเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านราคาโปรโมชั่น 3 เม็ด 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน เพื่อดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ เพื่อจำหน่ายโดยกระทำ เพื่อการค้าและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส