จบไม่สวยเหมือนท่า! ตำรวจล่าตัวหนุ่มเล่นฟรีรันนิ่ง กระโดดเหยียบโบราณสถานวัดมหาธาตุ (คลิป)

7 ม.ค. 63
จากกรณีโลกโซเชียลเดือด ซัดหนุ่มกระโดดข้ามโบราณสถานวัดเก่าแก่คู่เมืองอยุธยา (วัดมหาธาตุ) ถ่ายคลิปฟรีรันนิ่ง กีฬาเอ็กซตรีมแบบผาดโผน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ล่าสุดทางสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้นำคลิปวิดีโอหนุ่มเล่นฟรีรันนิ่ง เข้าแจ้งความกัลป์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้หาตัวชายหนุ่ม ซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาวต่างชาติ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย
ขณะถ่ายคลิปฟรีรันนิ่ง
คืบหน้า วันที่ 7 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรีสุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ สภ.พระนครศรีอยุธยา ส่งชุดสืบสวนหาข้อมูลของผู้ที่กระทำความไม่เหมาะสมกับโบราณสถานล้ำค่า และยังเป็นที่เคารพของชาวไทย มาเพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนแล้ว
ภายในโบราณสถาน
นายอำพล ไกรนรา เจ้าหน้าที่รักษาความปล่อยภัยวัดมหาธาตุ บอกว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวมาถ่ายคลิปฟรีรันนิ่งวันไหน กระทั่งเห็นคลิปถูกเผยแพร่ ซึ่งการกระทำของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มักจะเข้ามาตอนเย็น ๆ ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง และมักจะแอบเข้ามาในช่วงพบค่ำ จึงยากกับการพบเจ้าของคนกลุ่มนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พบก็มีการแจ้งเตือนทุกครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะมีแค่นั่งถ่ายรูป แต่ครั้งนี้มาโดดก็พึ่งเคยเจอ
เจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ศิลปากร ได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามคำเตือนในการเที่ยวชมโบราณสถานสำคัญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ