"วุ้นเส้น" รำถวายพระแม่ลักษมี ท่านอยู่กับเรามา 20 ปี อธิฐานขอเงินพันล้าน

8 ก.พ. 67

สายมูตัวแม่! วุ้นเส้น วิริฒิพา รำถวายพระแม่ลักษมี เคล็ดลับความปังอยู่กับตัวเองมา 20 ปี ปีนี้อธิฐานขอเงินพันล้าน


สวยและรวยมาก เป็นไอดอลของสาวๆทั่วประเทศ สำหรับสาวสวยอมตะหน้าเด็กตลอดกาล "วุ้นเส้น วิริฒิพา" ที่ลัคกี้อินเกมแอนด์ลักกี้อินเลิฟทำอะไรก็ประสบความสำเร็จไปซะหมด งานนี้มาพร้อมกับความเชื่อเรื่องตัวแม่สายมู เม้าท์กันฉ่ำว่านาทีนี้ที่ฮอตทั้งธุรกิจความงามแบรนด์เซวา รวยเป็นพันล้าน และประสบความสำเร็จเรื่องความรัก I told พระแม่ลักษมี about you กับหวานใจหนุ่ม "นิกม์ ธนะภูมิกุล" มาจากแรงมูฯล้วน จนเจ้าตัวถึงขั้นสร้างองค์พระแม่ลักษมี เทพสายฮินดูแห่งความร่ำรวย โชคลาภ และความรักถวายที่วัดไผ่เงินโชตนาราม จนเป็นไวรัล แลนด์มาร์คสายมูแห่งใหม่ ให้คนมาไหว้ถวายดอกบัวสีชมพูแน่นวัด

วุ้นเส้น วิริฒิพา

ล่าสุดเข้าสู่เดือนแห่งความรัก สาววุ้นเส้น ก็ถือโอกาสเป็นตัวแทนชวนสื่อมวลชนและสาวๆทั่วไทย มาจัดพิธีบวงสรวง รำถวายพระแม่ลักษมี ที่จัดเต็มทั้งเสื้อผ้า หน้าผม และสวยงาม ประดับด้วยชุดเครื่องเพชรจาก Prima gems มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ที่เจ้าตัวบอก พระแม่ลักษมีอยู่กับตัวเองมากว่า 20 ปี ปกติจะรำถวายท่านทุกปีไม่ให้ใครเห็น ตอนนี้ท่านได้ประทานพรให้ตัวเอง และ ประชาชนคนอื่นๆ เลยถือโอกาสมาขอพรเสริมพลังรักที่ใกล้ถึงวันวิวาห์แล้วนั้น ยังมูเตลูแน่นๆขอเรื่องธุรกิจที่ปีนี้มุ่งมั่นขอโกยเงินเข้ากระเป๋าหลักพันล้าน

“ที่เลือกมารำถวายที่วัดนี้ คือพระแม่ลักษมี ที่วัดไผ่เงิน วุ้นสร้างมาประมาณ 1 ปีกว่าๆ แล้ว ปีที่แล้ววุ้นก็ได้มารำถวายรอบนึง ปีนี้เริ่มปีใหม่ก็ขอนิดนึง ก่อนวันวาเลนไทน์ด้วย เผื่อจะดีไปเรื่อยๆ ก็ขอเพิ่มค่ะ ขอตลอด คือจริงๆ เราทำงานเราทำธุรกิจเราก็ขอแหละ แต่ว่าอย่างที่พูดหลายรอบแล้วว่าเราไม่ได้ขอเงินอย่างเดียว ขอเนี่ยเราต้องขอว่าเวลาเราทำอะไรขอให้เลือกถูก ขอให้เราตั้งใจ ขอให้เรามีแรงทำ แล้วเดี๋ยวมันก็จะเข้ามาเอง มันแล้วแต่ แต่บางคนก็ขอได้ 100% ก็อยู่ที่เรื่องอะไร แต่ว่าก็ตั้งแต่อายุ 15 ก็รู้สึกว่าท่านอยู่กับเราตลอด”

วุ้นเส้น วิริฒิพา

สร้างพระแม่ลักษมี มาครบ 1 ปี กลายเป็นไวรัลคนมาไหว้เยอะมาก?
“ตอนแรกตกใจเพราะว่าตอนที่เราสร้างพระแม่ ถ้าคนที่รู้จักพระแม่จะมีหลายๆ ที่ใช่ไหม แต่ว่าที่นี่เพิ่งสร้าง 1 ปี ก็คิดว่ากว่าคนจะรู้จักกว่าจะดัง กว่าคนจะมาก็คงใช้เวลานาน แต่ว่าพอปีที่แล้วมีคนมาถ่ายแล้วก็เป็นไวรัลไปว่าขอนั่นขอนี่ได้ ซึ่งวุ้นก็ไม่รู้ว่าเขาได้จริงหรือได้ไม่จริงแต่ว่าส่วนใหญ่คนที่มาเวลาเจอวุ้นก็บอกว่า ขอบคุณได้จริงๆ นะ อะไรแบบนี้ ส่วนที่มองว่าเป็นแลนมาร์กใหม่ของสายมู จริงๆ ไม่ใช่คนไทยอย่างเดียวที่มา ก็มีชาวต่างชาติด้วย มีนักท่องเที่ยวมา”

จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผมชุดฉ่ำ รำถวายพระแม่ออกสื่อเลย?
“วันนี้รำถวาย 2 รอบ รอบแรกรำกับนางรำ แล้วก็มีรำคนเดียว แต่ปีที่แล้วก็รำคนเดียว ก็คือประมาณนี้ แต่ว่าไม่เคยรำออกสื่อที่ไหนเลย จริงๆ ก็ไม่ได้ซ้อมนานมากเพราะรำอยู่เรื่อยๆ ทุกปีอยู่แล้ว แต่ก็เจอนางรำไปก็รู้สึกว่าเขารำสวยมาก”

วุ้นเส้น วิริฒิพา

อินเนอร์มาเต็ม เหมือนองค์ฯลงขณะตอนที่กำลังรำถวายท่าน?
“คือจริงๆ ตอนนั้นเรารู้สึกว่าท่านให้พลังเรามาด้วยแหละ เพราะว่าเอาตรงๆ มันร้อนมาก อากาศที่นี่ร้อนมาก แล้วชุดวุ้นก็ค่อนข้างแน่น แต่พอรำก็รู้สึกว่าเบาๆ ที่ผ่านมาจริงๆ ก็มีหลายฟีลค่ะคือฟีลวันนี้เรารู้สึกว่าเราแต่งตัวเต็มที่ที่สุดตั้งแต่เราเคยรำมาแล้วก็มีพี่ๆ นักข่าวทุกคนมาด้วยก็รู้สึกตื่นเต้นนิดนึง แต่ทุกอย่างก็ออกมาตามสิ่งที่เราตั้งใจอยู่แล้ว คือทุกครั้งเวลาที่รำหรือว่ามาไหว้พระแม่หรือมาทำพิธีเวลาออกไปก็จะรู้สึกว่าสดใส ตื่นขึ้น จากบางทีที่เหนื่อยๆ พอไหว้แล้วมีพลังขึ้น ก็เหมือนมีกำลังใจแหละ แล้วแต่คนเชื่อ”

รอบนี้มารำถวายตั้งใจขอพระด้านไหนเป็นพิเศษกับองค์พระแม่ลักษมี?
“ขอเยอะค่ะ แต่ว่าปีนี้อย่างเราทำธุรกิจ เซวา อยู่กับวุ้นมาเกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่วุ้นทำก็ไหว้พระแม่มาตลอด ก็ยอมรับว่าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าจะถึงเป้าที่เราต้องการไหม เราต้องทำต่อไป และเราตั้งใจผลิตผลิตภัณฑ์ดีๆ ให้ทุกคนได้สวยมั่นใจอยู่แล้ว”

วุ้นเส้น วิริฒิพา

เม้าท์กันว่าจัดเต็มรอบนี้ ปีนี้ตั้งเป้าขอให้ธุรกิจประสบความสำเร็จยอดพันล้าน?
“อุ้ย..พันก็ดีแล้วค่ะ สาธุ (หัวเราะ) แต่ว่าทุกปีเราก็ตั้งใจให้มันเป็นไปได้ ปีที่แล้วมีโปรดักซ์แค่นี้ก็ขอแค่นี้ แต่ว่าปีนี้เรามีโปรดักซ์เยอะมากเราก็อาจจะเป้าสูงขึ้น เพราะโปรดักซ์เดิมๆ เราได้ลูกค้าที่ติดตลาดแล้ว เขากลับมาซื้อซ้ำบ่อยๆ ตอนก็มีลูกค้าใหม่เข้ามาในปีนี้ แล้วก็มีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มาเสริมเติมแต่งให้สวยขึ้นมีแน่นอน แล้วราคาคุณภาพเหมือนเดิม”

ล่าสุดฮือฮาทั้งโซเชียล อวยพรวันเกิดแฟนผ่านสื่อ จนหลายคนอิจฉาคู่เรา
“จริงๆ เราไม่ค่อยลงรูปเขาเท่าไหร่นานๆ ลงที พอลงก็เนี่ย เต็มที่ จริงๆ ก็เก็บบรรยากาศไว้ เขาไม่ได้เป็นคนในวงการไง เวลาจะถ่ายอะไรก็ดูเป็นคนปกติไม่ได้มีการแสดงเกิดขึ้น เราก็จะชอบแอบถ่ายเขาตรงนั้น ยิ้มก็ยิ้มออกมาจากใจนะ เวลาทำอะไรก็อย่างที่เห็นกุ๊กกิ๊ก คือวุ้นงงมากที่โดนแซวเยอะ เพราะสื่อของเราคนยังไม่กดไลก์เยอะขนาดนี้ แต่เวลาลงเขามีการแชร์กันเยอะ เลยแซวเขาว่าเธอดังแล้วนะ”

วุ้นเส้น วิริฒิพา

แคปชั่นหวานมาก เข้าสู่เทศกาลเดือนแห่งความรักแบบสุดๆ?
”คือเรามีการพัฒนาความรักมากขึ้นเรื่อยๆ ปีแรกก็คงไม่ขนาดนี้ ปีนี้นานแล้วก็เลยมีนิดนึง จะได้มีกำลังใจรักเรา(ตอนพิมพ์ไปเขินไหม?) ก็เขินนิดนึง แต่ว่ามาจากใจ เราก็ไม่ได้บอกเขาก่อน เขาเห็นหลังคนอื่น เขาบอกเขินจังเลย ขอบคุณก่อน เพราะว่าเขียนแล้วรู้สึกดี”

ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนสถานะแล้ว เม้าท์กันว่าหมอดูให้แต่งเงียบๆ?
“นับก่อน ใช่ค่ะ (เป็นไงบ้างใกล้แล้ว) ก็ดีขึ้น...หมายถึงความรู้สึกมั่นใจมากขึ้น แต่ว่าก็ยังรู้สึกว่ารอดูกันไปเรื่อยๆ ดีกว่า เพราะพอพูดเยอะก็เดี๋ยว ไม่ได้ๆ ต้องพูดน้อยๆ ถึงจะดี (ใครเคยบอก) หมอดูบอกว่าแต่งก็แต่งเงียบๆ แต่ว่าไม่ทันแล้ว ก็คืออยู่ตรงนี้ยังไงก็ต้องบอกทุกคนอยู่แล้ว คุยกันอยู่ เดี๋ยวอัปเดตเรื่อยๆ จะได้มีอีเวนต์อีก อัปเดตทุกเดือนเลย คุยกันทั้งแต่ต้องดูทั้งฤกษ์ ทั้งหลายๆ อย่าง”

วุ้นเส้น วิริฒิพา

งานแต่งต้องพิเศษขนาดไหน หลายคนจับตาดูทั้งประเทศ?
“จริงๆ อยากได้แบบที่ใครไม่เคยเห็นเหมือนงานทั่วไป อยากมีอะไรที่พิเศษนิดนึง ไม่อยากได้ธรรมดา (โลกต้องจดจำ) ไม่ต้องถึงขนาดนั้น ไม่ได้ยิ่งใหญ่เว่อร์วังอะไร แต่ว่าอยากได้เมมเมอรี่ดีๆ ที่เรามีให้กันมากกว่า ก็ต้องดูแลตัวเองต่อไป เพราะปีนี้งานหนักด้วย พอธุรกิจขยายไม่ได้หลับได้นอนก็มี เราก็ต้องดูแลตัวเองถึงวันนั้นจะได้สวย เพื่อนๆ ก็กดดัน ก็มีคนมาถามเยอะมาก บอกใจเย็นๆ นะ บอกแน่นอน ทุกคนก็รอไป แต่งปีนี้ไหมเดี๋ยวอัปเดต เอาจริงๆ ไม่ได้พึ่งตัวเอง ต้องพึ่งอย่างอื่นด้วย"

วุ้นเส้น วิริฒิพา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส