KNDF ผลิตทหารใหม่ 100 ราย - กองทัพเมียนมาไล่ทิ้งระเบิดบ้านเรือนประชาชน

8 ก.พ. 67

กองกำลังป้องกันชาติคาเรนนี หรือ KNDF เปิดเผยฝึกทหารกว่า 100 นายจบหลักสูตรเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมสู้รบกับทหารเมียนมา ขณะที่กองทัพอากาศเมียนมาส่งเครื่องบินขับไล่มาทิ้งระเบิดบ้านเรือนประชาชนต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 แหล่งข่าวผู้นำระดับสูงกองกำลังกะเหรี่ยงคาเรนนี KA เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น.กองทัพอากาศเมียนมา ได้ส่งเครื่องบินมาทิ้งระเบิดที่ เมืองผาซอง จ.ลอยก่อว์ ห่างชายแดนไทยด้าน อ.ขุนยวม ประมาณ 60 กม. ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองกำลัง KA ในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้การติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยรบกับกองบัญชาการดอยยามู เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระบบอินเทอร์เน็ตได้ถูกทางการเมียนมาตัดสัญญานทั้งหมด เบื้องต้นได้มีการใช้การสื่อสารด้วยระบบคลื่นวิทยุ ซิงเกิลไซด์แบนด์ แทน

สำหรับที่เมืองชาดอว์ มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศเมียนมา จำนวน 40 หลังคาเรือนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บ้านเรือนที่เสียหาย ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่สร้างด้วยไม้สักทอง เมื่อถูกระเบิดจะเกิดไฟไหม้ได้ง่ายมากกว่าบ้านที่สร้างด้วยปูน นอกจากการทิ้งระเบิดจากเครื่องบินขับไล่แล้ว ยังมีการระดมยิงด้วยปืนใหญ่ ที่บรรจุสารที่ก่อให้เกิดไฟไหม้ได้ง่ายอีกด้วย

แหล่งข่าว ของกองกำลังป้องกันชาติคาเรนนี KNDF เปิดเผยว่า KNDF ได้ทำพิธีปิดการฝึกทหารขั้นพื้นฐานของกองกำลังป้องกันประเทศกะเรนนี เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่แห่งหนึ่งในเมืองดีมอร์โซว์ โดยมีทหารที่สำเร็จการฝึกจำนวน 115 นาย โดยทหารที่สำเร็จการฝึกดังกล่าวจะถูกส่งไปสมทบกับหน่วยทหารในพื้นที่ เมืองดีมอร์โซว์ , เมืองผาซอง และเมืองลอยก่อว์ เพื่อสู้รบกับทหารเมียนมาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม