ป่วนอีก หนุ่มแคนาดาเปิดประตูเครื่องบิน คลั่งทำร้ายตัวเองในห้องขัง

9 ก.พ. 67

ป่วนอีกครั้ง หนุ่มแคนาดาที่เปิดประตูเครื่องบินกลางรันเวย์ ล่าสุดคลั่งทำร้ายตัวเองในห้องขัง ทำเจ้าหน้าที่วิ่งห้ามวุ่น


ความคืบหน้าหลังตำรวจจับกุม นาย WongSaiHeung อายุ 40 ปี วิศวกรคอมพิวเตอร์สัญชาติแคนาดา เชื้อชาติจีน ที่ก่อเหตุเปิดประตูเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG121 เส้นทางเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่างเตรียมทำการวิ่งขึ้น จนเกิดความวุ่นวายและทำให้มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบทั้งหมด 13 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบกว่า 2,296 คน โดยจากการคำให้การเบื้องต้นคาดว่า นายหว่อง จะมีอาการทางจิต

ล่าสุด พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ บอกว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (8 กุมภาพันธ์ ) นายหว่องที่อยู่ในห้องคุมขังเกิดอาการเครียดอย่างหนัก จนคลุ้มคลั่งพยายามทำร้ายตัวเอง โดยพยายามใช้ศีรษะโขกกับกรงเหล็ก จนทำให้ศรีษะปูดบวมและยังพยายามกัดหลังมือตัวเอง ทำให้สิบเวรต้องเข้าไประงับเหตุ พร้อมกับขอกำลังเพื่อช่วยกันนำตัวไปส่งโรงพยาบาลประสาท ให้แพทย์ให้การรักษา ซึ่งจนถึงช่วงเช้าวันนี้ผู้ต้องหาก็ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนจะมีอาการทางจิตหรือไม่อย่างไร จะต้องให้แพทย์ทำการวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการฝากขัง ซึ่งมีกำหนดจะต้องนำไปส่งฟ้องและฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.มนัสชัย บอกว่าพนักงานสอบสวนจะต้องฝากขังไปตามขั้นตอน เนื่องจากมีระยะเวลาการควบคุมตัวไม่เกิน 48 ชั่วโมง โดยจะทำเรื่องส่งฟ้องและฝากขังต่อศาลไปตามขั้นตอน แต่ตัวของผู้ต้องหาจะยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ไปก่อน จนกว่าแพทย์จะให้ความเห็นอีกครั้ง

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นทางพนักงานสอบสวนได้รายงานเรื่องนี้ไปยังสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยแล้ว หลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนของสถานทูตที่จะดำเนินการประสานครอบครัวเพื่อแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส