เจ้าของบ้านเข่าทรุด ไฟไหม้รับตรุษจีน

9 ก.พ. 67

เจ้าของบ้านเข่าทรุดจุดธูปไหว้ตรุษจีน ไม่นานเพื่อนบ้านโทรแจ้งไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ยืนยันดับธูปหมดแล้วก่อนออกจากบ้าน

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 14.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยบางปูนคร 2 ซอย 1 ถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเทพารักษ์ และเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 7 คัน พร้อมหน่วยกู้ชีพเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก โดยที่เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านชั้นเดียวหลังหนึ่งอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปบ้านข้างเคียง แต่การควบคุมเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบพบเพลิงได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าววอดทั้งหลัง โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต เนื่องจากออกไปข้างนอกหมดหลังจากไหว้ตรุษจีน

ด้านเจ้าของบ้านเผยว่า ตนเองไหว้เจ้าเสร็จแล้วจึงออกไปข้างนอก ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ตนเองได้มีการจุดธูปเทียน แต่ว่าดับหมดแล้วก่อนออกไปข้างนอก แล้วมีคนโทรมาบอกว่าบ้านไฟไหม้ ตนเองยืนยันว่าดับหมดแล้ว แม้แต่แก๊สก็ปิดหมดแล้ว

ด้านนายวชิรเชษฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ที่มาควบคุมการดับเพลิง กล่าวว่ามีคนโทรแจ้งว่าไฟไหม้โรงงานกระดาษ หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนปัญหายังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จากการสอบถามเจ้าของบ้านแล้วเขาได้มีการไหว้เจ้า แต่ดับหมดแล้ว ก่อนจะออกไปทำธุระข้างนอก ได้มีคนโทรแจ้งว่าบ้านเกิดไฟไหม้ จึงรีบกลับมา ตอนนี้ได้รับความเสียหายประมาณสามหลังคาเรือน ตอนนี้จำกัดเพลงอยู่ในวงจำกัดแล้ว ทางเทศบาลจะต้องลองคุยดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไรแล้วจะเยียวยาช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

ขณะที่หนุ่มข้างบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนได้เดินทำงานอยู่ ตอนแรกเห็นนึกว่าเขาจุดไฟเผากระดาษช่วงตรุษจีน พอมองไปมองมามันไม่ใช่ ไฟมันลุกขึ้น แล้วมีพี่เขาเห็น เขาจึงช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส