รวบลูกแชร์สุดโหดจ้างอุ้มฆ่าเท้าแชร์รายใหญ่เมืองคอน โยนร่างทิ้งร่องน้ำ

8 ก.พ. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบลูกแชร์สุดโหดจ้างอุ้มฆ่าเท้าแชร์รายใหญ่เมืองคอน โยนศพทิ้งร่องน้ำ

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นางจำเนียน อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 431/2555 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ที่บ้านพักในพื้นที่ชุมชนบ่อฝรั่งประชาชื่น ซอยเสริมสุข แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

16

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 51 มีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตในร่องน้ำ ถนนสายหลังโรงเรียนในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จากการผลชันสูตรบาดแผลพบว่า มีร่องรอยถูกรัดที่ลำคออย่างรุนแรงจนรอบลำคอเป็นรอยเขียวช้ำและยังถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอ 1 แผล แขนขวา 1 แผล และหน้าอกขวา 5 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบยังพบกระเป๋าคาดเอว 1 ใบ ในกระเป๋าพบเงินสดกว่า 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดพกจดบัญชีรายชื่อบุคคล 1 เล่ม

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าแม่เงินกู้และเท้าแชร์รายใหญ่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช มีปัญหาขัดแย้งกับ นางจำเนียน เรื่องการเล่นแชร์ ซึ่งต่อมาทางผู้ต้องหาได้จ้างวานนายโชติ ด้วยเงิน 40,000 บาท ให้ร่วมกับลูกชายของผู้ต้องหาลงมือฆ่าผู้เสียชีวิต

โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ลวงให้ผู้เสียชีวิตออกมาพบ จากนั้นได้ให้ลูกชาย และนายโชติ อุ้มผู้เสียชีวิตขึ้นรถยนต์กระบะไปที่เกิดเหตุ โดยนายโชติ ได้ใช้เชือกรัดคอจนผู้เสียชีวิตสลบแน่นิ่งไป และโยนร่างทิ้งร่องน้ำคูถนน ซึ่งต่อมาทางผู้เสียชีวิตได้พยายามคลานขึ้นมาจากร่องน้ำเพื่อขอความช่วยเหลือ ลูกชายของผู้ต้องหาจึงได้ใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียชีวิต และนำศพโยนทิ้งร่องน้ำอีกครั้ง

17

ภายหลังทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิด ประกอบไปด้วย นางจำเนียน,นายโชติ และลูกชายผู้ต้องหา โดยทั้ง 3 ราย ได้ถูกจับกุมดำเนินคดี ซึ่งในระหว่างพิจารณาคดี ผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวออกมาต่อสู้คดี แต่ต่อมาภายหลังผู้ต้องหาได้หลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ กระทั่งสามารถจับกุมได้ที่ชุมชนบ่อฝรั่งประชาชื่น ซอยเสริมสุข แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จากนั้นจึงได้นำตัวส่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของลูกชายผู้ต้องหา ได้ถูกจับกุมตัวเเละดำเนินคดี โดยเมื่อปี 66 ศาลมีคำพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส