นายกฯ ยอ มาดามแป้ง เปรียบเหมือนเห็นแสงสว่างหลังนั่งนายกสมาคมฟุตบอล

8 ก.พ. 67

นายกฯ ยอ มาดามแป้ง เปรียบเหมือนเห็นแสงสว่างหลังนั่ง นายกสมาคมฟุตบอล เชื่อมีความสามารถ - ทัดเทียมผู้ชาย เตรียมยกหูแสดงความยินดี


วันที่ 8 ก.พ.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังการ ให้สัมภาษณ์หลัง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เดี๋ยวจะมีการโทรศัพท์ไปแสดงความยินดี ซึ่งอยากให้มีการพัฒนาฟุตบอลไทย โดยนางนวลพรรณ มีส่วนในการพัฒนาองค์การฟุตบอลไทยมานาน มีความตั้งใจจริง อยากให้มีการพัฒนาและคนที่รักกีฬาเองก็อยากให้มีการพัฒนาในด้านนี้ ตนก็ดีใจในฐานะที่คนรู้จักกัน

ส่วนที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ได้ฝากให้รัฐบาลดูการประชุมฟีฟ่าคองเกรส นายกฯ ระบุว่า แน่นอนเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ โดยวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่

ส่วนความคาดหวังในฐานะที่นายกรัฐมนตรีก็เป็น แฟนกีฬาฟุตบอล อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างในห้วงระยะเวลา 4 ปี นายกฯ ระบุว่า มีหลายมิติ เราคนไทยอยากเห็นฟุตบอลไทย ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ ประโยคที่พูดกันบ่อยก็คือการไปฟุตบอลโลก แต่เรื่องนี้ก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงด้วย ซึ่งความคาดหวังเราอยากไปฟุตบอลโลก แต่ความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดนั้นมีจุดประสงค์อื่นด้วย ทั้งเป็นการออกกำลังกาย ไม่ให้เด็กไปหมกมุ่นกับการเล่นเกมหรืออบายมุขทั้งหลาย การพัฒนาฟุตบอลในลีกล่าง สร้างให้คนมีความหวังและมีแรงบันดาลใจ ที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะก้าวเข้ามาสู่วงการฟุตบอลแล้วเก่งเหมือนกับ “เมสซีเจ” หรือ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ และมีรายได้เป็นหลักล้านบาทต่อเดือน พร้อมกล่าวเสริมว่า ฟุตบอลมีหลายมิติ มีหลายระดับ ทั้งฟุตบอลอาชีพ ครูฝึก หรือระดับภูมิภาค ดังนั้นการพัฒนาฟุตบอลลีก 3 จึงถือว่ามีความสำคัญ ซึ่งตนเคยมีการพูดคุยกับนางนวลพรรณ ในเรื่องนี้และมีความเห็นที่ตรงกัน ว่าการพัฒนาฟุตบอลลีก 3 มีความสำคัญ โดย 2-3 วันจากนี้น่าจะมีการพูดคุยกัน เพราะเจอกันที่งานสังคมประจำ หากว่างก็คงจะมีการพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้เห็นแสงสว่างแล้ว

เมื่อถามว่าในเรื่องของวงการฟุตบอลไทย ไม่อยากให้การเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะอยากให้มีการยกระดับให้มากขึ้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องอยู่ในความเป็นจริงด้วยเช่นกัน ซึ่งการเมืองก็มีส่วนสำคัญในการทำตรงนี้ แต่ต้องแยกแยะระหว่างการกีฬากับการเมือง  ส่วนนายกสมาคมฟุตบอลแม้ว่าจะเป็นผู้หญิง ตนเองเชื่อในความเสมอภาคอย่างเท่าเทียม ไม่มีความคิดเป็นอย่างอื่น และเชื่อว่านางนวลพรรณ มีความสามารถ ทัดเทียมผู้ชาย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม