ลูกค้าหิวจัด สั่งบุฟเฟ่ต์ กินไม่หมด โดนปรับเงินหมื่น

8 ก.พ. 67

ลูกค้าหิวจัด โปรบุฟเฟ่ต์มา 4 จ่าย 3 สั่งออเดอร์มาจุกๆ ผ่านไป 2ชั่วโมง กินไม่หมด ยอมจ่ายค่าปรับร่วมหมื่น ชาวเน็ตแห่ชื่นชมร้านหาทางออก แฮปปี้ทุกฝ่าย 

วันที่ 8 ก.พ. 67 เพจเฟซบุ๊กชื่อ “โอชิเนขอนแก่น-OshineiKhonKaen” โพสต์เล่าเรื่องราวน่ารักๆ ภายในร้าน ระหว่างลูกค้ากับทางร้าน โดยระบุข้อควาวมว่า “#รีวิวค่าปรับทำลายสถิติยอด 13,381.42 ลูกค้า 4 ท่านมาใช้โปรโมชั่น “มา4จ่าย3” โปร1,150++ (#โปรนี้มีตลอดเดือน) และเพิ่งเคยมาทานครั้งแรก อาจด้วยความหิวจึงได้รัวสั่งอาหารผ่านระบบอัตโนมัติของเรา พนักงานได้แจ้งทวนเรื่องนโยบายค่าปรับสำหรับโปร1,150++อยู่ที่300บาท/ขีด และสามารถห่อกลับได้” 

“รวมถึงคอนเฟิร์มออเดอร์ที่สั่ง (เพราะค่อนข้างเยอะมาก) ปรากฎว่าหลังทานอย่างเอร็ดอร่อยคุณลูกค้าสู้ขาดใจผ่านไปร่วมๆ2ชั่วโมงอยู่ๆเครื่องดับไปต่อไม่ไหว เหลือรวมกว่า 2.7 กิโลกรัม หรือ 27 ขีด ซึ่งมีมูลค่าค่าปรับ หลังรวมvat 7% และservice 5% จะอยู่ที่ 9,100.35 บาท ซึ่งลูกค้าก็น่ารักมากยินดีที่จะจ่ายทั้งหมด และชมว่าอาหารอร่อยมากด้วย” 

“ที่ว่ายอดค่าปรับเยอะเป็นสถิติใหม่ ทางผู้จัดการร้านจึงได้ปรึกษากับผู้บริหารเห็นควรในกรณีนี้ว่าให้เปลี่ยนค่าปรับแบบขีดเป็นคิดเงินลูกค้าเพิ่มจำนวน 3 หัว เพราะน้ำหนักเฉพาะอาหารรวม 2.7 กิโลกรัม หากเฉลี่ยก็ตกท่านละ 0.9 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เรามักจะทานบุฟเฟต์ได้ ซึ่งลูกค้าก็ดีใจมากขอบคุณทางร้าน และแจ้งว่าเพิ่งเคยมาทานครั้งแรก อาหารอร่อยมาก รวมถึงได้ขออภัยที่สั่งเยอะเกิน สุดท้ายแล้วจากยอด 13,381.42 จึงลดลงมาเหลือ 7,954.92 บาท” 

“อาหารที่เหลือจะถูกนำมาชั่ง โดย#น้ำหนักที่ชั่งจะเป็นน้ำหนักเฉพาะเนื้อล้วน เช่น กรณีเป็นหอยก็จะเอาเปลือกออกให้ก่อนชั่งเป็นต้น ทางร้านได้ขอคุณลูกค้ารีวิวการโดนปรับซึ่งคุณลูกค้าก็ยินดีค่ะ เลยเอามาเล่าแชร์ให้ฟังลูกค้า แฮปปี้เราก็แฮปปี้ทุกฝ่าย แฮปปี้คือสิ่งที่เรายึดถือเหนือกว่ากำไรสูงสุด ปล.ทานเหลือไม่ต้องยัด=ปรับ=ห่อกลับเหมือนใหม่” พร้อมกันนี้ทางร้านยังได้นำบิลออเดอร์ที่ลูกค้าดังกล่าวสั่งมาให้ดูในความยาวเหยียดอีกด้วย 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ชื่นชมทางร้านที่แก้ไขปัญหาได้ดี จนทุกฝ่ายแฮปปี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส